Doanh nhân Lê Thị Loan: “Kinh doanh mỹ phẩm mang lại cho tôi nhiều thứ hơn tiền bạc”

Doanh nhân Lê Thị Loan - CEO Lyona Beauty Cosmetics dành nhiều tâm huyết khi khi chia sẻ câu chuyện về xây dựng sự nghiệp và bí quyết của bản thân để giúp các chị em phụ nữ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vì sao ngày đó chị lựa chọn bắt đầu với kinh doanh mỹ phẩm với nền tảng thương mại điện tử?

Thời điểm Loan bắt đầu kinh doanh sản phẩm là năm 2011. Khi đó, thương mại điện tử chưa phổ biến trong nước. Mạng xã hội Facebook cũng mới bắt đầu được đón nhận. Nhìn thấy thế mạnh của mạng xã hội có thể khai thác, Loan trở thành một trong số những người đầu tiên kinh doanh trên nền tảng này. Facebook là mạng xã hội kết nối dễ dàng tất cả mọi người dù xa lạ hay thân quen, ưu điểm là truyền thông tin nhanh chóng, kết nối dễ dàng. Khách hàng chỉ cần thấy được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, liên hệ để đặt hàng thì rất nhanh chóng sẽ có thứ mình cần. Nó tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức… cho cả người bán và người mua. Vừa đi đầu, lại kinh doanh sản phẩm chất lượng nên Loan nhanh chóng được khách hàng tin tưởng, hệ thống phân phối cũng từ đó phát triển.

Doanh nhân Lê Thị Loan: “Kinh doanh mỹ phẩm mang lại cho tôi nhiều thứ hơn tiền bạc” - 1

Chân dung doanh nhân Lê Thị Loan

Chị làm cách nào để giúp thương hiệu mỹ phẩm của mình chứng minh chất lượng với khách hàng?

Ngày nay, khách hàng thông thái luôn tìm hiểu kỹ nguồn gốc, có kiến thức cơ bản về thành phần chất dưỡng da thì xuất xứ sản phẩm không còn là vấn đề gây nhiều ảnh hưởng đến đầu ra sản phẩm nữa. Loan tin rằng mình đã tạo dựng được một vị thế vững chắc trong lòng khách hàng. Tất cả các nhà phân phối thuộc hệ thống kinh doanh mỹ phẩm Lro’Cre của Loan dù là mới hay lâu năm, đều luôn có thể tham quan nhà máy đạt chuẩn CGMP ASIAN của Công ty Lyona Beauty Cosmetics bất cứ lúc nào. Bởi khi họ tự mình xác nhận và tin tưởng tuyệt đối, họ sẽ biết cách lan tỏa niềm tin đó với khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm đã đem lại cho chị những gì?

Kinh doanh mỹ phẩm đem lại cho Loan nhiều thứ hơn là tiền bạc. Đầu tiên là rất nhiều cộng sự tốt, đối tác tốt – là những người mà Loan thực sự trân quý, và biết ơn vì họ đã luôn tin tưởng và chọn đồng hành cùng Loan. Họ cũng chính là nguồn động lực lớn luôn thôi thúc Loan phải ngày một phát triển và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Thứ hai, Loan trở thành một người có tầm ảnh hưởng. Loan không dám nhận mình là một người nổi tiếng. Nhưng Loan được nhiều chị em phụ nữ biết đến, yêu mến, thậm chí họ chia sẻ rằng Loan chính là hình mẫu mà họ mong muốn được trở thành. Có thể là vì Loan thành công, cũng có thể về sắc đẹp, hay là một số người nhìn thấy được nội lực của Loan…

Vì lẽ đó, Loan tự cho mình một sứ mệnh quan trọng: giúp nhiều phụ nữ đẹp hơn để tự tin hơn; giúp phụ nữ làm chủ kinh tế để thành công hơn trong cuộc sống. Cuối cùng, giá trị về kinh tế là điều phải có. Người làm kinh doanh thành công là không chỉ xây dựng được chỗ đứng cho thương hiệu, mà còn phải gặt hái được giá trị lợi nhuận cao. Bản thân Loan phải luôn có đủ tiềm lực kinh tế để có thể đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho gia đình, đem lại thu nhập cao cho cán bộ công nhân viên công ty cũng như các thành viên trong hệ thống và sẵn sàng cho mọi sự đầu tư dưới quy mô lớn nhỏ.

Doanh nhân Lê Thị Loan: “Kinh doanh mỹ phẩm mang lại cho tôi nhiều thứ hơn tiền bạc” - 2

Doanh nhân thành công khẳng định, kinh doanh mỹ phẩm đem lại cho cô nhiều thứ hơn tiền bạc

Vừa là CEO vừa là mẹ, chị làm sao để cân bằng thời gian giữa công việc và gia đình?

Thực sự là rất bận rộn, có những lúc khi con ngủ rồi mình mới bắt tay vào làm việc. Tuy nhiên làm mẹ cũng là một sứ mệnh thiêng liêng, Loan cân bằng bằng cách xem việc kinh doanh và chăm lo gia đình là hai trách nhiệm quan trọng để mình không xao lãng bất cứ việc gì. Ngoài giờ làm Loan cũng sẽ trở về mái ấm của mình để làm một người mẹ, người vợ đúng nghĩa.

Chồng Loan và bố mẹ hai bên nội ngoại cũng luôn san sẻ và cảm thông với công việc của Loan, mang lại sự hỗ trợ rất lớn cho Loan về cả tinh thần và cuộc sống hàng ngày.

Chị nghĩ thế nào về quan điểm: lấy chồng, sinh con rồi phụ nữ không thể thành công?

Rõ ràng Loan là một minh chứng không thể thuyết phục hơn rồi. Thành công lớn nhất của mỗi người chính là làm chủ cuộc sống của chính mình. Mà khi bạn làm chủ tài chính, bạn có kinh tế thì rõ ràng bạn có thể quyết định mọi thứ. Chồng con là điểm tựa, không phải là rào cản ngăn mình phát triển.

Doanh nhân Lê Thị Loan: “Kinh doanh mỹ phẩm mang lại cho tôi nhiều thứ hơn tiền bạc” - 3

Với Lê Thị Loan, phụ nữ phải biết yêu bản thân và làm chủ cuộc sống

Luôn được khen vì vẻ ngoài xinh đẹp, rạng ngời, chị có thể chia sẻ bí quyết?

Hãy yêu bản thân. Loan luôn nói với những người phụ nữ xung quanh mình như vậy. Phụ nữ Việt Nam thực sự rất khổ, mà đôi khi là tự làm khổ mình. Họ tự đưa ra những lý do cho việc bỏ bê bản thân, vì: lo cho gia đình, con cái, vì không có tiền, vì bận... Để rồi đến lúc quay nhìn lại, bản thân mình quá tàn tạ, và mình vẫn không có gì trong tay. Trong khi đó nếu biết chăm lo cho bản thân, sắc đẹp, bạn có thể kiếm được công việc tốt, thu nhập cao – từ đó có kinh tế để chăm lo con cái, gia đình. Con riêng với lý do bận, Loan còn bận hơn chị em nhiều, nhưng 20-30 phút chăm da hàng ngày Loan không bao giờ bỏ.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).