Cô giáo Cần Thơ chia sẻ cách đi qua mùa Tết không "bão tố" vì tăng cân

Thực đơn dinh dưỡng cho ngày Tết là điều cực kỳ quan trọng để bảo toàn cân nặng.

Thuý Vi xinh đẹp, nền nã trong thiết kế áo dài cách tân.

Huỳnh Thuý Vi được biết tới với danh hiệu Hoa khôi Cần Thơ trước khi cô tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016. Và hiện tại, người đẹp đang là giảng viên trường Đại học Tây Đô Cần Thơ. Chân dài sinh năm 1993 nhận được sự mến mộ của khán giả bởi nhan sắc trong trẻo, nữ tính và gu thời trang thanh lịch.

Thuý Vi có chiều cao 1,65m, nặng 45kg và có số đo 3 vòng: 82-58-90cm. Cô mong muốn có thể tăng thêm 1 - 2kg nữa nhưng vẫn duy trì được số đo chuẩn như hiện tại.

Cũng như nhiều cô gái khác, Thuý Vi phải lên kế hoạch tập luyện và ăn uống để có thân hình chuẩn đẹp đi qua ngày Tết. Dịp Tết là thời gian để nhiều người nghỉ ngơi, nuông chiều bản thân sau một năm vất vả. Với tâm lý này, nhiều người ăn uống thoải mái hơn và không thường xuyên vận động. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát và vô tình hình thành thói quen sinh hoạt không khoa học. 

Thuý Vi chia sẻ: "Để duy trì vóc dáng điều quan trọng nhất là ăn uống có kiểm soát. Riêng những ngày Tết thì Vi nuông chiều bản thân mình nhiều hơn bằng cách ăn uống thoải mái những món mình thích (cười). Tuy vậy, Vi sẽ dành ra khoảng 1 tiếng để tập aerobic và chạy bộ mỗi ngày, hoạt động tay chân nhiều hơn ngày thường để tránh lượng calo nạp vào quá nhiều. Và quan trọng là vẫn phải uống đủ nước và ngủ đủ giấc mới thì cơ thể mới thực sự khỏe và đẹp".

Dù ăn uống thoải mái nhưng Thuý Vi vẫn hạn chế nạp quá nhiều đường và tinh bột, các loại nước ngọt có ga, cồn, thực phẩm quá nhiều dầu mỡ.

Để bảo toàn cân nặng, vóc dáng, bạn nên tập luyện và ăn uống điều độ. Cách tính calo tiêu thụ và calo nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong mỗi lựa chọn khi đứng trước nhiều món ăn ngon. Những món ăn chứa đựng tinh hoa ẩm thực Việt ngày Tết chứa lượng calo cực lớn như bánh chưng, thịt kho, thịt nấu đông, canh măng... 

Thuý Vi ưu tiên ăn những món canh, món rau, củ nhiều hơn trong bữa ăn gia đình. Cô khuyên hội chị em hạn chế ăn bánh ngọt, mứt... vì chúng chứa nhiều đường, không tốt cho cơ thể.

Các bữa ăn nên cách nhau tối thiểu 4 tiếng đồng hồ. Thời gian 4 tiếng là lý tưởng để thức ăn được tiêu hoá và chuyển thành năng lượng. Bạn cũng không nên nhịn ăn hoặc ăn quá nhiều trong một bữa.

Cô giáo Cần Thơ chia sẻ cách đi qua mùa Tết không "bão tố" vì tăng cân - 4

Có vóc dáng cân đối, săn chắc, Thuý Vi dễ dàng chinh phục nhiều phong cách thời trang.

Cô giáo Cần Thơ chia sẻ cách đi qua mùa Tết không "bão tố" vì tăng cân - 5

Nữ giảng viên luôn trung thành với style thanh lịch, nữ tính.

Bạn nên ăn theo phương pháp hình tháp ngược. Cụ thể, những món ăn chứa nhiều calo, khó tiêu hoá nên ăn vào buổi sáng hoặc trưa. Những món ăn thiên về chất xơ như rau củ nên ăn buổi tối. Và lượng thức ăn đưa vào cơ thể nên ít dần từ sáng tới tối. Bữa tối nên kết thúc trước 19h, để kịp tiêu hoá trước khi bạn đi ngủ.

Ngoài những lưu ý về việc ăn uống, Thuý Vi cũng gợi ý những bài tập giúp cơ thể đốt năng lượng tại nhà. Những bài tập không cần dụng cụ như plank, squat, gập bụng... có thể thực hiện ở bất kỳ nơi đâu, thời gian nào. Hoặc, cô có thể tập các bài yoga, cardio... theo hướng dẫn trên youtube.

Bạn cũng có thể chọn dọn nhà, nấu ăn, đi chợ... để cơ thể được đốt calo.

"Tập luyện là một phần nhưng quan trọng nhất để duy trì một vóc dáng săn chắc, thon gọn đó chính là chế độ ăn khoa học, lành mạnh và một tinh thần vui vẻ, lạc quan. Chúng sẽ giúp cho chúng ta ngày càng tươi trẻ và xinh đẹp" - Thuý Vi khẳng định các yếu tố tạo nên một sắc vóc thu hút cho phái nữ.

Cô giáo Cần Thơ chia sẻ cách đi qua mùa Tết không "bão tố" vì tăng cân - 6

Ngoài công việc giảng dạy, Thuý Vi vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động giải trí.