Nam sinh bị bắt bật camera thi online, tưởng hết mánh "lươn lẹo", ai ngờ nếu zoom toàn cảnh căn phòng thì phát bực lắm đây!

Nam sinh đã có pha thi online không giống ai, nhận được bình luận tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

Người ta nói “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” đâu có sai. Hiếu động, nghịch ngợm, luôn nghĩ ra những trò đùa tinh quái, đôi khi mang đến tình huống dở khóc dở cười là đặc điểm chung của lứa tuổi học sinh, sinh viên. 

Sức sáng tạo vô bờ của các cô cậu học trò càng được phát huy mạnh hơn trong thời điểm học online. Bởi khi quá trình tương tác giữa học sinh và giáo viên chỉ được giới hạn bằng màn hình máy tính, các bạn có thể dễ dàng làm việc riêng trong giờ và bày ra cả hàng loạt cách qua môn không ai ngờ đến.

Mới đây, một đoạn video quay lại cảnh nam sinh đang học thể chất online khiến dân tình “cười bò” vì cách học không giống ai của nhân vật chính. 

Nam sinh dùng chiêu "lươn lẹo" khi thi online môn Thể dục (Nguồn: Trường Người Ta)

Cụ thể, trong giờ kiểm tra môn nhảy dây, cậu bạn đã tìm cách “lươn lẹo” với thầy cô bằng cách chỉ nhảy rất nhẹ và cầm hai đầu cố định của dây. Như vậy, kết hợp việc chỉnh góc quay của điện thoại, giáo viên sẽ chỉ nhìn thấy nam sinh đang nhảy dây như bình thường mà không nhận ra trò đùa láu cá của cậu học trò.

Tuy nhiên, nhảy dây mà không hề nghe thấy tiếng dây chạm đất thì sẽ nhanh chóng bị phát hiện mất. Thế là nam sinh đã nhờ sự giúp đỡ của đồng đội để tạo thành âm thanh. Như vậy, từ một môn học đòi hỏi vận động thể chất khá mạnh như nhảy dây, nam sinh chỉ cần tốn một ít sức lực và sự teamwork ăn ý là đã hoàn thành thuận lợi bài kiểm tra.

Nói đi cũng phải nói lại, hài hước là vậy nhưng học trò không nên học theo nha! Vì đây cũng bị tính là hình thức gian lận thi cử rồi. Mưu mẹo này cũng dễ bị phát hiện nếu giáo viên làm nghiêm ngặt khâu kiểm tra thi bằng cách yêu cầu học sinh sử dụng ít nhất 2 camera. Như vậy mọi góc phòng của bạn đều bị zoom lên hết, không thể cùng đồng đội phối hợp như trong video đâu. Trước khi giáo viên quyết tâm làm nghiêm, hãy cố gắng để bản thân không được gian lận trong thi cử đấy nhé.

Còn bạn, bạn có gặp tình huống thi online nào hài hước hay không?

https://ahadep.com/nam-sinh-bi-bat-bat-camera-thi-online-tuong-het-manh-luon-leo-ai-ngo-neu-zoom-toan-canh-can-phong-thi-phat-buc-lam-day-20220117190039949.chn