3 năm không có "tin vui", 9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ nói nguyên nhân

Sau khi làm theo lời khuyên của bác sĩ, 3 tháng sau, cô đã báo có "tin vui".

Tỉ lệ các ca hiếm muộn, khó có con đang ngày càng tăng lên. Nguyên nhân có thể so sức khỏe sinh sản của người chồng hoặc người vợ. Thậm chí cả những thói quen sinh hoạt hàng ngày tưởng như vô hại nhưng cũng có thể làm giảm khả năng sinh con như người phụ nữ dưới đây. 

Tiểu Linh là một giáo viên dạy kiêu vũ người Trung Quốc. Cô rất xinh đẹp lại dễ tính nên có nhiều học sinh yêu quý. Mặc dù đã kết hôn được 3 năm nhưng vợ chồng Tiểu Linh vẫn đang sống trong thời kỳ trăng mật.

Ngoài mặt thì có vẻ không lo nghĩ đến chuyện con cái, nhưng thật ra trong lòng Tiểu Linh rất lo lắng vì không biết cơ thể mình có vấn đề gì hay không. Cuối cùng, theo lời khuyên của mẹ chồng, vợ chồng cô giáo trẻ đã đến bệnh viện khám hiếm muộn.

Kết quả kiểm tra cho thấy cả hai vợ chồng Tiểu Linh đều khỏe mạnh bình thường. Duy có một vấn đề là tỷ lệ mỡ trong cơ thể của cô quá ít, chỉ có 13%. Tiểu Linh chia sẻ để giữ dáng cô đã thường xuyên ăn kiêng trong nhiều năm, lại thêm cường độ tập luyện khi dạy học sinh nhảy múa nhiều nên cơ thể ít mỡ thừa, vô cùng thon gọn và săn chắc. Nghe những điều này, bác sĩ liền khuyên cô nên tăng cân thì mới có thể có bầu vì việc ăn kiêng quá nghiêm ngặt khiến cơ thể thiếu chất, từ đó khó thụ thai.

3 năm không có amp;#34;tin vuiamp;#34;, 9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ nói nguyên nhân - 1

Vì giữ dáng, Tiểu Linh ăn kiêng trong nhiều năm khiến có thể thiếu chất dẫn đến khó thụ thai (Ảnh minh họa)

Mặc dù không quá tin lời bác sĩ nhưng Tiểu Linh cũng bắt đầu ăn uống đa dạng với đầy đủ các món. Sau 3 tháng, cơ thể cô tăng cân và điều bất ngờ là cô cũng có tin vui. Hóa ra nguyên nhân của 3 năm hiếm muộn của bà mẹ này là do chế độ ăn kiêng gây ra.

Theo bác sĩ, có 3 thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày khiến phụ nữ khó thụ thai

1. Ăn kiêng

Ăn kiêng là một trong những cách giúp các chị em giữ được vóc dáng cân đối với vòng 2 bé tí, đôi chân thon dài đủ để có thể "đánh bại" mọi thể loại trang phục. Tuy nhiên, ăn kiêng lại vô tình cản trở hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, từ đó khiến sức khỏe bị giảm sút, khó thụ thai hơn.

Do vậy, nếu muốn có con, bạn nên ăn uống đầy đủ chất, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên. Như vậy, chị em vừa có thể giữ dáng vừa có tăng khả năng mang thai của mình.

2. Mang nịt bụng thường xuyên

3 năm không có amp;#34;tin vuiamp;#34;, 9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ nói nguyên nhân - 3

Việc đeo gen nịt bụng trong một thời gian dài sẽ khiến cơ quan sinh sản bị xê dịch và biến dạng, rất khó thụ thai (Ảnh minh họa)

Phụ nữ mà, ai lại chẳng thích mình có một vòng eo con kiến không chút mỡ thừa ở bụng. Chính vì thế, nịt bụng đã trở thành một món vật dụng không thể thiếu đối với các chị em. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, một ngày bạn chỉ nên mang gen nịt bụng từ 2 – 4 giờ thôi, vì nếu nếu việc ép bụng trong một thời gian dài sẽ khiến cơ quan sinh sản bị xê dịch và biến dạng, dẫn đến việc khó có thể thụ thai.

3. Thức khuya

Hiện nay, phần lớn thời gian ban ngày mọi người đều bận rộn đi làm, nên buổi tối luôn là quãng thời gian mà ai cũng chọn để thư giãn. Vì lẽ đó mà thức khuya đã trở thành một hiện tượng thường thấy ở giới trẻ.

Song, các bác sĩ cho biết thức khuya hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, dù bạn trẻ hay già. Đặc biệt đối với phụ nữ, thức khuya trong thời gian dài sẽ dẫn đến bị rối loạn nội tiết, không chỉ khiến cơ thể giảm sức đề kháng mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Do đó, tốt nhất bạn nên đảm bảo cơ thể được ngủ 7 – 9 giờ/ngày. Việc ngủ đủ giấc không những giúp bạn da dẻ mịn màng, mà còn tăng sức đề kháng và khả năng thụ thai.

Vợ chồng cưới cả năm chưa có tin vui, nghe bác sĩ hỏi chuyện gần gũi mà đỏ mặt
Theo Thùy Dương. (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)