9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn

Hai em bé lai da đỏ của vợ chồng nhà Thảo Nguyên và ông xã Mỹ vô cùng dễ thương.

Hàn Thảo Nguyên (25 tuổi) hiện đang là thông dịch viên ở Mỹ. Chồng cô – anh Clinton Lawson (26 tuổi) làm ngành IT. Tổ ấm nhỏ của Thảo Nguyên đang có 2 nhóc tì nhí, một bé sinh năm 2019 và một bé sinh năm 2021. Vì lấy chồng là người lai dòng máu da đỏ ở Mỹ nên Thảo Nguyên nhận được rất nhiều chế độ của chính phủ.

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 1

Tổ ấm nhỏ của Thảo Nguyên.

Mang bầu tăng 6kg, 2 con chào đời nặng hơn 3kg

Hiện tại Thảo Nguyên đang làm việc tại nhà nên cô có thể trông luôn 2 con. Cả hai vợ chồng cô đều có lịch làm việc linh hoạt nên cả 2 bắt đầu một ngày làm việc sớm để hoàn thành công việc sớm vào khoảng 3-3:30 giờ chiều. Sau đó, cả 2 dành thời gian buổi chiều tối để ra ngoài chơi với hai bé nhỏ, dọn dẹp nhà cửa, đi chợ hoặc nghỉ ngơi.

Chia sẻ về chuyện tình yêu của vợ chồng mình, Thảo Nguyên cho biết, cả 2 học chung trường cấp 3 nhưng mãi đến khi vào đại học mới bắt đầu nói chuyện tìm hiểu nhau. Sự hoạt bát và tự tin của anh Clinton khiến Thảo Nguyên ấn tượng ngay từ lần đầu tiên gặp.

“Anh được mọi người gọi là “hoa hậu thân thiện”. Anh thực ra không nhớ là tụi mình học chung trường nữa. Sau này do thấy hình đại diện trên Facebook của mình dễ thương nên ảnh mới nhấn nút làm quen. Lúc đó anh mới biết là hai đứa học chung trường.

Trong lúc còn hẹn hò, anh đã dạy mình rất nhiều kĩ năng sống. Từ lái xe, nấu ăn, đến lắp ráp đồ nội thất, anh chỉ mình hết. Mình rất phục anh vì anh độc lập và hiểu biết nhiều. Đối với một đứa mọt sách như mình, gặp được người hoàn toàn trái ngược với bản thân thật sự là một điều mới mẻ. Trái ngược như thế nhưng tụi mình có một điểm chung, là nghĩ gì là làm đó. Cũng bởi vì tính cách này mà thay vì chờ cho anh cầu hôn mình như bao cô gái khác, mình và anh nhắn tin qua lại, đồng ý kết hôn và một tháng sau là đám cưới luôn”, Thảo Nguyên chia sẻ.

Quen nhau 3 năm trước khi quyết định kết hôn nhưng sau khi về chung một nhà khi còn rất trẻ, Thảo Nguyên 21 tuổi chưa học xong đại học còn Clinton mới 22 quyết định dừng học đại học nên khoảng thời gian đầu sau hôn nhân tài chính của cả 2 rất khó khăn. May mắn sau vài năm vợ chồng Thảo Nguyên đã vượt qua thử thách tài chính này.

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 3

Chia sẻ về cơ duyên 2 con đến với vợ chồng mình, Thảo Nguyên tâm sự, sau khi kết hôn 6 tháng, vợ chồng nhận được tin vui vào đúng giao thừa năm 2018. Cả 2 vợ chồng đã dẫn nhau đi ăn mừng vì rất vui và đã sẵn sàng làm ba mẹ.

Còn bé thứ 2 vợ chồng cô phải chờ đợi lâu hơn. Sau khi con trai lớn được gần 2 tuổi, vợ chồng cô lên kế hoạch có bé thứ 2. Tuy nhiên khác hoàn toàn bé đầu chỉ 1 tháng là que thử thai lên 2 vạch thì bé thứ 2 vợ chồng cô phải chờ tận 6 tháng mới đón nhận được tin mừng. Cả 2 đã vỡ òa trong hạnh phúc đúng vào ngày con trai lớn tròn 2 tuổi.

May mắn cả 2 lần mang bầu, Thảo Nguyên không nghén nhiều, cũng không gặp khó khăn gì. Vì hơi kén ăn nên cô chỉ lo các bé không đủ dinh dưỡng.

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 4

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 5

Mang bầu 2 bé, Thảo Nguyên tăng cân ít mà con vẫn đạt chuẩn. 

Được biết, mang bầu bé đầu Thảo Nguyên tăng khoảng 6kg, mang bầu bé thứ 2 cô lại chỉ tăng 4,5kg so với cân nặng ban đầu.

“Với mỗi thai kì, khoảng 2 tháng đầu, mình cũng sụt mất 3kg. Chồng mình chăm kỹ lắm. Ngày nào cũng nhắn tin nhắc mình uống vitamin bà bầu. Chiều đi làm về là hai vợ chồng ra công viên đi bộ. Mình biết anh hy sinh vì mình tại anh không phải là người thích thể dục thể thao”, Thảo Nguyên thổ lộ.

Đi sinh con lai da đỏ nhận được nhiều chế độ của chính phủ

Mặc dù cân nặng tăng ít nhưng cả 2 bé nhà Thảo Nguyên đều nặng trên 3kg. Bé đầu nhà cô sinh tháng 9/2019 nặng 3,4kg còn bé thứ 2 sinh tháng 10/2021 nặng 3kg.

Nhớ lại ngày đi sinh 2 bé, Thảo Nguyên kể, bé trai đầu cô bị vỡ nước ối trước và cả 2 vợ chồng vào bệnh viện ngay sau đó. Tuy nhiên y tá khám mới mở được 3 phân khiến cô hơi thất vọng vì bé đã trễ dự kiến sinh đến 5 ngày rồi.

Đúng lúc này cơn gò chuyển dạ của cô dồn dập hơn khiến cô đau suýt ngất đi. Dù muốn chích giảm đau nhưng nghe lời chồng khuyên cố gắng chịu thêm chút nữa vì sợ sau này hay đau lưng mà cô phải chịu cơn đau thêm 50 phút nữa đến khi mở được 10 phân. Và 20 phút sau em bé ra đời.

Với bé thứ 2, tuy có kinh nghiệm đi sinh bé đầu nhưng cảm giác hơi đau bụng cô đã thấy lo lo. Sau 15 phút cô quyết định đến viện thì trên đường đi bụng cô co thắt lại rất đau. Lúc đó điều cô sợ nhất chính là đẻ rơi trên đường vì không tới bệnh viện kịp. Lúc tới viện cô phải ngồi xe lăn vì đi không được. Tuy nhiên chỉ sau khi lên giường nằm 10 phút, con gái cô đã chào đời rất nhanh.

“Mình nhớ kỉ niệm đi sinh lần thứ hai nhiều hơn vì lần đầu mình còn hoang mang nhiều thứ. Lần thứ hai mình chuẩn bị tinh thần sẵn sàng và do đó cũng bình tĩnh hơn. 2 bé nhà mình chào đời ai cũng khen tóc nhiều và dễ thương. Bé trai nhà mình được nhận xét giống cả ba cả mẹ còn bé gái thì giống ba như đúc”, Thảo Nguyên cho hay.

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 6

Cô sinh 2 bé bằng phương pháp sinh thường đều nặng trên 3kg. 

Do anh Clinton có lai dòng máu da đỏ, trong khi người da đỏ ở Mỹ có rất nhiều lợi ích nên cô đi sinh 2 bé đều được chi trả. Cô sinh ở bệnh viện rất hiện đại và sạch sẽ, cứ khoảng 1-3 tiếng là có y tá vào hỏi thăm, giúp đỡ cô và em bé. Không chỉ vậy, 2 con của cô được hưởng rất nhiều lợi ích vì ông xã thuộc bộ tộc Choctaw như 2 con được bảo hiểm sức khỏe trả, vào đại học được bộ tộc tặng học bổng.

Ngoài ra, sau này con muốn mua nhà cũng được trợ giúp tài chính. Thảo Nguyên không phải thành viên của bộ tộc nên chỉ được chăm sóc khi mang bầu, sinh em bé, và kiểm tra sức khỏe đến 6 tuần sau khi sinh. Tuy nhiên sau sinh con trai đầu, Thảo Nguyên được ông xã tặng chiếc túi hàng hiệu LV còn sau sinh con gái cô được chồng tặng cho một ê kíp chụp bộ hình thật đẹp cho bé và cả nhà. Đối với Thảo Nguyên, cô chỉ cần vậy thôi là đủ, không cần điều gì cao sang hơn, đó là một tổ ấm nhỏ, hạnh phúc to.

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 7

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 8

9X Việt lấy chồng Mỹ thuộc bộ tộc da đỏ, sinh 2 con lai được miễn phí hoàn toàn - 9

Hai nhóc tì đáng yêu nhà Thảo Nguyên.

Cưới chồng Maylaysia, mẹ Việt đẻ xong không đứng dậy nổi, 2 tuần sau đòi ly hôn
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Thời báo văn học nghệ thuật)