Nước ép từ 2 củ quả rẻ bèo giúp mỹ nhân Việt chống nắng từ bên trong, da trắng bất chấp thời tiết

Hè là thời điểm mà làn da của chị em, đặc biệt những chị em da dầu rất dễ bị thiếu nước và lên mụn. Dưới đây là những thực phẩm có lợi cho da dầu mụn mà chị em không nên bỏ qua để bổ sung nước và hạn chế tối đa tình trạng tiết dầu của da.

Da dầu (hay còn gọi là da nhờn) là làn da có lượng dầu được tiết ra từ các tuyến bã nhờn nằm dưới bề mặt da nhiều hơn mức cần thiết. Được biết, bã nhờn là hỗn hợp được tạo ra từ chất béo và đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển của làn da và mái tóc. Chúng có lợi trong việc cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho mái tóc luôn được bóng mượt, chắc khỏe.

Tuy nhiên, việc lượng dầu được sản sinh quá mức sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu nước cho da. Khi da thiếu nước, dầu lại càng được tiết ra thêm như một cách để "bù" nước cho da, kết quả tạo thành một vòng luẩn quẩn. Cùng với tình trạng da dầu, bụi bẩn cũng sẽ dễ bám vào hơn khiến các lỗ chân lông bị bịt kín, hình thành nên mụn trứng cá, mụn đầu đen và thậm chí là mụn mủ, mụn viêm,...

Bên cạnh thói quen uống nước lọc, việc bổ sung các loại thực phẩm mọng nước cũng giúp cung cấp thêm độ ẩm cho cơ thể từ bên trong.

Bên cạnh thói quen uống nước lọc, việc bổ sung các loại thực phẩm mọng nước cũng giúp cung cấp thêm độ ẩm cho cơ thể từ bên trong.

Việc chủ động tăng cường các thực phẩm tốt cho da dầu mụn sẽ giúp da trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống, đặc biệt trong thời tiết mùa hè nắng nóng như hiện tại. Dưới đây là 6 loại thực phẩm cực có lợi cho da dầu mụn mà chị em nào cũng nên cân nhắc để có thể bổ sung đủ nước cho làn da nói riêng và cơ thể nói chung.

Việc cấp đủ nước đóng vai trò quan trọng đối với làn da, đặc biệt với những chị em da dầu mụn.

Việc cấp đủ nước đóng vai trò quan trọng đối với làn da, đặc biệt với những chị em da dầu mụn.

1. Dưa chuột

Theo nghiên cứu, dưa chuột là một trong những thực phẩm cung cấp nước lý tưởng nhất cho da khi có hơn 95% thành phần là nước, giúp hydrat hóa, đồng thời bảo vệ làn da khỏi lão hóa sớm và hư tổn.

Bên cạnh đó, trong dưa chuột cũng chứa nhiều dưỡng chất cực có lợi cho da như vitamin K, vitamin C, mangan, beta-carotene,...

Bên cạnh đó, trong dưa chuột cũng chứa nhiều dưỡng chất cực có lợi cho da như vitamin K, vitamin C, mangan, beta-carotene,... 

2. Bưởi

Nhắc đến những thực phẩm dưỡng trắng và cấp ẩm tốt cho da, dĩ nhiên không thể không nhắc đến bưởi - loại trái cây đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp da. Theo nghiên cứu, bưởi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện tình trạng mất nước và xỉn màu của da. Lượng lớn lycopene trong bưởi cũng được chứng minh có khả năng làm giảm mẩn đỏ và viêm da, giúp da mịn màng và trắng sáng.

Tinh chất bưởi thúc đẩy quá trình tái tạo collagen cho da, cân bằng độ pH và cải thiện làn da dầu.

Tinh chất bưởi thúc đẩy quá trình tái tạo collagen cho da, cân bằng độ pH và cải thiện làn da dầu.

3. Nước dừa tươi

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, nước dừa tươi giúp cấp nước và nuôi dưỡng sự trắng sáng tự nhiên cho làn da chỉ sau vài tháng kiên trì sử dụng. Kết hợp nước dừa tươi cùng mặt nạ đất sét để tẩy da chết hàng ngày có thể giúp cấp ẩm và loại bỏ các vết cháy nắng vô cùng hiệu quả, đặc biệt trong thời tiết mùa hè như hiện tại.

Nước dừa có chứa cytokinin giúp chống lại sự oxy hoá của da vô cùng hiệu quả.

Nước dừa có chứa cytokinin giúp chống lại sự oxy hoá của da vô cùng hiệu quả. 

4. Rau xanh

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời với sức khoẻ, rau xanh còn là một nguồn dinh dưỡng “vàng" của làn da. Những thành phần chính như beta-caroten, vitamin C, các vitamin B và các khoáng chất quý giá như kali, magie, và mangan đã giúp rau xanh trở thành một "siêu phẩm" có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì sự cân bằng nước dưới da tự nhiên.

Rau xanh còn được chứng minh là có tác dụng làm mát gan, thải độc, chống viêm và kích thích tái tạo da, đẩy lùi mụn trứng cá từ bên trong.

Rau xanh còn được chứng minh là có tác dụng làm mát gan, thải độc, chống viêm và kích thích tái tạo da, đẩy lùi mụn trứng cá từ bên trong.

5. Cà rốt

Nhắc đến thực phẩm cứu tinh của da dầu, dĩ nhiên không thể bỏ qua cà rốt. Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt có khả năng điều tiết và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, từ đó loại bỏ hiệu quả lượng dầu thừa, giúp làn da được cấp ẩm và giữ nước tuyệt đối. Những vi khuẩn gây nhiễm trùng và tổn thương trên da cũng được loại bỏ đáng kể khi chị em cung cấp đủ lượng cà rốt cho làn da.

Ngoài việc bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày, thói quen đắp mặt nạ từ cà rốt xay nhuyễn cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu nước của da.

Ngoài việc bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày, thói quen đắp mặt nạ từ cà rốt xay nhuyễn cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu nước của da.

6. Chuối

Với 75% là nước, chuối trở thành dưỡng chất dưỡng ẩm lý tưởng của da, đặc biệt những chị em sở hữu làn da dầu mụn. Loại thực phẩm này có khả năng làm mềm và cấp ẩm cho da xuất sắc không kém bất kỳ một loại kem dưỡng da nào trên thị trường.

Ngoài ra, lượng phốt pho và kali dồi dào có trong chuối cũng được chứng minh có khả năng làm trắng da cực tốt nhưng lại không dễ bắt nắng như những sản phẩm dưỡng trắng khác.

Đắp hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối hoặc mặt nạ chuối lên mặt sẽ giúp cân bằng độ pH cho da cực hiệu quả.

Đắp hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối hoặc mặt nạ chuối lên mặt sẽ giúp cân bằng độ pH cho da cực hiệu quả.

Trên đây là 6 thực phẩm cực có lợi cho da mà các chị em không nên bỏ qua, đặc biệt với những chị em sở hữu làn da dầu mụn. Còn chần chừ gì mà không mua về sử dụng ngay để có cho mình một làn da thật láng mịn và xinh đẹp giữa cái nóng chói chang của mùa hè nào!

5 chi tiết nhỏ chị em phải biết khi đắp mặt nạ mùa hè, nếu không da càng tích bẩn lại nhanh lão hóa