8X dành cả thành xuân mang bầu, 10 năm "sòn sòn" 6 con, mẹ chồng năn nỉ: "Đừng đẻ nữa"

Thấy con dâu và con trai liên tục "gia tăng dân số", mẹ chồng lo lắng cả hai gặp vấn đề tài chính nên phải lên tiếng ngăn cản.

Mỗi lần mang thai, sinh con là một lần người mẹ phải đánh đổi bằng một phần sức khỏe, nhan sắc và thanh xuân của chính mình. Vì vậy, phần lớn phụ nữ hiện đại đều chọn chỉ sinh 1-2 con. Vậy nhưng bà mẹ dưới đây lại có quan niệm khác hoàn toàn khi dành cả thanh xuân để đẻ liền tù tì 6 đứa con trong vòng 10 năm. 

Người phụ nữ mạnh mẽ này tên là Gu Shiwei, một bà mẹ toàn thời gian, 39 tuổi, sống ở Đạm Thủy, thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Shiwei sinh con gái đầu lòng ở tuổi 29 và sau đó, cô liên tục mang bầu khi các con mới trên dưới 1 tuổi. Vậy là trong vòng 10 năm, cô đã trở thành bà mẹ 6 con. 

8X dành cả thành xuân mang bầu, 10 năm amp;#34;sòn sònamp;#34; 6 con, mẹ chồng năn nỉ: amp;#34;Đừng đẻ nữaamp;#34; - 1

Bà mẹ Đài Loan liên tục mang thai, sinh con trong vòng 10 năm.

Shiwei cho biết tất cả những lần mang thai đôi với cô đều khá nhẹ nhàng và các con đều được chào đời bằng phương pháp sinh thường. Đặc biệt, em bé thứ 6 chào đời vào tháng 1/2021 còn được cô sinh ngay tại nhà, trong bồn nước với sự giúp đỡ của một nữ hộ sinh. Shiwei cho biết cô lựa chọn phương pháp này để tiết kiệm chi phí và bản thân cũng hiểu mình sinh nở dễ dàng, thai kỳ khỏe mạnh nên không lo lắng xảy ra vấn đề.

Chỉ có một trường hợp đáng tiếc là em bé thứ 3 đã qua đời khi mới được 40 ngày tuổi. Đó là cú sốc rất lớn với Shiwei nhưng may mắn có chồng và gia đình ở bên động viên, an ủi nên cô đã vượt qua được. Sau khi ổn định lại tâm lý, 8X tiếp tục mang thai và sinh con. 

8X dành cả thành xuân mang bầu, 10 năm amp;#34;sòn sònamp;#34; 6 con, mẹ chồng năn nỉ: amp;#34;Đừng đẻ nữaamp;#34; - 3

Cô sinh bé thứ 6 tại nhà để tiết kiệm chi phí.

Việc vợ chồng Shiwei liên tục "gia tăng dân số" khiến mẹ chồng cô cực kỳ lo lắng. Bà sợ con trai và con dâu đẻ nhiều sẽ không có thời gian chăm sóc tốt cho các cháu cũng như gặp áp lực tài chính. Shiwei kể rằng mẹ chồng còn từng năn nỉ mình: "Mẹ van con, đừng đẻ con nữa".

Vậy nhưng vợ chồng cô vẫn quyết định sinh thêm và luôn cố gắng chăm sóc, dạy dỗ các con tử tế để mẹ chồng thấu hiểu và ủng hộ. Đối với Gu Shiwei, nguyên nhân khiến cô thích có nhiều con có thể là do tuổi thơ bất hạnh và thiếu thốn tình cảm gia đình. Vì vậy, trong sâu thẳm trái tim, cô luôn mong được bù đắp cho bản thân bằng một gia đình đông đúc, tràn ngập yêu thương. 

8X dành cả thành xuân mang bầu, 10 năm amp;#34;sòn sònamp;#34; 6 con, mẹ chồng năn nỉ: amp;#34;Đừng đẻ nữaamp;#34; - 4

Mẹ chồng còn từng năn nỉ Shiwei đừng sinh thêm con nhưng cô vẫn giữ vững quyết định của mình.

Đặc biệt, dù sinh nở nhiều và không tránh khỏi sức khỏe bị ảnh hưởng, yếu đi nhưng Shiwei vẫn luôn hoàn thành tốt vai trò của một bà mẹ. Cô không chỉ chăm sóc con cái giỏi mà còn nấu ăn rất ngon. Ngoài ra, toán và tiếng anh của cô cũng rất thành thạo. Cô vừa có thể nấu ăn vừa giúp con làm bài tập.

Về phần bản thân, Gu Shiwei không bao giờ đối xử tệ bạc với mình, bất cứ khi nào có thời gian, cô đều đi chơi với những người bạn của mình. Cô thường đi uống cà phê, mua sắm và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ cho bản thân.

8X dành cả thành xuân mang bầu, 10 năm amp;#34;sòn sònamp;#34; 6 con, mẹ chồng năn nỉ: amp;#34;Đừng đẻ nữaamp;#34; - 5

Bà mẹ 8X rất tháo vát, một mình chăm cả đàn con và bé nào cũng ngoan ngoãn, giỏi giang.

Hiện tại đứa con thứ 6 của Gu Shiwei đã hơn 1 tuổi và 2 vợ chồng có kế hoạch sinh thêm 1 cặp nữa. Đối với Gu Shiwei, dù có áp lực về tài chính nhưng niềm hạnh phúc, vui vẻ khi ở bên gia đình không gì có thể thay thế bằng tiền bạc.

Sinh nhiều con có ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ không?

Mặc dù mong muốn sinh nhiều con là một mong ước chính đáng của mỗi người phụ nữ, tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới, các biến chứng khi mang thai và sinh nở là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ sinh nhiều con. Vì mỗi lần mang thai đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.

Tiến sĩ Dorothy Shaw – cựu Chủ tịch Liên đoàn Phụ khoa và Sản khoa Quốc tế, cho biết: "Việc mang thai quá gần nhau sẽ làm cho người mẹ không có thời gian phục hồi sau khi bị mất các chất dinh dưỡng như sắt và folate sau khi mang thai và cho con bú. Đây được gọi là hội chứng suy kiệt của mẹ. Điều này có thể khiến cho người phụ nữ gặp phải tình trạng thiếu máu và các biến chứng khác như vỡ tử cung, hoặc sinh con nhẹ cân hay sinh non".

Bên cạnh đó, tiến sĩ Shaw chia sẻ thêm khi bạn có từ 2,3 con trở lên, nguy cơ mắc các biến chứng sau sinh như băng huyết cũng sẽ tăng cao, do các cơ của tử cung không thể co lại giống như trước được nữa. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng xuất huyết sau sinh.

Do đó, dù có muốn có nhiều con thì các bà mẹ cũng nên để cho cơ thể của mình được hồi phục, ít nhất là 12 tháng và tốt nhất là 18 tháng sau sinh con mới nên có thai lần tiếp theo. Đồng thời hãy luôn đi khám thai và theo dõi sức khỏe thường xuyên nếu bạn đã sinh từ 2-3 con trở lên.

Con dâu mang bầu nặng nề, mẹ chồng ngồi xổm mặc quần giúp, dân mạng chỉ trích một người
Theo Ngọc Linh (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)