Trend mới đầu năm: Học sinh nô nức khoe "phần thưởng dòng họ" cực danh giá, ai được nhận thì phổng mũi lắm đấy

Những phần thưởng từ dòng họ dịp đầu năm khiến học trò nào cũng thích thú.

Học trò nào mà chẳng thích các phần thưởng, vì nó không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động lực rất lớn cho các học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Các phần thưởng được trao dưới nhiều hình thức, hầu hết là từ trường học và cha mẹ.

Song, bên cạnh đó còn có những phần thưởng đặc biệt và đáng tự hào hơn rất nhiều. Đó chính là phần thưởng khích lệ học tập cho các học sinh trong một dòng họ. Những buổi trao thưởng này không phải ở đâu cũng có, dòng họ nào cũng tổ chức nên khi được xướng tên, ai cũng cảm thấy vô cùng tự hào. Vừa có thêm phần quà, vừa được nhận nhiều lời khen ngợi từ bà con họ hàng.

Hoạt động này thường được tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới nên bên cạnh việc khoe lì xì, họp lớp thì học trò cũng nô nức khoe thành quả của mình. Trong một bài đăng trên Facebook, cư dân mạng đã thi nhau để lại những hình ảnh đậm mùi "học thức" có tên mình.

Những tấm giấy khen vô cùng chỉn chu, là thiết kế riêng của một gia tộc hoặc dòng họ, còn được đóng khung vô cùng trang trọng. Trong tờ giấy khen cũng ghi rõ tên, lớp, năm học và cả thành tích của người được thưởng. Nhìn vào tấm giấy khen này, ai mà không tự hào cho được!

Nguồn: Trần Thị Kim Loan, Ninh Phạm, Moon Dương, Võ Thị Trinh

Bên cạnh đó còn là những phần thưởng vật chất nằm trong phong bì. Dù có quen với cảm giác nhận phong bì phần thưởng từ các cuộc thi lớn nhỏ như nào đi nữa, thì cảm giác được cầm trong tay phần thưởng của dòng họ vẫn là tự hào nhất.

Nguồn: Huyền Trần, Trần Hoa

Các buổi lễ trao thưởng cũng diễn ra vô cùng hoành tráng, từ sân khấu cho đến background, đồ trang trí đều rất được chăm chút. Bên cạnh đó còn được che chắn bằng rạp, bình hoa bự chảng hệt như một buổi lễ trọng đại.

Trend mới đầu năm: Học sinh nô nức khoe phần thưởng dòng họ cực danh giá, ai được nhận thì phổng mũi lắm đấy - Ảnh 3.

Nguồn: Vũ Văn Đông

Chứng kiến những hình ảnh này, cư dân mạng được dịp tròn mắt vì quy mô cũng như hình thức trao thưởng của một số dòng họ quá chỉn chu và hoành tráng.

- Nhìn hoành tráng thật đó, ai mà được nhận thưởng của dòng họ thì cũng phổng mũi lắm.

- Họ nhà mình mà trao thưởng như này thì hứa ngày nào cũng học chăm để nhận thưởng luôn.

- Năm nào mình cũng được nhận nhưng cảm giác vẫn bồi hồi và sung sướng lắm.

https://ahadep.com/trend-moi-dau-nam-hoc-sinh-no-nuc-khoe-phan-thuong-dong-ho-cuc-danh-gia-ai-duoc-nhan-thi-phong-mui-lam-day-20220205202133889.chn