Nam thần Olympic có lượng fan khủng hơn mọi idol: Hoàng tử trượt băng với thần thái tiên tử, đến mức thất bại vẫn gây bão toàn mạng

Thật hiếm có một VĐV thi đấu không thành công vẫn nhận được cơn mưa lời khen như nam thần được gọi là "quốc bảo Nhật Bản" - Hanyu Yuzuru.

Olympic Mùa Đông 2022 đang diễn ra sôi động tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong ngày thi đấu 8/2, chủ đề hot nhất trên mạng xã hội xứ Trung không phải người đoạt huy chương vàng hay VĐV nước chủ nhà mà là màn trình diễn không thành công của Hanyu Yuzuru - "hoàng tử trượt băng" được coi là quốc bảo Nhật Bản. Tên của anh chàng chễm chệ trên No.1 thanh tìm kiếm nóng Weibo với hơn 140 triệu lượt đọc. 

Trong buổi thi đấu nội dung trượt băng cá nhân, Hanyu đã đạt được số điểm là 95,15 và chỉ xếp thứ 8. Nam thần trượt băng đã có màn trình diễn không hoàn hảo vì vấp phải một lỗ nhỏ trên mặt băng nên anh không thể hoàn thành cú nhảy 4S (quadruple salchow - nhảy xoay 4 vòng) như kỳ vọng. Trả lời phỏng vấn sau phần thi, VĐV thẳng thắn cho biết hôm nay không phải một ngày may mắn đối với anh nhưng anh vẫn sẽ cố gắng hết sức trong những nội dung thi đấu tiếp theo.

Màn trình diễn của hoàng tử trượt băng Nhật Bản tại Olympic ngày 8/2

Hanyu Yuzuru là nam thần đặc biệt có khả năng xếp hạng 8 vẫn gây sốt hơn cả hạng nhất

Đạt được thành tích đáng thất vọng là vậy, trái với suy nghĩ của nhiều người, Hanyu Yuzuru vẫn nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng, không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở quốc tế. Lý do đơn giản là vì ngay cả khi không dẫn đầu, anh chàng vẫn thu hút mọi ánh nhìn và chinh phục được người xem vì tất cả mọi thứ: ngoại hình, tài năng, thần thái, sức cuốn hút và lượng fan hùng hậu khắp thế giới đến cả các minh tinh, idol cũng phải ghen tỵ.

Khí chất và thần thái đầy chất nghệ thuật của Hanyu đích thực như một hoàng tử bước ra từ trang sách

Không phải tự nhiên mà chàng trai này thu hút được cả những fan vốn không quan tâm đến thể thao

Từ lâu, sự nổi tiếng của Hanyu đã vượt tầm thể thao và được gọi là "báu vật", "huyền thoại" của xứ sở Phù Tang. Anh sinh ngày 7/12/1994 tại tỉnh Sendai và ngay từ khi còn rất trẻ đã đạt được những kỳ tích đi vào lịch sử của thể thao Nhật Bản. Anh đã từng 2 lần vô địch bộ môn Trượt băng đơn nam tại Olympic vào năm 2014 và 2018 - thành tích cao nhất mà một VĐV có thể đạt được trong đời. Bên cạnh đó, tất nhiên Hanyu cũng có bộ sưu tập giải thưởng, huy chương quốc tế lớn không kể hết. 

Mạnh mẽ mà vẫn thướt tha, lãng tử là phong cách của Hanyu

Sở hữu chiều cao chỉ 1m71 cùng vóc dáng nhỏ nhắn, thư sinh, thế nhưng khi bước lên sân trượt băng, Hanyu Yuzuru khiến ánh mắt mọi người không thể rời khỏi mình nhờ khí phách quyết liệt, thần thái thực sự như tiên tử. Chàng hoàng tử đẹp vô thực ấy đã hớp hồn không chỉ chị em Nhật Bản mà còn có cộng đồng fan hùng hậu quốc tế, nhất là tại Trung Quốc và cả Việt Nam. Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm có với một VĐV thể thao khi nam thần không hề xuất hiện nhiều. Thậm chí anh còn sống rất kín tiếng và không hề sử dụng mạng xã hội. Thế mới thấy sức hút của Hanyu lớn đến đâu và vì sao anh được người ta yêu mến gọi là "quốc bảo Nhật Bản"!

Nam thần Olympic có lượng fan khủng hơn mọi idol: Hoàng tử trượt băng với thần thái tiên tử, đến mức thất bại vẫn gây bão toàn mạng - Ảnh 6.

Hanyu chính là người trong mộng của thiếu nữ Nhật Bản, độ hot ngang ngửa sao hạng A

Nam thần Olympic có lượng fan khủng hơn mọi idol: Hoàng tử trượt băng với thần thái tiên tử, đến mức thất bại vẫn gây bão toàn mạng - Ảnh 7.

Hình ảnh dễ thương ngoài đời của anh chàng

Nam thần Olympic có lượng fan khủng hơn mọi idol: Hoàng tử trượt băng với thần thái tiên tử, đến mức thất bại vẫn gây bão toàn mạng - Ảnh 8.

Nam thần trượt băng vẫn mãi là một huyền thoại dù có những giây phút thi đấu thất bại

Nguồn: Weibo

https://ahadep.com/nam-than-olympic-co-luong-fan-khung-hon-moi-idol-hoang-tu-truot-bang-voi-than-thai-tien-tu-den-muc-that-bai-van-gay-bao-toan-mang-20220208203409311.chn