10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời

Mang bầu 14 tuần, Quý Hương đứng ngồi không yên khi bị mắc COVID-19.

Mỗi lần nhìn con yêu ngủ ngoan, Nguyễn Hồng Quý Hương (22 tuổi) lại mỉm cười hạnh phúc. Trải qua 9 tháng 10 ngày như ngồi trên đống lửa, đặc biệt bị mắc COVID-19 khi thai mới được 14 tuần, đã có lúc Hương lo lắng đứng ngồi không yên.

10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời - 1

Tổ ấm nhỏ của Hương.

"Ngồi trên đống lửa" khi mang bầu bị COVID-19

Nguyễn Hồng Quý Hương hiện đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã Mỹ - Uriah Thomas Smith hơn 10 tuổi và một nhóc tì nhí tên Rosamund Joan Smith được hơn 8 tháng.

Hương cho biết, cô cùng gia đình di cư sang Mỹ theo diện thường trú và tính khi qua sẽ đi học liền. Tuy nhiên vì mới qua chưa xin được trợ cấp tài chính cho việc đi học bởi phải ở từ 6 tháng đến 1 năm mới xin được còn không phải trả tiền như du học sinh nên cô đành chờ đợi.

Trong khoảng thời gian chờ đợi, Hương có đi làm chung với mợ và gặp anh Uriah ở chỗ làm. Ngay ngày đầu tiên đi làm, Hương đã được phân tới khu anh Uriah làm quản lý và cô đã “crush” anh từ đó.

Thấy Hương dễ thương, anh Uriah cũng để ý cô nhưng không dám nói vì sợ mợ cô la. Chính vì vậy, Hương đã là người đánh tiếng trước, chủ động nhắn tin thổ lộ tình cảm cho anh Uriah.

“Điều mình yêu ở anh là anh sống vì gia đình. Gia đình đông anh em nên anh giàu tình cảm lắm. Tụi mình quen nhau 2 tháng gặp cha mẹ 2 bên và cảm nhận được là sẽ cùng nhau tạo nên một gia đình nhỏ nên sau khoảng 8 tháng quen cả 2 tiến tới hôn nhân luôn”, Hương chia sẻ.

10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời - 3

Nhóc tì nhí đáng yêu nhà Hương.

Sau khi kết hôn, tổ ấm nhỏ của Hương hạnh phúc chào đón sự xuất hiện của thiên thần nhí đầu lòng. Trộm vía thai kỳ của Hương khá thuận lợi, cô lại không hề bị ốm nghén nên có thai kỳ vô cùng vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên mang bầu tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thời điểm đó chưa có vắc xin nên cô đứng ngồi không yên, nhất là khi bị COVID-19 ở tuần thứ 14 thai kỳ.

“Mình mang bầu chỉ có một lần duy nhất là mình quá mệt nhưng cũng không nôn ói. Tuần thứ 14 mình phát hiện bị COVID. May mắn mình phục hồi nhanh chóng, ở nhà tự cách ly, uống vitamin C nên không sao. Thời điểm đó chưa có vắc xin nhưng mình ở nhà tự cách ly tự chữa vì lúc đó dịch bùng dữ dội chỉ khi nào bị rất nặng mới phải vào viện”, Hương kể.

10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời - 4

Hình ảnh Hương mang bầu những tuần cuối.

Được biết, mang bầu Hương tăng 15kg. Cô vẫn đi làm ở cửa hàng đều đặn 5 ngày 1 tuần dù tính chất công việc đòi hỏi phải đứng và đi suốt. Mãi đến khi mang bầu 36 tuần cô mới xin nghỉ để chuẩn bị phòng ốc, xây sửa, sơn lại phòng cho con. Và dù bầu vượt mặt nhưng cô vẫn phụ chồng xách từng dụng cụ sửa và đứng sơn phòng cả mấy tiếng đồng hồ.

Chồng sốc khi chứng kiến vợ sinh thường

Những tưởng đứng nhiều sẽ ảnh hưởng dẫn tới sinh sớm nhưng Hương lại sinh bé trễ ở tuần thứ 41. Hương kể, cô bị vỡ ối trước ngày hẹn nên được chỉ định kích sinh. Những tưởng sẽ sinh nhanh nhưng cô phải đợi sinh tận 24 tiếng đồng hồ mới chào đón được con.

“Mình vào viện là lúc đó 8h tối ngày 23/6/2021. Lúc đó mình chưa biết đau đẻ nhiều bởi mình chỉ đau lâm râm từ đêm hôm trước. Mình vào viện còn nằm coi phim với chồng vài tiếng liền. Mãi tới khi được truyền thuốc kích sinh mình với đau điếng nhúc nhích không được. Mình ráng chịu để được tiêm tê màng cứng nhưng cơ địa mình đau dai lại mở chậm. Dù vỡ ối mới mở được 1 phân và chờ đến 4-5h sáng mới mở được 4,5 phân. Tuy nhiên khi được tiêm vào mình như lên tiên vì nhẹ nhàng lắm không cảm nhận đau gì hết và ngủ được vài tiếng”, Hương nhớ lại.

10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời - 5

Hương sinh thường khá gian nan.

Do mở chậm nên 9 rưỡi sáng hôm sau Hương mới mở gần đủ để chuẩn bị sinh. Thế nhưng đúng lúc này nhịp tim của em bé bị chậm khiến cô lo lắng không nguôi. Đặc biệt là cô bị tê liệt không xoay chuyển vị trí được mà chỉ nằm được ở một vị trí cố định mà thôi.

Những tưởng mở đủ phân sẽ được sinh nhưng nào ngờ mọi thứ không như là mơ. Em bé chưa xuống dưới nên Hương phải nằm chịu thêm những cơn đau để đợi. Mãi tới gần chiều cô mới sinh được bé bình an.

Tới gần chiều chiều, bác sĩ vô check thấy con mình vẫn còn chưa xuống hết, để lâu thì sợ nguy hiểm vì nước ối mình đã vỡ gần được 1 ngày rồi. Lúc đó mình mệt, nhưng rất sợ bị đi đẻ mổ, mình thất vọng và khóc nhiều lắm. Mình muốn từ bỏ và kêu đi mổ luôn nhưng may mắn bác sĩ đỡ đẻ khuyên mình ráng tí xíu nửa, con xuống đẻ thường cho đỡ rủi ro về cơ thể người mẹ. Thế là mình đợi thêm vài tiếng. Lúc đó chân mình rất tê, không thể cử động được nữa. Tổng cộng 4 y tá phải chỉnh tư thế cho mình để mình có thể sinh thường.

8h bác sĩ vào kiểm tra, mình đã mở đủ, em bé xuống cho mình vài phút chợp mắt lấy sức rặn nhưng mình không chịu được nữa vì đợi cả nửa ngày trời rồi nên đã xin bác sĩ cho rặn đẻ liền đi”, Hương cười kể kỷ niệm đi sinh của mình.

10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời - 6

Ông xã cô sốc khi chứng kiến tận mắt vợ sinh.

Hương cho biết, thuốc gây tê màng cứng có điểm lợi là Hương không cảm nhận được những cơn đau kinh khủng như gãy 20 cái xương sườn liền lúc nhưng có nhược điểm là khi đẻ cô không cơn đau để có thể rặn đẻ được mà chỉ cảm nhận được áp lực từ cơn gò lên để rặn. Bé nhà Hương chào đời nặng gần 3,49kg. Cô bị rách tầng sinh môn nên phải khâu 2 mũi.

Đi sinh lần đầu trong mùa dịch khá khó khăn nhưng Hương luôn có chồng động viên trong khoảng thời gian đợi sinh, an ủi khi cô khóc vì sợ phải sinh mổ. Nói đến đây Hương cười cho biết, anh Uriah chứng kiến toàn bộ quá trình sinh nở của cô đã rất sốc khi thấy con chui qua từ tử cung của người phụ nữ nhưng anh cũng rất can đảm xem toàn bộ quá trình sinh nở mà không ngất, thậm chí anh còn cắt dây rốn cho con.

10X Việt đi đẻ chân tê liệt bác sĩ phải bê, chồng Tây sốc khi biết chỗ bé chào đời - 7

Sau sinh Hương ở viện 1,5 ngày là được về. Cô lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn nên có y tá bác sĩ về sữa mẹ đến phòng cô chỉ cách cho con bú. Cô cũng ráng hút sữa cho bé bú bằng ống. Mặc dù mang bầu đi sinh có nhiều khó khăn và kỷ niệm nhưng mỗi lần nhìn con Hương lại cảm thấy những hy sinh của mình đều xứng đáng.

Bạn trai Nam Phi về nước mới biết có thai, 9X mang bầu nằm giường vẫn cày tiền đi đẻ
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)