Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay

Kem chống nắng cho da khô nhạy cảm sẽ giúp bảo vệ da dưới tác nhân gây hại tránh bị lão hóa sớm và sạm nám do nắng. Dưới đây là tổng hợp top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất được yêu thích sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Những lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô nhạy cảm và bị mụn bạn cần phải nắm vững các quy tắc dưới đây:

Thành phần kem chống nắng

Kem chống nắng có 2 loại chính là vật lý và hóa học có các thành phần khác nhau nhằm bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Với những bạn sở hữu làn da khô nên lựa chọn các dòng kem chống nắng vật lý dành cho da khô chứa các thành phần Zinc Oxide, Titanium Dioxide hoạt động theo cơ chế tạo màng phủ trên da. Các thành phần này giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gây hại cho da, cung cấp độ ẩm cân bằng cho da cải thiện tình trạng khô ráp và khiến da luôn mịn màng.

Lưu ý không nên lựa chọn kem chống nắng hóa học vì chứa thành phần oxy benzen dễ gây kích ứng cho da.

Chỉ số chống nắng

Trong kem chống nắng, có 2 chỉ số quan trọng mà bạn cần chú ý khi lựa chọn là chỉ số SPF và chỉ số PA. Trong đó SPF giúp chống lại tia UVA nguyên nhân khiến da bị khô ráp còn chỉ số PA chống lại tia UVB nguyên nhân gây nám tàn nhang và lão hóa da.

Với những bạn sở hữu da khô nên lựa chọn các chỉ số SPF dao động từ 30-60 và PA++ hoặc PA +++ trở lên để da được bảo vệ hiệu quả dưới tác nhân ánh nắng mặt trời.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 1

Da khô nên chọn kem chống nắng dạng nào?

Kem chống nắng có rất nhiều loại đa dạng khác nhau như dạng bôi, dạng gel, dạng sữa, dạng xịt, viên uống .... phục vụ nhu cầu khác nhau.

Với bạn sở hữu da khô nên chọn kem chống nắng có kết cấu dạng lỏng, gel hay sữa từ đó giúp thẩm thấu vào da nhanh và cung cấp độ ẩm.

Những câu hỏi thường gặp về kem chống nắng

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem chống nắng:

Nên bôi kem chống nắng khi nào?

Với kem chống nắng hóa học bạn nên thoa lớp kem chống nắng trước khi sử dụng kem nền để bảo vệ làn da giúp lớp nền tiệp vào màu da hơn. Với kem chống nắng vật lý thì dùng trước hay sau kem nền đều được, do các khoáng chất sẽ có khả năng phản xạ tia UV.

Thời điểm bôi kem chống nắng tốt nhất?

Kem chống nắng giúp chống nắng hiệu quả, với dòng kem chống nắng vật lý bạn nên dùng trước khi ra khỏi nhà 2-3 phút bởi dòng kem này hoạt động tốt ngay sau khi sử dụng chỉ vài phút.

Với dòng kem chống nắng hóa học, thì cần phải có nhiều thời gian để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Nên bôi khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài.

Kem chống nắng dùng được trong bao lâu, thì hết hạn?

Thường các sản phẩm có thời hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất nếu được sử dụng đúng cách. Hạn sử dụng mỗi dòng kem phụ thuộc mỗi hãng mỹ phẩm khác nhau có thể từ 6 tháng, 12 tháng hay 24 tháng kể từ ngày mở nắp.

Có nên dùng kem chống nắng vào ban đêm?

Kem chống nắng thường được sử dụng ban ngày giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tác hại của các tia UV. Việc sử dụng không đúng thời điểm như ban đêm không chỉ khiến kem chống nắng không phát huy được tác dụng mà còn có thể gây nguy hại cho làn da.

Cách sử dụng kem chống nắng đúng và hiệu quả

Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả và đúng cách bạn áp dụng thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông.

- Bước 2 Sử dụng toner giúp cân bằng độ ẩm cho da và giúp làm sạch da tối đa.

- Bước 3: Thoa kem dưỡng để khoảng 3-5 phút mới thực hiện các bước tiếp theo.

- Bước 4: Thoa kem chống nắng.

- Bước 5: Sử dụng kem nền và các bước trang điểm khác.

Kem chống nắng phù hợp với da khô và nhạy cảm tốt nhất

Rất nhiều chủng loại sản phẩm lưu hành trên thị trường khiến bạn không biết nên lựa chọn thương hiệu nào. Theo những review đánh giá từ các beauty blogger và cộng đồng mạng bạn nên lựa chọn các thương hiệu kem chống nắng như : Anessa, Vichy, Innisfree….

1. Kem chống nắng Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel SPF 50+/ PA +++

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel là sự kết hợp hoàn hảo giữa kem chống nắng vật lý và hóa học với các chỉ số SPF 50+ và PA++++. Kem chống nắng này giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da khô một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhờ được trang bị công nghệ Aqua Booster, nên kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel giúp chống nuocs hiệu quả duy trì được lớp kem trên bề mặt da. Vì vậy hay được các chị em lựa chọn làm lớp lót nền trang điểm khi bạn thường xuyên hoạt động thể thao.

Bôi kem Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da an toàn hiệu quả cũng như cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da mặt và toàn thân.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 2

- Ưu điểm: Cung cấp chất dưỡng ẩm cho da mềm mượt, chống nước và mồ hôi hiệu quả, kiểm soát được lượng dầu nhờn trên bề mặt da.

- Nhược điểm: Nâng tông da trắng hơn bình thường, giá thành cao.

2. Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting/ For Dry Skin

Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting/ For Dry Skin có xuất xứ từ Hàn Quốc với thiết kế bao bì đẹp. Kem chống nắng này chứa các thành phần như Ethylhexyl methoxycinnamate, Octocrylene, Titanium Dioxide giúp ngăn chặn sự phá hủy làn da từ tia UVA và UVB.

Sử dụng kem chống nắng này hàng ngày sẽ giúp bạn bảo da khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời đồng thời chống oxy hóa, ngăn chặn tình trạng lão hóa cũng như điều tiết tuyến bã nhờn hạn chế việc da đổ dầu.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 3

- Ưu điểm của sản phẩm: Chỉ số chống nắng cao, cân bằng độ PH cho da, chất kem có kết cấu mỏng nhẹ có thể bảo vệ da tối ưu và khả năng chống thấm nước, không gây nhờn rít lên da.

- Nhược điểm : Phải bôi lại sau 2-3 tiếng, khả năng kiềm dầu chưa tốt.

3. Kem chống nắng cho da khô Sunplay Skin Aqua Silky White Gel

Sunplay Skin Aqua Silky White Gel xuất xứ từ Nhật Bản có khả năng chống nắng mạnh mẽ với chỉ số SPF 50 và PA+++ giúp chống lại những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng này chứa nhiều thành phần giúp dưỡng ẩm và làm sáng da mịn màng nhờ chứa vitamin C cùng chiết xuất từ lá trà xanh giúp cải thiện sắc tố da.

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Silky White Gel dễ thẩm thấu sâu vào da mang lại cảm giác sử dụng thoải mái và thường làm lớp lót khi trang điểm.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 4

- Ưu điểm: Bảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời, cân bằng độ PH duy trì độ ẩm, khả năng chống nước tốt, không gây bết dính cho da và dạng gel giúp thẩm thấu nhanh vào da.

- Nhược điểm: Một số thành phần trong kem có thể dễ gây kích ứng cho da.

4. Kem chống nắng Biore UV Perfect Block Milk Moisture

Kem chống nắng Biore UV Perfect Block Milk Moisture có xuất xứ từ nhật bản chứa nhiều thành phần giúp cung cấp ẩm cho da thêm mịn màng. Kem chống nắng sở hữu chỉ số SPF 50 và PA+++ giúp chống lại tia cực tím hiệu quả.

Đây là dòng kem chống nắng vật lý chứa thành phần Zinc Oxide có khả năng bảo vệ da toàn diện khỏi tia UVB & UVA và rất lành tính với làn da.

Các hoạt chất Glycerin cùng chiết xuất từ mầm gạo và vitamin E giúp cung cấp cho da thêm khỏe mạnh mịn màng, ngăn ngừa sự lão hóa.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 5

- Ưu điểm của Biore UV Aqua: Bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím, cân bằng độ PH, không gây bết dính cho da

- Nhược điểm: Có mùi khá nồng và dễ bị kích ứng vì chứa thành phần silicon.

5. Shiseido Perfect UV Protector Multi Defense

Shiseido Perfect UV Protector Multi Defense được sản xuất tại Nhật Bản có nhiều tính năng đa dạng. Kem chống nắng này chứa các chỉ số SPF 50 và PA+++ giúp bảo vệ da và toàn hiệu quả trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng này được trang bị công nghệ kháng nước lẫn mồ hôi giúp bạn vận động thoải mái ngoài trời như tập thể thao, du lịch, đi biển. Trong kem chống nắng này chứa nhiều dưỡng chất và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng da thêm mềm mượt, mịn màng.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 6

Ưu điểm: Bảo vệ da tốt dưới tác động tia cực tím, cung cấp độ ẩm cho da, cân bằng độ PH, khả năng chống nước và mồ hôi.

Nhược điểm: Sản phẩm có mùi nồng và giá thành cao

6. The Face Shop Natural Sun Eco No Shine Hydrating Sun Cream

The Face Shop Natural Sun Eco No Shine Hydrating Sun Cream là loại kem chống nắng cho da khô lý tưởng giúp bảo vệ da vượt trội. Kem chống nắng này với chỉ số chống nắng SPF 40 và PA+++ tạo lớp màng bọc bảo vệ tia cực tím hiệu quả.

Bên cạnh đó kem chống nắng này còn giúp kiểm soát bã nhờn cũng như khả năng thấm hút bã nhờn dư thừa khiến da luôn trong tình trạng khô thoáng. Các chiết xuất từ hạt hướng dương giúp chống oxy hóa, hỗ trợ kiểm dầu cũng như cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 7

Ưu điểm: Cân bằng độ PH và cung cấp độ ẩm cho da, kiểm soát dầu nhờn trên da, chất kem mềm thẩm thấu nhanh.

Nhược điểm: Da dễ bị bóng nhờn và có mùi nồng.

7. Kem chống nắng cho da khô Laneige Watery Sun Cream

Kem chống nắng Laneige Watery Sun Cream là dòng kem chống nắng vật lý dành cho da khô có xuất xứ từ Hàn Quốc. Với thành phần cấu tạo vật lý kem chống nắng này khá an toàn khi sử dụng mà không gây kích ứng. Kem có khả năng chống lại các tác nhân gây hại bảo vệ da toàn diện, ngăn ngừa lão hóa sớm và ung thư da.

Với kết cấu mỏng mịn dạng gel, kem chống nắng này dễ thẩm thấu vào da nhờ trang bị công nghệ chống thấm nước và mô hôi. Kem chống nắng này còn cung cấp chất dưỡng ẩm, chống oxy hóa khiến da trắng sáng tự nhiên.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 8

- Ưu điểm: Chống nắng bảo vệ da toàn diện, khả năng kiềm dầu tốt, không gây nhờn rít, cung cấp độ ẩm và làm trắng da.

- Nhược điểm: Phải bôi đi bôi lại nhiều lần, giá thành cao.

8. Kem chống nắng Paula’s Choice Calm Redness Relief SPF 30 Moisturizer

Kem chống nắng Paula’s Choice Calm Redness Relief SPF 30 Moisturizer là dòng kem chống nắng Mỹ chuyên biệt dành cho da khô, lão hóa và nhạy cảm. Dòng kem chống nắng này chứa các thành phần giúp hạn chế hoạt động của các tế bào gốc tự do, làm dịu da cũng như chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa.

Sản phẩm chứa các thành phần Glycerin, Panthenol (B5) giúp da mịn màng, cải thiện độ đàn hồi và mang đến sự tươi trẻ.

Kem chống nắng này có kết cấu mỏng mịn giúp thấm nhanh không gây bít lỗ chân lông.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 9

- Ưu điểm: Chống nắng tốt và toàn diện, cung cấp các chất dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa cho da.

- Nhược điểm: Tạo lớp màng trắng mỏng trên da và có mùi nồng.

9. Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Anti-Ageing

Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Anti-Ageing có xuất xứ từ pháp với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên khá an toàn và lành tính với làn da. Các thành phần kem chống nắng giúp cung cấp độ ẩm, làm trắng da cũng như ngăn ngừa tác nhân gây lão hóa da hiệu quả.

Sản phẩm có kết cấu mịn dễ tán và thẩm thấu nhanh. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng Vichy hàng ngày làm lớp lót khi trang điểm sẽ giúp bảo vệ da vượt trội.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 10

- Ưu điểm: Chất kem mỏng mịn dễ thẩm thấu, chống nắng tốt, ngăn ngừa sạm da lão hóa.

- Nhược điểm: Không có khả năng chống nước dễ trôi và giá cao.

10. Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel SPF50 PA++++

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel SPF50 PA++++ được chiết xuất từ thiên nhiên giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để da mịn màng đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Bên cạnh đó còn giúp dưỡng trắng sáng làm mờ vết thâm nám tàn nhang hiệu quả.

Kem chống nắng này có xuất xứ từ Nhật Bản với bao bì dạng tuýp, chất kem mềm mỏng dễ sử dụng. Khi bôi lên da giúp thẩm thấu nhanh và chống nắng hiệu quả.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 11

- Ưu điểm: chống nắng toàn diện hiệu quả, thành phần lành tính và kem thẩm thấu nhanh.

- Nhược điểm: Sản phẩm có mùi, phải bôi lại nhiều lần và giá thành cao.

11. Kem chống nắng cho da khô Obagi Sun Shield Mineral

Kem chống nắng c Obagi Sun Shield Mineral SPF 50 được sử dụng công nghệ chống nắng tiên tiến giúp chống tia UV hiệu quả, bảo vệ làn da khỏe mạnh trắng sáng mịn màng từ bên trong.

Thành phần kem chống nắng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da như Zinc Oxide (giúp làm dịu da và ngăn chặn tia UVA / UVB), Titanium Dioxide (chống nắng khoáng sản cung cấp da khỏi tác hại của tia cực tím), chiết xuất Tảo (hydrat và bảo vệ da khỏi các kích ứng), Vitamin E (ngăn chặn các gốc tự do có hại).

Đây là dòng kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm vừa giúp chống nắng da hiệu quả mà còn cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm làm dịu da và khôi phục hàng rào bảo vệ da.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 12

- Ưu điểm: Kem chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước cả tia UVA và UVB, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, phục hồi bảo vệ và làm trắng da từ bên trong.

- Nhược điểm: Giá thành cao.

12. Kem chống nắng cho da khô Avene Very High Protection Cream

Đây là một dòng kem chống nắng giúp làm dịu cho da, chống dị ứng và bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ môi trường. Kem chống nắng này chứa nhiều dưỡng ẩm chuyên sâu nuôi dưỡng làn da được ẩm mượt, mịn màng.

- Ưu điểm:

Avene Very High Protection Cream là dòng kem chống nắng cho da khô rất tốt nhờ kết hợp khả năng chống nắng, giữ ẩm và kiểm soát nhờn. Với chỉ số chống nắng SPF 50 vừa phải đáp ứng tốt nhu cầu chống nắng hằng ngày và cả hoạt động ngoài trời.

Kết cấu kem mỏng mịn, thẩm thấu nhanh mang đến cho bạn cảm giác thoải mái không nhờn rít. Bên cạnh đó, thành phần kem chống nắng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da căng mịn.

- Nhược điểm: Kem chống nắng có khả năng tone da có thể không phù hợp với một số bạn và giá thành cao.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 14

13. Kem chống nắng cho da khô La Roche Posay

La Roche Posay Anthelios Mineral là dòng kem chống nắng phù hợp với làn da khô nhạy cảm. Kem chống nắng này giúp bảo vệ da hiệu quả trước những tác động của tia UV phù hợp với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng. Những dưỡng chất trong kem chống nắng giúp duy trì độ ẩm trên da và hỗ trợ chăm sóc da hiệu quả.

- Ưu điểm:

+ Thiết kế bao bì bắt mắt dễ sử dụng.

+ Bảng thành phần lành tính, không dầu không hương liệu được kiểm nghiệm bởi các bác sĩ da liễu phù hợp với nhiều làn da.

+ Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh không gây cảm giác bết dính khó chịu cho da.

+ Dưỡng ẩm da tốt hạn chế tình trạng da khô, kích ứng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Nhược điểm:

+ Chỉ số chống nắng không cao nên không thích hợp sử dụng khi hoạt động ngoài trời. Sản phẩm phù hợp với nhân viên văn phòng có khả năng dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng khô da.

+ Không có khả năng chống nước và chống mồ hôi.

Top 13 kem chống nắng cho da khô nhạy cảm tốt nhất hiện nay - 15

Trên đây là tổng hợp top 13 kem chống nắng cho da khô tốt nhất được yêu thích. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn cho mình kem chống nắng phù hợp và an toàn.

Top 8 loại kem chống nắng tốt và lành tính giúp nàng bảo vệ làn da tối ưu
Theo Minh Châu Tổng hợp (Thời báo văn học nghệ thuật)