Thêm 1 câu cực chất vào đề ôn tập Tết, thầy giáo khiến tụi học trò thi nhau "khóc ngất": Thầy muốn tụi em sống sao?

Học trò đọc xong câu của thầy cũng muốn tăng thêm 10 lần năng lượng học bài Tết lắm.

Có những môn học gần như trở thành nỗi ám ảnh của các bạn học sinh khi học quá khó và dễ chán. Nhiều thầy cô đã nghĩ ra các slogan "bất hủ" để tạo động lực, truyền cảm hứng cho các học sinh của mình.

Đơn cử như thầy giáo dưới đây, vì sợ các học trò gần tết mất động lực học tập thầy giáo đã ghi ngay câu câu nói, slogan vô cùng hài hước: "Tết đến tưng bừng, vui mừng làm Toán".

Không những thế thầy giáo còn đặt tên đề cương là "Đề ôn tập vui Tết" chứ không phải đề ôn tập môn Toán, đề ôn tập kiểm tra 15 phút,...

Thêm 1 câu cực chất vào đề ôn tập Tết, thầy giáo khiến tụi học trò thi nhau khóc ngất: Thầy muốn tụi em sống sao? - Ảnh 1.

Nhìn đề mà buồn thiu chứ vui Tết tưng bừng gì thấy ơi (Nguồn ảnh: Trường Người Ta)

Toán học từ trước đến nay vẫn là một môn học khó với những con số và phép tính khô khan. Việc thầy giáo sử dụng câu nói hài hước giúp cho giảm áp lực về điểm số, loại bỏ cảm giác mệt mỏi mỗi lần đụng vào đề cương.

Không những vậy, thầy giáo còn sử dụng nhiều từ gần gũi, thân thiện, nhắc đến cả Tết để có thể kích thích tâm lý "muốn nghỉ Tết" của học trò. Trong một điều kiện dịch bệnh như hiện nay, cách quan tâm của thầy giáo sẽ giúp các học trò của mình vui hơn, có động lực hơn khi tham gia quá trình học tập.

Sau khi bài viết đăng tải đã nhận được hơn 6000 lượt like, hàng nghìn lượt bình luận. Đa số đều cho rằng thầy giáo khôn khéo. Đúng là đời học sinh có lẽ chẳng có gì sướng bằng việc gặp được những thầy, cô giáo tâm lý, hài hước và vui tính. Dưới bài viết là rất nhiều bình luận của cư dân mạng:

- "Đề ôn tập vui tết, nhưng ôn tập xong môn học không biết em có còn vui không nữa".

- "Tết em muốn không ôn tập được không thầy ơi".

- "Nghe thôi đã muốn nghỉ tết rồi. Thầy giáo cho câu nói động lực đúng tâm lý quá đi".

https://ahadep.com/them-1-cau-cuc-chat-vao-de-on-tap-tet-thay-giao-khien-tui-hoc-tro-thi-nhau-khoc-ngat-thay-muon-tui-em-song-sao-20211225143758282.chn