11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, "ngủ ngáy o o"

Từ khi mang thai, mẹ đi đâu cũng tìm kiếm nhà vệ sinh đầu tiên.

Kể từ khi phát hiện ra trong bụng đang có một sinh linh mới, cuộc sống của người phụ nữ sẽ bước sang một trang mới. Lúc này, từ sức khỏe đến tâm lý của mẹ đều có nhiều thay đổi vì ảnh hưởng của hormone thai kỳ. Hãy cùng xem bộ tranh minh họa thú vị về những thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu dưới đây!

1. Trở nên đa cảm hơn

Trong thời gian mang thai, do sự thay đổi hormone nên mẹ bầu trở nên đa cảm hơn, dễ xúc động, thậm chí là rơi nước mắt chỉ bởi những chuyện nhỏ nhặt. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 1

2. Đi vệ sinh thường xuyên hơn

Trong 9 tháng mang thai, em bé ngày càng phát triển nên sẽ tạo áp lực, chèn ép lên bàng quang của mẹ và khiến mẹ đi vệ sinh thường xuyên hơn. Chính vì vậy, nhiều mẹ bầu thường trêu nhau rằng đi đâu cũng phải quan sát tìm kiếm nhà vệ sinh đầu tiên. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 3

3. Một ngày ngắm bụng bầu mấy lần 

Khi mang thai, điểm quan trọng và thay đổi nhiều nhất trên cơ thể chính là vùng bụng nên mẹ bầu có thể đi ra đi vào, ngắm bụng bầu đến mấy lần trong một ngày. Và một điều thú vị là khi mới mang bầu, mẹ luôn mong mau lộ bụng nhưng sau đó lại "giật mình" khi thấy bụng lớn quá nhanh. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 4

4. Ăn đêm 

Khi mang thai, bà bầu cần bổ sung một lượng lớn năng lượng cũng như các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe cho mẹ bầu.

Thai nhi càng lớn, mẹ càng cần bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn. Ban đêm là khoảng thời gian khá dài mẹ không được cung cấp năng lượng, vì vậy đó là lý do bà bầu thường ăn đêm do cảm giác đói bụng, khó ngủ. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 5

5. Đi đâu cũng được cho lời khuyên 

Đặc biệt là với những người mang thai lần đầu thì những lời khuyên càng "dồn dập" hơn. Tuy nhiên mẹ hãy nhớ, mỗi người phụ nữ có một cơ thể khác nhau và sự thay đổi khác nhau trong thai kỳ nên không phải lời khuyên nào cũng phù hợp với mình. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 6

6. Nhặt đồ rơi là một thử thách 

Vùng bụng ngày càng lớn khiến cơ thể mẹ bầu mất trọng tâm và đôi khi thấy bất tiện trong sinh hoạt. Việc cúi xuống nhặt một món đồ rơi trên mặt đất lúc bình thường có thể rất dễ dàng nhưng với bà bầu lại thành thách thức lớn. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 7

7. Đi đâu cũng gặp bà bầu 

Nhiều mẹ bầu chia sẻ về việc từ khi mang thai thì có cảm giác cũng gặp nhiều người đang mang bầu hơn hẳn. Thực chất đơn giản vì mẹ bỗng nhiên chú ý đến những phụ nữ mang bầu nhiều hơn. Họ chính là người thấu hiểu và đồng cảm nhất với những gì mẹ đang trải qua mà. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 8

8. Khó ngủ, nhất là vào những tháng cuối 

Mất ngủ, khó ngủ là vấn đề nhiều mẹ bầu gặp phải. Nguyên nhân thì rất nhiều như hormone thay đổi, ốm nghén, buồn đi vệ sinh, đói, con đạp nhiều,... Những tháng cuối khi bụng đã lớn hẳn thì mẹ có thể càng khó ngủ hơn do không tìm được tư thế nằm thoải mái.

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 9

9. Tóc dày và đẹp hơn 

Sự gia tăng của nội tiết tố nữ trong thời gian mang thai cộng thêm những loại thuốc bổ mẹ uống sẽ giúp mẹ có mái tóc dày và đẹp hơn. Mẹ hãy tận hưởng khoảng thời gian này vì sau sinh có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc.

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 10

10. Đãng trí 

Không phải đến lúc sau sinh mà nhiều mẹ bắt đầu gặp vấn đề đãng trí, nhớ trước quên sau ngay từ khi mang bầu. Đó có thể là do sự thay đổi nội tiết tố cộng thêm sự tập trung toàn diện của mẹ vào em bé trong bụng. 

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 11

11. Ngủ ngáy 

Trong một nghiên cứu, 25% số phụ nữ mang thai thường xuyên ngáy khi ngủ. 25% khác đôi lần ngáy trong những tuần cuối của thai kì. Một trong những nguyên nhân khiến tiếng hít thở của mẹ bầu có “âm điệu” chính là việc sưng phồng đường dẫn khí tại mũi. Lượng estrogen cao khi mang thai khiến lớp màng nhầy tại mũi sưng lên và tiết nhiều chất nhầy, gây hẹp đường dẫn khí.

11 thay đổi oái oăm xảy ra với mẹ bầu: Đầu óc đãng trí, amp;#34;ngủ ngáy o oamp;#34; - 12

Thai nhi trong bụng mẹ thường làm gì? Không chỉ ngủ mà còn đủ trò thú vị
Theo Ngọc Linh (Ảnh: Brightside) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)