9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng "thở phào"

Nụ 28 tuổi nhưng chỉ cao vỏn vẹn 1m26, nặng 29kg nên khi mang bầu ai cũng nghĩ nhầm cô là học sinh.

Nụ "bé xíu" là cái tên mọi người thường gọi Ksor H Nuăi – cô gái dân tộc Jarai sinh năm 1993 ở huyện Iapa, Gia Lai. 28 tuổi, Nụ chỉ cao 1m26, nặng vỏn vẹn 29kg. Sinh ra không chỉ thiệt thòi về chiều cao thấp bé của mình, Nụ còn chịu biết bao nhiêu khó khăn khổ cực khi bố mẹ mất sớm.

Thế nhưng ông trời không lấy đi hết của ai tất cả, có lẽ vẫn luôn công bằng khi lấy đi của ai cái này sẽ bù đắp lại bằng cái khác và đúng vậy, sau tất cả ông trời đã bù đắp cho Nụ một tổ ấm nhỏ hạnh phúc hiện tại ở Bắc Ninh. Nụ có mẹ chồng yêu thương, có chồng to cao, khỏe mạnh luôn quan tâm chăm sóc và có con trai kháu khỉnh, đáng yêu. 

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 3

Tổ ấm nhỏ của Nụ hiện tại.

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 4

Nụ sinh ra cũng giống như bao đứa trẻ khác, với một thân hình lành lặn, tay chân dài khiến ai cũng nghĩ “sau này sẽ cao lắm đây”. Thế nhưng khi cô học lớp 3, lớp 4, bỗng dưng chiều cao dừng ở 1m26 mà không cao thêm nữa. Từ một cô bé ai cũng nghĩ sau này sẽ cao ráo, Nụ lại nhỏ hơn hẳn mấy bạn cũng lứa. Tuy nhiên lúc đó còn trẻ con cô không suy nghĩ hay hỏi bố mẹ tại sao.

Rồi đến khi học cấp 3, chiếc áo của Nụ năm lớp 12 khác mẫu với các bạn hay những trò chơi của các bạn cô không thể chơi được do thấp bé khiến cô bắt đầu mặc cảm, tủi thân, tự ti và buồn rầu với chiều cao của mình. “Nhà mình có 7 anh chị em, mình là thứ 5 và thấp nhất nhà. Mình có anh trai cùng mẹ khác cha cao 1m3 thôi còn đâu tất cả các anh chị em đều bình thường hết”, Nụ chia sẻ.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp lớp 12, mặc dù thi đậu vào khoa Kế toán và công nghệ thông tin ở Đại học Tây Nguyên, Đắk Lắk nhưng gia đình khó khăn, bố mất năm 2006, chỉ còn mỗi mẹ nên Nụ quyết định nghỉ học, ở nhà theo mẹ lên rẫy.

Cuối năm 2015, duyên số đưa đẩy cho Nụ quen ông xã Cao Bá Thành (SN 1994, Tiên Du, Bắc Ninh) qua một nhóm bạn trên facebook. Nụ tâm sự, thời điểm đó cô rất ngại và tự ti bởi thân hình tí hon của mình, trong khi đó Bá Thành cao 1m63 nặng 70kg còn cô chỉ vỏn vẹn 1m26 nặng 25kg. Chưa kể, lúc đó Thành có người yêu nên cả 2 chỉ nói chuyện vài lần rồi không liên lạc lại nữa. Mãi đến năm 2017, Nụ bán hàng ở Huế, tự tin hơn vào bản thân, Thành cũng đã chia tay người yêu, cả 2 mới liên lạc lại với nhau. 

“Khi chồng mình nói lời yêu thương, mình không tin vì anh đã biết mình như thế nào rồi nhưng anh vẫn bảo không quan trọng ngoại hình, không biết sau này có con hay không anh vẫn yêu. Nếu không có con thì xin con nuôi cũng được làm mình mủi lòng. Thế là tụi mình yêu trên mạng 1 năm nhưng mình thấy chồng ở xa quá, nghĩ rằng nhỏ thế này chắc nhà chồng không chấp nhận được đâu nên nói lời chia tay. Mình từ Huế về quê ở ẩn, không liên lạc”, Nụ nhớ lại.

Những tưởng chuyện tình yêu với anh chàng đất Kinh Bắc kết thúc nào ngờ cái duyên cái số vẫn đưa đẩy khiến Nụ và Thành quay lại với nhau vào năm 2019. Nụ cho mình một cơ hội và bắt xe từ Gia Lai đến Bắc Ninh gặp Thành và mẹ anh.

“Lúc ở bến xe mình nhỏ quá nên anh Thành không nhận ra, chỉ mình nhận ra và gọi anh. Anh đưa mình về nhà gặp mẹ nhưng mẹ không đồng ý vì mình nhỏ con, có thể sẽ không sinh được con, rồi quê xa xôi bất tiện. Nhà anh bố mất sớm chỉ còn mẹ, gia đình đã khổ lấy mình lại thêm khổ nữa. Thế là một lần nữa mình buông xuôi nghĩ rằng cả đời sẽ không thể nào có được hạnh phúc nhưng chưa bao giờ anh buông tay mình.

Năm 2017 mẹ mình mất, anh Thành có gọi điện thoại với mẹ và hứa sẽ thay bà chăm sóc mình, nên anh không từ bỏ mỗi khi mình nói chia tay. Anh giữ mình lại rồi bảo mình kiếm việc làm may ở trọ tại đây và cả 2 yêu nhau trong sự ngăn cấm của gia đình”, Nụ cho hay.

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 5

Nụ bất ngờ nhận tin mang bầu khi đi khám dạ dày.

Nụ tâm sự, bé Bon đến với vợ chồng cô vô cùng bất ngờ và giúp tháo gỡ tất cả mọi khó khăn ở phía mẹ chồng. Có bé Bon, Nụ được mẹ chồng chấp nhận và vợ chồng cô được kết hôn về chung một nhà với nhau.

Nhớ lại ngày nhận tín hiệu bé Bon đến, Nụ cười cho biết, hồi đó bỗng dưng cả tuần cô không ăn được gì. Tuy nhiên cô chỉ nghĩ đơn giản bị dạ dày. Mãi khi Thành đưa đi khám và được bác sĩ thông báo, cả 2 vỡ òa trong hạnh phúc. Thành vui sướng vì đang bị kẹt trong suy nghĩ làm sao để mẹ chấp nhận Nụ thì giờ mọi chuyện đã dễ dàng hơn khi có “tấm thẻ kim bài” là cu Bon. “Có nhiều người còn không tin mình có bầu, bảo vợ chồng mình giả làm giấy tờ để được cưới nhau”, Nụ cười.

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 6

Mang bầu cô tăng 10kg.

Người nhỏ bé mang bầu nên Nụ hay bị mệt mỏi. Cô phải nghỉ làm ở nhà để chồng phụ trách kinh tế chính. Nụ cho biết, cô nghén 4 tháng không ăn uống được gì, phải đi thăm khám thường xuyên. Cô cũng bị nhức mỏi, xuống máu chân nên phải hạn chế đi lại.

“Thai kỳ mình tăng 10kg từ 25kg lên 35kg. Cũng may mình nhỏ nên bụng bầu gọn lắm. Nhiều người không biết còn tưởng mình là học sinh. Có người không biết còn bảo “con bé kia không biết bị bệnh mà bụng to vậy”, rồi hỏi ra mới biết là mình lớn tuổi rồi không phải trẻ con”, Nụ cho biết.

Mặc dù Nụ từng bị mẹ chồng phản đối nhưng sau này bà đồng ý và thương Nụ như con gái. Mẹ chồng đi làm về có gì tốt bà cũng mua cho cô để tẩm bổ. Chồng cô cũng "siêu tâm lý" và thương vợ, có gì ngon cũng mang về cho vợ ăn, dặn dò ăn nhiều cho khỏe. Đối với Nụ đó là điều cô cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc.

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 7

Nụ bộc bạch, khoảng thời gian mang bầu cô cũng vô cùng lo sợ con sinh ra thấp bé giống mẹ. Không chỉ vậy, gần cuối thai kỳ cô còn lo lắng vì bị tiền sản giật. Được biết, do biến chứng nguy hiểm của thai kỳ này mà cô phải sinh mổ lấy bé ra ở tuần 36.

"Bác sĩ nghi mình bị tiền sản giật do huyết áp tăng cao, chân phì to nên mình được chỉ định sinh mổ ở tuần 36. Bé chào đời nặng 2kg, phải nằm lồng kính 4 ngày. Vào phòng mổ mình khá hồi hộp, không biết con thế nào. Sinh xong mình yếu quá nên phải nằm hồi sức 4 ngày mới lên phòng thường nên chưa gặp con. May chồng mình kịp chụp ảnh con cho xem. Ngày thứ 5 sau mổ mình đi bộ vào khoa nhi, nhìn thấy con mình rớt nước mắt luôn vì hạnh phúc, vì thương con nhỏ xíu, quên luôn cả đau đớn khi vết mổ chưa lành", 9X tí hon kể.

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 8

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 9

Nụ sinh mổ, bé nặng 2kg.

Nhớ lại về ngày đi sinh của mình, Nụ rưng rưng nước mắt, tỉnh dậy sau ca mổ người đầu tiên cô nhìn thấy chính là chồng. Thành ở bên cạnh luôn động viên cô cố lên và cho biết tình hình con không sao để cô yên tâm. Không chỉ vậy, anh tự tay chăm sóc cô khi ở viện. Khi về nhà anh phụ cô pha sữa, làm mọi việc chăm con còn mẹ chồng nấu ăn chăm sóc cô trong những tháng ở cữ.

Sau sinh mẹ chồng và chồng phải đi làm nên Nụ ở nhà một mình chăm sóc con. Biết cả 2 đi làm đã vất vả, Nụ tự chăm sóc con cho mọi người nghỉ ngơi lấy lại sức mai đi làm. Mặc dù bé Bon khóc đêm 3 tháng trời khiến Nụ mất sức vì hay thức đêm, có hôm cô phải thức trắng đêm, sáng mới ngủ bù được nhưng may mắn con không bị ốm vặt nên cô cũng đỡ vất vả phần nào. Sang tháng thứ 4 bé đỡ khóc đêm, ăn ngủ đúng giờ giấc, Nụ cũng bớt căng thẳng, mệt mỏi hơn. Không chỉ vậy, cô luôn có chồng đồng hành, động viên bên cạnh nên không cảm thấy buồn tủi hay cô đơn. 

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 10

Sau sinh Nụ tăng 4kg so với thời con gái.

Hiện tại, bé Bon nhà Nụ đã được 16 tháng, Nụ vẫn ở nhà trông con, chăm sóc lo toan việc nhà cửa để chồng và mẹ chồng yên tâm đi làm. Vì thân hình cô nhỏ con nên khi bế con, chăm con khiến nhiều người không biết nghĩ rằng 2 chị em. Thậm chí nhiều người còn khen cô rằng chị trông em giỏi quá.

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 11

9X Gia Lai nhỏ như trẻ lớp 2 yêu chàng trai cao lớn, có bầu mẹ chồng amp;#34;thở phàoamp;#34; - 12

Bé Bon - Món quà quý giá ông trời bù đắp cho Nụ.

Nói đến đây, Nụ bộc bạch, cô từng rất lo lắng con thấp còi như mẹ nhưng giờ cô không còn quan trọng nữa. Cô chỉ cần con ăn ngon ngủ ngoan, phát triển tốt là được. Khi được hỏi đến hiện tại, Nụ có còn cảm giác tự ti về bản thân, có oán trách số phận khiến Nụ không có được thân hình như mọi người hay Nụ có hạnh phúc với cuộc sống hiện tại? 9X tí hon cười tủm tỉm thổ lộ: "Dù mình không được may mắn sở hữu thân hình cao ráo như mọi người nhưng mình tin ông trời đã bù đắp cho mình niềm hạnh phúc khác, đó là một mái ấm, nơi có mẹ rất yêu thương mình, có người chồng cần mẫn ngày đêm chăm sóc tận tụy cho vợ con, nơi có con trai kháu khỉnh và rất đáng yêu."

Bà mẹ tí hon cũng cho biết thêm đối với cô, hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần một cuộc sống yên bề gia thất, tự tay chăm sóc chồng con, tận hưởng ngày tháng yên bình bên gia đình nhỏ của mình là đủ mãn nguyện rồi. Đến bây giờ cô vẫn thầm cảm ơn mẹ chồng vì đã chấp nhận cô và cảm ơn chồng đã mang đến cho cô cuộc sống yên bình, giản dị, tươi xanh như màu xanh của cây lá mơn mởn mỗi ngày.

“Con cảm ơn mẹ đã chấp nhận con, con thấp bé nhẹ cân có thể những việc nặng nhọc trong nhà không đỡ đần được nhiều, khổ cho mẹ rồi. Con mất mẹ không thể gọi mẹ được nữa nhưng giờ con lại có mẹ để gọi, con cảm ơn mẹ nhiều lắm!.

Em cảm ơn chồng, người chồng yêu quý của vợ, cảm ơn anh đã giữ lời hứa với mẹ vợ sẽ chăm sóc em cả đời. Từ khi có anh cuộc sống của em nhiều màu sắc hơn.

Và cảm ơn con đã đến bên mẹ để mẹ được tận hưởng niềm hạnh phúc thiêng liêng giống như biết bao người phụ nữ khác, khiến cuộc sống của mẹ ý nghĩa hơn bao giờ hết”, Nụ mỉm cười.

Hạnh phúc của bạn màu gì? - Sự kiện kỷ niệm sinh nhật 15 năm Eva và mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) - Với nhiều hoạt động thú vị cùng hàng trăm giải thưởng, quà tặng hấp dẫn như là món quà tri ân đến Quý độc giả đã đồng hành cùng Eva.vn trong suốt 15 năm vừa qua.

Cảm ơn các Nhà tài trợ đã đồng hành cùng chúng tôi trong sự kiện này:

- Nhà tài trợ Vàng: Nhãn hàng Thức uống lên men Star Kombucha.

- Nhà tài trợ Bạc: Nhãn hàng Kem bôi da Yoosun Rau Má.

Thời gian tổ chức sự kiện: 25/9 - 31/10.

Thông tin chi tiết về sự kiện xem tại đây.

8X Kiên Giang nặng 15kg lấy chồng khỏe mạnh, có bầu ông xã ẵm ngủ, đi đẻ không ai tin
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)