Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi

Bận rộn với công việc, song Diệu Thúy luôn chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần lẫn thể chất.

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 1
 

Diệu Thúy từng là nữ diễn viên nổi tiếng vào đầu giai đoạn những năm 2010. 

Diệu Thúy (sinh năm 1989) từng sở hữu lượng fans đông đảo khi hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên vào đầu những năm 2010. Cô ghi dấu ấn diễn xuất qua các bộ phim như: "Dốc sương mù", "Huyền thoại 1C", "Những mảnh đời giông bão", "Người giúp việc", "Đồng tiền đen"… Lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp Diệu Thúy bất ngờ rời showbiz, chuyển hướng làm ngành hàng không.

Hiện tại, cô đang đảm nhận vị trí cơ phó cho một hãng hàng không nổi tiếng tại Việt. Ở độ tuổi U40, Diệu Thúy vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp, sắc sảo. Nhân dịp này, chúng tôi đã liên hệ và có cuộc trò chuyện nho nhỏ với nữ phi công này.

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 3

Diệu Thúy với vai trò cơ phó của một hãng hàng không tại Việt Nam. 

- Chào Diệu Thúy, cảm xúc của chị ra sao khi sau nhiều năm rời showbiz nhưng vẫn được công chúng nhớ đến?

Tôi hay gọi mình là cựu diễn viên vì đã dừng hoạt động nghệ thuật được một thời gian khá dài. Khi đã chọn khép lại, tôi không tiếc nuối. Song, tôi luôn trân trọng quãng thời gian được tham gia diễn xuất. Lúc đó, tuy chỉ là một diễn viên tay ngang nhưng tôi được trải nghiệm nhiều vai diễn thú vị, màu sắc và được khán giả yêu mến. Cho đến tận bây giờ, họ vẫn quý mến ủng hộ tôi. Tôi rất biết ơn.

Thỉnh thoảng, tôi vẫn nhận được những lời mời quảng cáo với giá cát-xê cao gấp 20 lần ngày xưa nhưng tôi phải chọn lọc vì hiện tại, tôi đã an phận với công việc phi công và cũng muốn giữ sự riêng tư cho bản thân, gia đình. 

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 4Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 5

Tuy không còn hoạt động nghệ thuật, song những thông tin về cuộc sống của Diệu Thúy vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

- Làm phi công nữ áp lực hơn, thưa chị? 

Nghề phi công rất căng thẳng, thời gian làm việc kéo dài, đòi hỏi tập trung cao độ. Thế nên, không chỉ riêng nữ mà tất cả mọi người khi đã chọn nghề này đều sẽ chịu áp lực. Có chăng phụ nữ sẽ gặp thêm một số rào cản về sức khỏe, thể lực và tâm sinh lý. Tôi thường bị đau bụng, mệt mỏi mỗi kỳ kinh nguyệt, đồng thời phải làm quen với chuyện cơn đau gia tăng khi máy bay lên - xuống liên tục. Ngoài ra, tôi cũng phải từ bỏ một số thói quen, sở thích như đi cà phê, trò chuyện cùng bạn bè. Chấp nhận việc không có ngày nghỉ cuối tuần hay nghỉ lễ vì nhu cầu đi lại của khách hàng. 

Tuy nhiên, qua nhiều năm rèn luyện, tôi và các đồng nghiệp đã quen với điều đó và luôn ý thức tự trau dồi để nâng cao trình độ và tính chuyên nghiệp trong công việc. 

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 6

Vẻ ngoài trẻ trung, làn da trắng mịn của Diệu Thúy. 

- Căng thẳng, áp lực,... nhưng Diệu Thúy vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi. Tò mò bí quyết của chị là gì? 

Nữ phi công phải ngồi nhiều giờ trong buồng lái có ánh nắng chiếu trực tiếp, lịch bay liên tục vào sáng sớm, đêm khuya. Điều đó khiến mái tóc bị bạc đi, mắt xuất hiện quầng thâm, da lão hóa nhanh hơn. Thế nên, giấc ngủ và kem chống nắng là hai thứ không thể thiếu với tôi. 

Kem chống nắng là vật"bất ly thân của tôi. Cứ cách khoảng 2-3 giờ tôi sẽ thoa lại kem chống nắng, với một liều lượng vừa đủ, tán đều lên làn da. Nếu quá ít kem, thời gian kem chống nắng bảo vệ da bạn sẽ giảm đi nhiều còn quá nhiều sẽ khiến da bị bít tắc, rất dễ gây mụn và nhanh lão hóa hơn. Đòi hỏi một giấc ngủ đủ và đúng giờ là điều rất khó với một phi công, nên tôi thường tranh thủ ngủ bù vào những ngày không có lịch quay. Hôm nào có lịch bay vào sáng sớm, tôi đi ngủ sớm để sáng hôm sau dậy sớm, đến trước giờ bay khoảng 2 tiếng.

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 7

Với Diệu Thúy, yếu tố tinh thần cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn sắc vóc. Cô luôn giữ cho tâm trạng của mình được vui vẻ thoải mái.

- Cụ thể, chị đang tập bộ môn nào để giữ dáng? 

Tôi tập 3 bộ môn chính là chạy bộ, đi bộ đường dài và đạp xe. Đây đều là những hoạt động giúp tăng sức bền, sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời tăng sức đề kháng. Thế nên, tuy công việc bận rộn song tôi vẫn cố gắng sắp xếp từ 30 phút đến 1 tiếng tập luyện mỗi ngày.

Tham gia các môn thể thao ngoài trời sẽ giúp tinh thần của bạn được thoải mái, thư giãn, giảm stress rất tốt. 

- Chế độ ăn uống hằng ngày của chị ra sao? 

Tôi không ăn kiêng quá khắt khe mà duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cắt bớt tinh bột và chất béo, đồ chiên rán dầu mỡ. Điều quan trọng là bạn phải ăn đủ bữa và đúng giờ, bỏ bữa rất nguy hiểm. Tôi không có quy định cụ thể cho bữa ăn sáng nên thường ăn theo sở thích, có thể là bánh mì, sữa, trứng,... và uống thêm một ly cà phê. Bữa trưa của tôi là một đĩa rau xanh và các loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa như: cam, táo, nho,... Bữa tối đầy đủ hơn với một bát cơm nhỏ, thật nhiều rau xanh, thịt và cá ít mỡ. 

Điều quan trọng là bạn phải uống thật nhiều nước thì da mới đẹp được. Bạn nên chia nhỏ thời gian uống nước trong ngày, không nên uống nước quá lạnh. 

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 8

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 9

Bên cạnh công việc, Diệu Thúy luôn cố gắng sắp xếp thời gian để chăm sóc sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. 

- Còn về làn da, mái tóc chị có cách chăm sóc riêng?

Như đã nói ở trên, kem chống nắng luôn là người bạn không thể thiếu. Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn phải luôn giữ cho da mặt lẫn body luôn được sạch sẽ. Tôi có dùng thêm kem dưỡng ẩm vào ban đêm và retinol để chống lão hóa. 

Tôi hạn chế trang điểm, vì nó rất hại cho da. Nếu cần, tôi sẽ dùng các loại mỹ phẩm organic, ít chì.

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 10

Cô dành thời gian rảnh để đọc sách, làm phong phú thêm nguồn sống.

- Chị sẽ dành những lúc thảnh thơi để làm gì?  

Ngoài công việc chính, tôi cũng đang học thêm một số chương trình về kinh tế nên không có nhiều thời gian rảnh rỗi. 

Khi đi bay về tôi tranh thủ nghỉ ngơi, ăn nhẹ rồi đi học, hoặc chạy bộ tận hưởng không gian riêng tư bên ông xã. Những ngày không có chuyến bay, tôi dành thời gian cho gia đình, rèn luyện sức khỏe bản thân và trau dồi thêm kiến thức.

Nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công tiết lộ 2 thứ bất ly thân để trẻ mãi - 11

Diệu Thúy có được hôn nhân hạnh phúc.

- Hiện tại, chị đã hài lòng với cuộc sống của mình?

Cuộc sống hiện tại của tôi rất đầy đủ, hạnh phúc và bình yên. Công việc phi công của tôi cũng ổn định hơn sau khi trải qua một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Về cuộc sống gia đình, tôi cũng rất may mắn khi được ông xã yêu thương, thấu hiểu và cảm thông cho công việc của mình. 

Trẻ đẹp như hot girl, vợ hai đại gia Minh Nhựa đi họp phụ huynh bị các cháu cấp 3 dòm ngó