41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con

Có lẽ hiếm có bà mẹ nào "chiến" như Khánh Thi, thai kỳ vất vả nhưng vẫn lăn xả hết mình vì công việc.

Chu toàn cho cả công việc và gia đình, luôn là một bài toán khó mà đôi khi chị em phụ nữ phải ưu tiên những lựa chọn phù hợp với từng thời điểm. Chẳng hạn như trong thời kỳ bầu bí và chăm con nhỏ, nhiều mẹ bỉm sữa gác lại sự nghiệp, tập trung nghỉ thai sản và chỉ quay lại làm việc khi con tương đối cứng cáp.

Vậy mà thời gian qua, Khánh Thi vẫn làm tốt các vai trò của mình, dù trên cương vị người mẹ hay một huấn luyện viên  dancesport. Mới đây, bà mẹ nổi tiếng còn đón nhận tin vui lên chức khi trở thành Viện trưởng Viện Văn hóa – Nghệ thuật của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Một số thành tích đáng ngưỡng mộ của Khánh Thi bao gồm Top 4 SEA Games 24, Kiện tướng quốc gia môn Dancesport từ 2005 đến 2009, Kiện tướng quốc tế 2009 đến 2011, 3 Huy chương vàng ở Giải Vô địch Quốc gia với nội dung Latin, Được nhà nước phong tặng Huân Chương Lao Động hạng 3,...

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 1

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 3

Đáng chú ý, vào ngày 8/3 vừa qua, Khánh Thi công bố tin mang thai lần 3, chính thức trở thành bà mẹ 3 con ở tuổi 41. Hơn thế, một thời gian ngắn sau đó, cô cùng chồng và con trai sang nước ngoài tham gia thi đấu quốc tế. Cậu bé Kubi xuất sắc đạt Huy chương vàng, làm nên lịch sử dancesport Việt Nam ở giải đấu quốc tế. Như vậy, chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi, Khánh Thi đã 2 lần nhận tin "lên chức" đồng thời đạt thành tựu đáng tự hào trong cả vai trò làm mẹ - nuôi dạy con trai vô cùng khéo léo và làm huấn luyện viên - xuất sắc dẫn đoàn ra nước đi thi và giành thắng lợi.

Trong cuộc sống hàng ngày, Khánh Thi cũng nổi tiếng là một người mẹ "giỏi việc nước đảm việc nhà", được nhiều người yêu mến.

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 4

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 5

Thời gian qua, Khánh Thi liên tiếp đón nhận tin vui khi "lên chức" làm mẹ lần 3, con trai đầu lòng đạt HCV quốc tế, trở thành  Viện trưởng Viện Văn hóa – Nghệ thuật của một trường đại học.

Hơn chồng 11 tuổi, Khánh Thi từng trải qua không ít sóng gió khi đến với Phan Hiển. Cô hạ sinh 2 người con "đủ nếp đủ tẻ" là Kubi và Anna khi chưa được khoác lên mình bộ váy cưới. Mãi đến tháng 12/2022, cả hai mới chính thức bước vào lễ đường cổ tích trước sự chứng kiến của 2 con và hàng trăm khách quý.

Trong suốt thời gian ở bên nhau, Khánh Thi đã hy sinh không ít cho gia đình nhỏ. Cô đồng hành cùng chồng trong các giải đấu, đồng thời là hậu phương vững chắc, nuôi dạy các con rất tốt. Chính ông xã trẻ tuổi của Nữ hoàng dancesport đã bộc bạch: “Trong mối quan hệ này, Khánh Thi là người hy sinh tất cả. Tất cả việc cô ấy làm đầu tiên là hướng về tôi, làm sao giúp cho tôi tốt nhất có thể, tiếp theo mới là 2 con. Sự hy sinh của tôi ít hơn cô ấy rất nhiều, chỉ đáp ứng được những yêu cầu nhỏ. Tôi là người ham chơi, đôi khi không quan tâm, chỉ nghĩ cho mình. Chính vì vậy tôi đã phải hy sinh những sở thích riêng của mình để hòa hợp với cô ấy”.

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 6

Gia đình nhỏ của Khánh Thi - Phan Hiển. 

Với nền tảng dancesport vững chắc, Khánh Thi đã cùng Phan Hiển "chinh chiến" nhiều giải đấu lớn nhỏ. Và có lẽ chính mẹ đã truyền tình yêu dancesport cho Kubi - Anna, là người cô đầu tiên dìu dắt con trai đến với bộ môn này. Dù vậy bà mẹ 3 con vô cùng tâm lý, không gò ép sự phát triển của các nhóc tỳ.

Cô tâm sự: "Kubi và Anna, mỗi bé sở hữu khả năng và tính cách riêng. Hiểu rõ điều đó nên chúng mình thống nhất không dạy con nhảy quá sớm vì sợ mất đi sự sáng tạo của con. Mỗi lần bật nhạc, Kubi tự sáng tạo điệu nhảy, bắt được thần thái của ba mẹ rồi tự nhảy theo những gì con thích. Mình cho rằng ba mẹ không nên ép buộc con cái. 

Hai vợ chồng đều muốn các con được phát triển một cách tự nhiên nhất, quan trọng là bé ngoan, nghe lời ông bà, biết bày tỏ cảm xúc, thái độ của bản thân và từ đó mình lựa dạy con sau này. Việc trong tương lai, con sẽ lựa chọn kinh doanh theo gia đình nhà nội hay theo xu hướng hoạt động nghệ thuật như bố mẹ hay một lĩnh vực bất kì nào khác thì vợ chồng mình cũng hoàn toàn ủng hộ". 

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 7

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 8

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 9

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 10

Chia sẻ về cách nuôi dạy con, Khánh Thi cho biết: "Dù kinh tế gia đình ổn định nhưng mình không cho con cảm giác luôn đầy đủ về vật chất, vì khi đó bé sẽ có những đòi hỏi, không có sự chia sẻ với người bên cạnh. Lúc đầu, mình rất thương con, mua thật nhiều quần áo, đồ chơi cho bé... nhưng giờ mọi thứ thay đổi khá nhiều. Dù vẫn thích con mặc đẹp, đáng yêu nhưng với một em bé thay đổi chiều cao, cân nặng rất nhanh thì mua quá nhiều quần áo sẽ vô cùng lãng phí. Mình cần phải rất tinh tế và kĩ lưỡng trong việc lựa chọn trang phục và mọi thứ trong cuộc sống cho các con".

41 tuổi làm mẹ lần 3, Khánh Thi tiếp tục nhận tin vui lên chức, vừa làm viện trưởng vừa khéo chăm con - 11

Ngoài sự nghiệp của riêng mình, Khánh Thi còn hạnh phúc có chồng chiều, con ngoan. Cả ông xã Phan Hiển và con trai Kubi đều đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực dancesport. Con gái nhỏ Anna thì xinh xắn, đáng yêu và một thiên thần nhỏ sắp đến với gia đình. Có lẽ ở độ tuổi ngoài 40, bà mẹ 3 con vẫn đang ở đỉnh cao cuộc đời với rất nhiều vai trò mới và gia đình nhỏ để yêu thương.

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển làm nên lịch sử dancesport, mang Quốc ca phát vang trên đấu trường quốc tế