Phó tổng GĐ Marketing Biti’s đăng đàn xin lỗi vì dùng gấm Taobao cho đôi giày tôn vinh tinh thần Việt, người “tố” bất ngờ vào nói 1 câu khó đỡ

Dù đã lên tiếng xin lỗi vì sự thiếu cẩn trọng, tắc trách, Phó Tổng GĐ Marketing Biti’s vẫn phạm một sai lầm trong bài đăng khiến người “tố” không thể ngồi im được.

Là sản phẩm mới của Biti’s, Blooming’ Central được nhiều người quan tâm và kỳ vọng. Bởi lẽ ngay từ khi công bố, sản phẩm này không chỉ ghi điểm bởi thiết kế tôn vinh tinh thần Việt Nam mà còn bởi hành động nhân văn của nhãn hàng - trích 100k/ đơn đặt hàng đóng góp cho quỹ Tài năng trẻ miền Trung.

Thế nhưng, chỉ mới ở bước pre-order, đôi sneaker này đã vướng phải nghi vấn sử dụng gấm rẻ tiền của Taobao để trang trí. Thậm chí, người "tố" - La Quốc Bảo, một Gen Z nổi tiếng với những đôi giày custom họa tiết hoa văn triều Nguyễn còn không ngần ngại nhận định đây là một sản phẩm "đánh cắp văn hóa".

Phó tổng GĐ Marketing Biti’s đăng đàn xin lỗi vì dùng gấm Taobao cho đôi giày tôn vinh tinh thần Việt, người “tố” bất ngờ vào nói 1 câu khó đỡ - Ảnh 1.

Chủ nhân bài đăng "tố" Biti's sử dụng gấm Taobao cho thiết kế tôn vinh tinh thần Việt - La Quốc Bảo

Phó tổng GĐ Marketing Biti’s đăng đàn xin lỗi vì dùng gấm Taobao cho đôi giày tôn vinh tinh thần Việt, người “tố” bất ngờ vào nói 1 câu khó đỡ - Ảnh 2.

Hình ảnh chính xác mẫu gấm được Biti's sử dụng

Ngay lập tức, những ý kiến của La Quốc Bảo khiến cộng đồng mạng dậy sóng, không ít người đã đánh tiếng, yêu cầu phía Biti’s giải đáp cho những nghi vấn trên.

Chiều ngày 12/10, fanpage Biti’s Hunter đã có những chia sẻ đầu tiên về nghi vấn này. Sau đó, đích thân Phó Tổng GĐ Marketing Biti’s - Hùng Võ cũng đã lên tiếng.

Phó tổng GĐ Marketing Biti’s đăng đàn xin lỗi vì dùng gấm Taobao cho đôi giày tôn vinh tinh thần Việt, người “tố” bất ngờ vào nói 1 câu khó đỡ - Ảnh 3.

Phó Tổng GĐ Marketing Biti’s - Hùng Võ

Nhìn chung, 2 bài đăng trên đều không có quá nhiều sự khác biệt, các ý chính được đưa ra như sau:

- Phía Biti’s đưa ra lời xin lỗi vì chưa đáp ứng được kỳ vọng của mọi người về sản phẩm. Thừa nhận có sử dụng gấm Taobao, lý do được đưa ra là đã cố gắng tìm kiếm nguồn nguyên liệu vải trong nước, nhưng chưa tìm được nhà cung cấp có vải dệt phù hợp.

- Đồng thời, thương hiệu cũng đưa ra cách giải quyết là sẽ thay đổi loại gấm chủ đạo sang 2 loại gấm mới lấy cảm hứng từ văn hoá nghệ thuật Huế và hoa văn của dân tộc Chăm. Tiếp tục hoàn thiện sản phẩm và giữ lời hứa đóng góp 100k/ đơn hàng cho quỹ Tài năng trẻ miền Trung như ban đầu.

- Về những khách hàng đã đổi ý, muốn hủy đơn, thương hiệu cam kết hỗ trợ đầy đủ.

- Đồng thời thương hiệu cũng gửi lời cảm ơn đến La Quốc Bảo vì những đóng góp giúp Biti’s hoàn thiện sản phẩm.

Phó tổng GĐ Marketing Biti’s đăng đàn xin lỗi vì dùng gấm Taobao cho đôi giày tôn vinh tinh thần Việt, người “tố” bất ngờ vào nói 1 câu khó đỡ - Ảnh 4.

Thiết kế mới của đôi giày trong BST lần này

2 loại gấm được sử dụng thay thế lấy cảm hứng hoa văn họa tiết nghệ thuật Huế (ảnh trái) và Hoa văn của dân tộc Chăm (phải)

Đáng chú ý, trong post xin lỗi của phó tổng GĐ Marketing và Biti’s dù đã nhận lỗi cho sự tắc trách, thiếu cẩn trọng, thế nhưng tên của người "tố" La Quốc Bảo đều bị viết sai thành Lê Quốc Bảo. Thậm chí, chính anh chàng còn phải là người vào comment nhắc, phía đại diện thương hiệu mới nhận ra sai lầm này và thay đổi lại trên nội dung bài đăng.

Phó tổng GĐ Marketing Biti’s đăng đàn xin lỗi vì dùng gấm Taobao cho đôi giày tôn vinh tinh thần Việt, người “tố” bất ngờ vào nói 1 câu khó đỡ - Ảnh 6.

Ở trên vừa xin lỗi vì sự tắc trách, thiếu cẩn trọng, bên dưới phó tổng GĐ Marketing Hùng Võ lại phạm sai lầm ghi sai tên người "tố"

Phần netizen, rất nhiều dân tình sau khi đọc qua bài đăng xin lỗi đều đồng loạt "quay xe", khen ngợi cách xử lý của Biti’s cũng như hứa hẹn sẽ tiếp tục ủng hộ.

Tòa bộ bài đăng của phó tổng GĐ Marketing Hùng Võ:

Hùng xin lỗi và xin chịu trách nhiệm về sự tắc trách, chưa cẩn trọng, chưa thấu đáo và chưa rà soát chặt chẽ của bản thân trong phần thiết kế và sản xuất sản phẩm miền Trung vừa cho ra mắt vào ngày 8/10 vừa qua, và đã chưa đáp ứng được mong đợi và tình cảm của bạn bè & mọi người vào dòng sản phẩm #ProudlyMadeinVietnam này.

Đây là một bài học cho Hùng & team để phải cẩn trọng, nỗ lực hơn trong quá trình khai thác và đưa vào ứng dụng những chất liệu và ý tưởng để xứng đáng hơn với tinh thần và kỳ vọng với #ProudlyMadeinVietnam.

Biti's trong 24h tới:

- Sẽ cho thu hồi toàn bộ những đơn hàng pre-order trên mẫu cũ;

- Ra mắt mẫu thiết kế mới như hình ảnh tại post này;

- Cho điều chỉnh lại toàn bộ hình ảnh truyền thông để đảm bảo tính chính xác, rõ ràng;

- Thay đổi hình ảnh listing sản phẩm trên các kênh chính thống;

- Sẽ tiếp tục trích 100k từ doanh thu mỗi sản phẩm bán được của bộ sưu tập này để đóng góp cho các quỹ phát triển tài năng của miền Trung;

- Và sẽ nỗ lực hơn trong phần sourcing để cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hoá nguyên liệu sản xuất trong dòng #ProudlyMadeinVietnam dù sẽ cần một khoảng thời gian dài do những ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam vẫn còn đang rất yếu và phân mảnh.

Đây có thể cũng là một sứ mệnh quan trọng mở rộng của Proudly Made in Vietnam và sẽ cùng đồng hành với những thương hiệu khác giải quyết vấn đề này.

- Và sẽ tiếp tục duy trì tham vấn đội ngũ cố vấn văn hóa lịch sử như trước giờ Biti's vẫn làm từ 2017 nhưng sẽ nhờ các anh chị tham gia sâu hơn tư vấn cả phần vật liệu sản xuất.

Xin chân thành rút kinh nghiệm và xin lỗi vì đã làm thất vọng những anh chị, bạn bè đã tin tưởng ở Hùng, Biti's và đội ngũ #ProudlyMadeinVietnam .

Tụi Hùng luôn tin hành trình này ý định ban đầu là đúng, là một giấc mơ lớn với một cái tâm sáng, và sẽ không ngừng học hỏi, hoàn thiện để có thể làm tốt hơn, để người tiêu dùng Việt có quyền tự hào hơn về sản phẩm, thương hiệu trong nước và xa hơn là mang những giá trị riêng, đáng tự hào và lan toả của Việt Nam ra một thế giới lớn hơn. Vì thế Hùng & team càng hiểu sai sót này là đáng thất vọng, cần phải nghiêm túc và chú tâm hơn trong quá trình phát triển hành trình này.

Cám ơn sự phản ánh và góp ý của Mạng lưới Tiên Phong Việt Nam và FB La Quốc Bảo.

P/S: Góc độ cá nhân, đây là 1 điều tiếc nuối vì nằm trong platform Hùng khởi xướng, rất yêu và tự hào, đặc biệt khi đồng thời là một trong những sản phẩm cuối của Hùng trực tiếp tham gia vào 18 tháng còn lại ở hành trình marketing của Hùng.

Bên cạnh đó cá nhân Hùng cam kết sẽ dành thời gian để hỗ trợ các dự án phù hợp ở miền Trung trong thời gian tới để có thể học và hiểu thêm về mảnh đất và con người đáng tự hào nơi đây.

Ảnh: Tổng hợp