Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào?

Với đàn ông trung niên như Lý Hải, những bài tập Gym giúp cải thiện và duy trì vóc dáng tuy nhiên cũng cần chú ý đến những chấn thương, chế độ dinh dưỡng...

Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào? - 1

Lý Hải khoe body vạm vỡ, cường tráng ở tuổi 52.

Trước đến nay, Lý Hải vẫn nổi tiếng là một nam nghệ sỹ sở hữu thân hình cường tráng, vạm vỡ dù đã ở độ tuổi trung niên. Và mới đây, trên trang cá nhân mới đây, nam nghệ sỹ Lý Hải đã cho khán giả “mục sở thị” body săn chắc, vạm vỡ dù đã ở độ tuổi 52.

Để có được body hoàn hảo đó là cả quá trình chăm chỉ tập Gym của giọng ca “Khi người đàn ông khóc”. Hiếm ai có thể tin, anh đã trung thành gắn bó với môn thể thao này hơn 20 năm qua. Lý Hải từng chia sẻ: “Tập Gym là một cách giúp tôi giữ được sức khỏe, tinh thần tốt". Bên cạnh đó, ông xã Minh Hà còn bật mí không hề có chế độ ăn kiêng nào, anh ăn rất dễ và vợ nấu gì ăn đó. Chỉ có, anh cố gắng hạn chế chất béo, ăn nhiều chất xơ, vitamin . Lý Hải còn đầu tư một hệ thống phòng tập để tập luyện, giữ body săn chắc.

Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào? - 2

Body hiếm có khó tìm của Lý Hải có được nhờ hơn 20 năm tập Gym chăm chỉ.

Vậy với đàn ông trung niên như Lý Hải, cần tập những bài tập Gym nào để giúp cải thiện và duy trì vóc dáng mà khiến cơ bắp không bị đô con quá mức. Đồng thời cần chú ý những điều gì khi chơi thể thao?

Bài tập cơ ngực, hít đất

Bài tập này sẽ tập trung vào ngực, bắp thịt và phần vai sau cánh tay. Khi tập bạn nên thay đổi vị trí đặt tay để tạo hiệu quả cho cơ bắp khác, sải rộng tay hơn để tập cơ ngực của bạn.

Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào? - 3

Bài tập cơ lưng

Hít xà đơn là bài tập Gym rất tốt cho phần thân trên, vai và cơ bắp tay sau săn chắc hơn. Trong khi tập bạn cần chú ý đổi khoảng cách giữa hai tay để giúp cơ bắp được làm việc nhiều hơn ở các góc độ khác nhau.

Bài tập cơ bụng

Động tác tập Gym nam này thường lấy điểm tựa là thế tập cùng bàn tọa ngồi, hai chân co lên tạo hình chữ V hoặc duỗi thẳng, ngả lưng về phía sau, đưa hai tay lên gập vào sau gáy và cong mình cúi về phía trước để tập cơ ở vùng bụng. Để tăng hiệu quả cho thế tập này, bạn có thể tập cùng dây chun, tạ hoặc ghế nâng chân.

Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào? - 4

Bài tập cơ đùi

Động tác tập cơ đùi này thường dành cho vùng lõi cơ bắp và bắp chân. Cách thực hiện bài tập này tương tự như bạn đang ngồi xổm nhưng tạo tư thế ngồi trên hai chân, cách tập Gym nam này mang tới hiệu quả rất tốt trong việc giúp tiêu hao năng lượng dư thừa của cơ thể, theo đó cân nặng cũng nhanh chóng thuyên giảm.

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, anh em trung niên cần chú ý: 

Hạn chế chấn thương

Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào? - 5

Vì khó phục hồi so với thời thanh niên, đàn ông trung niên hạn chế chấn thương khi tập Gym.

Càng lớn tuổi, bạn càng có nhiều nguy cơ bị chấn thương. Khi bị chấn thương, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi so với hồi 20 hay 30 tuổi. Bạn cần ít nhất là 12 tuần không tập luyện sẽ mang đến nhiều để phục hồi hậu quả và đảm bảo cho xương khớp của bạn ổn định trở lại. 

Chú ý đến cảm giác

Ở độ tuổi trung niên, bạn không nên tập trung tập thể dục với mục đích tập để tăng cơ bắp. Đừng để ý đến những con số, hãy tập theo cảm giác của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn có kết quả tốt hơn sau thời gian tập thể dục mà còn bảo vệ xương khớp.

Bạn hoàn toàn có thể tập thể hình tại nhà với tạ tay vì đây là một trong những động tác quan trọng để nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng là thứ mà đàn ông trung niên không nên bỏ qua, đặc biệt là khi bạn cần kết hợp chúng với các bài tập thể dục. Bạn cần phải nắm được tác dụng của các loại thức ăn và thực phẩm bổ sung bạn sử dụng. Hãy cẩn thận chuẩn bị các bữa ăn và đo đếm các dưỡng chất bởi sai sót khi ăn uống khó có thể bù đắp khi sự trao đổi chất trong cơ thể giờ đây diễn ra chậm hơn. Hãy luôn giữ lượng đường huyết của bạn ổn định.

Lý Hải tuổi trung niên cường tráng như nam thần nhờ cách nào? - 6

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng bên cạnh việc tập Gym.

Tránh xả cơ

Từ 30 tuổi trở lên, da và các cơ quan bên trong sẽ không còn chịu đựng được quá trình xả cơ. Nếu muốn tăng cơ bắp, bạn có thể bổ sung 50gram protein và 50gram carbohydrate phức hợp vào mỗi bữa ăn trong 1 tháng. Mặc dù ăn nhiều nhưng bạn nhất định phải ăn đúng, ăn có kế hoạch. Hạn chế ăn những thực phẩm không cần thiết vì chúng sẽ khiến bạn quá no.