Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê

Dù ngoại hình đã có tuổi khi gương mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn nhưng cô Mã vẫn luôn trẻ trung, ăn mặc thời thượng và luôn xuất hiện với ngoại hình "điệu đà", "mặt hoa da phấn".

Với hầu hết phụ nữ, có lẽ ai cũng sợ già. Sau tuổi 30 - 40, những dấu hiệu lão hoá đã sớm xuất hiện như da bắt đầu thiếu đàn hồi, những nếp nhăn quanh miệng, khoé mắt cũng bắt đầu hình thành, mái tóc của nhiều người thậm chí cũng đã có một số sợi đổi màu,...

Tuy nhiên, với nhiều chị em, điều này dường như không còn quan trọng. Nhiều người luôn giữ quan điểm tích cực rằng nếu họ vẫn giữ được tâm hồn trẻ trung, giữ lối suy nghĩ hiện đại và một tinh thần luôn tươi trẻ và lối sống lành mạnh thì tuổi tác không còn là vấn đề đáng lo ngại. Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ điển hình. 

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 1

Cụ thể, gần đây, hình ảnh một "bà cụ" với gương mặt với khá nhiều dấu vết thời gian, trông như đã bước sang độ tuổi U60 nhưng vẫn giữ được sự trẻ trung khi đến salon tẩy tóc gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.

Được biết, cô là cô Mã, dù không tiết lộ số tuổi nhưng cô cho biết hiện đã làm mẹ chồng. Đặc biệt, mẹ chồng họ Mã này còn tự nhận bản thân mới 25 tuổi. Trạng thái này được cô cập nhật trên profile của mình kèm dòng chia sẻ: "Yêu cái đẹp không phân biệt tuổi tác".

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 3

Dù đã trở thành mẹ chồng nhưng cô Mã vẫn luôn giữ được sự sành điệu. Mới đây, hình ảnh cô đến salon tẩy tóc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 4

Dường như không chấp nhận với mái tóc bạc do thời gian mang đến, mẹ chồng sành điệu này đã quyết định tẩy tóc và nhuộm tóc màu xám tro vô cùng thời thượng. Nếu không để ý đến những nếp nhăn trên gương mặt của cô, có lẽ ai nhìn vào cũng nghĩ đây là một cô gái ở độ tuổi đôi mươi.

Ngắm nhìn thêm những hình ảnh đời thường của cô Mã, nhiều người còn bất ngờ hơn bởi sự trẻ trung của mẹ chồng này. Trong những bài đăng ít ỏi của mình trên mạng xã hội, cô Mã luôn đề cao quan điểm lạc quan về việc lão hoá của mình. Cô cho rằng: "Những nếp nhăn không bao giờ khiến người ta già đi. Điều quan trọng là hãy giữ tình yêu cuộc sống, và bạn sẽ già đi một cách duyên dáng!".

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 5

Có lẽ chính nhờ sự lạc quan và tinh thần luôn tươi trẻ nên cô Mã luôn giữ được thần sắc trẻ trung và ngoại hình khác biệt so với nhiều người ở cùng độ tuổi. Có thể thấy, ở độ tuổi của một mẹ chồng nhưng cô Mã vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 6

Những hình ảnh ngày thường của mẹ chồng này thường gắn với những bộ váy, áo 2 dây, khoe xương quai xanh "bén ngót", thậm chí khiến nhiều chị em phải ghen tị. Hình ảnh khoe dáng trong chiếc váy đen quyến rũ này của cô Mã đã thu hút hơn 5 triệu người tương tác trên mạng xã hội.

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 7

Những hình ảnh ngày thường khác của cô Mã cũng luôn khiến nhiều người phải trầm trồ. Vóc dáng thon gọn này chắc hẳn là kết quả của việc giữ dáng rất khoa học.

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 8

Đặc biệt, cô Mã cũng luôn "làm điệu" với những lớp trang điểm chỉn chu. Dù lớp trang điểm không thể che hết những dấu vết thời gian trên gương mặt nhưng trông cô Mã vẫn vô cùng cuốn hút, toát lên nét quyến rũ khó cưỡng.

​​​​​​Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 9

Ngày thường, cô trang điểm nhẹ nhàng, nhấn ở một ít phấn mắt và má hồng để gương mặt thêm hồng hào. Cô cũng chọn những tone màu son nhẹ nhàng, không quá đậm, dễ gây già.

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 10

Dù gắn với những hình ảnh "mặt hoa da phấn" nhưng cô Mã cũng không ngại chia sẻ ảnh mặt mộc của mình. Cô gây ấn tượng với làn da vẫn rất trắng mịn, không có quá nhiều khuyết điểm như nám hay thâm sạm. 

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 11

Dù có nhiều nếp nhăn nhưng mẹ chồng họ Mã này luôn chấp nhận và yêu thương bản thân, đó cũng chính là yếu tố giúp cô luôn rạng ngời ở độ tuổi trung niên.

Mẹo trang điểm giúp bạn che đi dấu vết của thời gian

Dưỡng ẩm thường xuyên

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 12

Càng lớn tuổi da chúng ta càng mất dần độ ẩm và độ đàn hồi, đây chính là nguyên nhân làm hình thành các nếp nhăn. Vì vậy dưỡng ẩm là bước quan trọng để giúp làn da mềm và căng hơn, các nếp nhăn ít lộ rõ hơn. Đặc biệt, bạn nên chú trọng vùng mắt, đây là vùng da rất mỏng và hầu như không có tuyến dầu cho nên thường khô và sớm xuất hiện nếp nhăn. Hãy sử dụng kem dưỡng mắt mỗi ngày cả buổi sáng lẫn tối để vùng da quanh mắt căng đầy, hạn chế hình thành nếp nhăn sâu.

Lớp kem lót càng mỏng càng tốt

Bạn không nên đánh một lớp kem lót quá dày với mong muốn lấp đầy các nếp nhăn, cách này chỉ khiến khuôn mặt kém tự nhiên và nếp nhăn trông hằn rõ hơn mà thôi. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia trang điểm thì “less is more”, nghĩa là “càng ít càng tốt”.

Che khuyết điểm

Tương tự như bước kem lót, nếu bạn có thói quen chấm thật nhiều kem che khuyết điểm vào những vùng có nếp nhăn thì hãy ngừng ngay việc này lại.

Đối với vùng mắt, bạn hãy luôn nhớ 2 điều đó là: luôn sử dụng kem mắt và càng ít càng tốt. Mẹo nhỏ là bạn nên cho một ít kem che khuyết điểm lên mu bàn tay, sau đó dùng bông phấn hoặc cọ dàn trải một lớp thật mỏng lên vùng mắt. Nếu bạn không có kem che khuyết điểm chuyên dụng cho vùng mắt, thì sau khi đánh kem nền, bạn chỉ cần dùng bông phấn dặm nhẹ một ít lên vùng mắt là đã giúp mắt sáng hơn rồi.

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 13

​​​​Chấm một ít kem che khuyết điểm lên khoảng giữa nếp gấp mũi má

Đối với nếp gấp mũi má, bạn hãy dùng tay chấm một ít kem che khuyết điểm màu sáng hơn ở ngay giữa nếp gấp (như hình minh họa phía trên). Cách này sẽ giúp phần da hụt vào trông đầy đặn hơn mà không cần phải đánh kem dày.

Đánh kem nền ngược hướng các nếp nhăn

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 14

Về thao tác, vùng mắt bạn nên đánh theo hướng ngược lại của bọng mắt và các nếp nhăn, để tránh việc các hạt kem phấn lọt vào nếp nhăn khiến nó hằn rõ hơn. Ở nếp gấp mũi má, bạn cũng nên đánh ngang từ trong ra, hướng đi lên, tác dụng vật lý của động tác này góp phần chống chảy xệ cho khuôn mặt.

Đánh phấn phủ bằng cọ đầu to

Khi bạn phủ phấn quá dày, chỉ một lát sau những nếp nhăn như vết nứt trên sa mạc khiến khuôn mặt bạn trông thật già nua. Để khắc phục điều này, hãy dùng một cây cọ đầu to thay vì dùng bông phấn để dàn trải phấn phủ lên khu vực có nếp nhăn. Cọ sẽ giúp phủ phấn vừa đủ để làm mịn da, xóa nếp nhăn mà không bị dày quá.

Sau khi phủ phấn, bạn có thể dùng xịt khoáng để giữ lớp phấn lâu bền và tự nhiên.

Chỉ nên kẻ mí mắt trên

Đối với những đôi mắt có nếp nhăn và bọng mắt, bạn chỉ nên kẻ một đường mảnh và chuốt mascara nhẹ ở mí mắt trên, không kẻ viền cũng như chuốt mascara ở mí dưới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh vẽ đuôi mắt theo kiểu Cleopatra bởi điều này chỉ khiến người khác tập trung sự chú ý vào các nếp nhăn mà thôi.

Son môi sáng màu và má hồng nhẹ nhàng

Mẹ chồng da nhăn, da mặt xệ vẫn thích mặc áo khoe xương quai xanh, đi làm tóc tẩy trắng đầu, hàng triệu người mê - 15

Màu son đậm sẽ "tố cáo" các nếp nhăn trên khuôn mặt. Tốt nhất, bạn nên chọn màu son nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng san hô hoặc các tông màu nude với một chút nhũ để gương mặt thêm tươi tắn. Theo đó, bạn hãy chọn màu má nhẹ nhàng hợp tông với màu son để tạo sự đồng nhất cho khuôn mặt, đồng thời làm mờ đi những nếp nhăn dưới mắt và quanh khóe miệng.

Học thần tiên tỷ tỷ cách làm đẹp 0 đồng, cô gái tái sinh làn da căng mịn, sạch mụn đầu đen sau 15 ngày