Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương "thập tử nhất sinh, bước 1 chân vào Quỷ Môn Quan”

Nhớ lại lần sinh con cách đây hơn 1 năm, Nhã Phương vẫn không dám tin mình đã làm được một điều thần kỳ đến vậy.

Vốn là một mỹ nhân kín tiếng, rất ít chia sẻ về cuộc sống cá nhân, thậm chí khi mang bầu, sinh con cũng giấu "kín như bưng", gần đây Nhã Phương khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ chia sẻ lại hình ảnh thời bầu bí. Sau đó, cô còn có một bài tâm sự dài chia sẻ về ngày "vượt cạn", sinh bé Destiny cách đây hơn 1 năm. 

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương amp;#34;thập tử nhất sinh, bước 1 chân vào Quỷ Môn Quan” - 1

Nhã Phương sinh con từ tháng 1/2019 nhưng đến sinh nhật con gái mới chính thức tiết lộ.

Cô viết: "Một chút tâm sự! Còn nhớ sau khi chụp tấm hình này thì 2 ngày sau Bi (biệt danh của Nhã Phương) đi sinh, hành trình từ lúc mang thai đến khi Destiny chào đời đã cho Bi quá nhiều cung bậc cảm xúc. Từ một người cứ nghĩ mình mỏng manh, yếu đuối lại có thể trở nên mạnh mẽ, đầy gan lì. Và có lẽ suốt đời này Bi sẽ không bao giờ quên trận chiến “Thập Tử Nhất Sinh” đó hay nói chính xác hơn mình đã bước một chân vào “Quỷ Môn Quan”. Thật sự đến tận bây giờ Bi cũng không dám tin rằng mình đã làm được điều thần kỳ như vậy... Đối với Bi, làm mẹ là 1 sứ mệnh thiêng liêng, cần phải hi sinh rất nhiều nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc". 

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương amp;#34;thập tử nhất sinh, bước 1 chân vào Quỷ Môn Quan” - 3

Hình ảnh hiếm hoi khi mang bầu 9 tháng được Nhã Phương chia sẻ gần đây.

Nhã Phương sinh con đầu lòng vào tháng 1/2019 tại một bệnh viện quốc tế. Tuy nhiên thời điểm đó, cô lại không công khai tin vui dù đã có nhiều lời đồn đại. Giải thích cho điều này, bà xã Trường Giang từng nói: "Tôi rất thích có con và dự định sinh từ hai đến ba đứa cho vui nhà vui cửa. Có con là chuyện vui, vì vậy tôi không cố tình giấu. Tuy nhiên, đợi đến lúc thích hợp, tôi sẽ chia sẻ về con cái".

Và có lẽ đến hiện tại, nữ diễn viên mới thấy thích hợp để hé lộ về hành trình mang bầu, sinh con. Cô nhắn nhủ: "Bi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này và quyết định sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân và Bi cũng muốn nhận lại những kinh nghiệm từ các bà mẹ khác, Bi tin sẽ rất có ích cho Bi và tất cả những ai đã, đang và sẽ làm mẹ. Từ việc chuẩn bị, cho đến quá trình mang thai, sinh con, nuôi con; tìm lại vẻ đẹp của chính mình (chăm sóc da, lấy lại vóc dáng...) trong suốt hành trình dài đó và về sau. 

Sinh con càng làm Bi hiểu rõ sự hi sinh của người phụ nữ nhiều như thế nào cho nên phụ nữ ơi, chúng mình xứng đáng được nâng niu, trân trọng và yêu thương nhiều thiệt nhiều". 

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương amp;#34;thập tử nhất sinh, bước 1 chân vào Quỷ Môn Quan” - 4

Nhớ lại ngày "vượt cạn", Nhã Phương vẫn không tin mình đã làm được.

Bài đăng của Nhã Phương lập tức nhận được hơn 114 nghìn lượt yêu thích cùng hàng nghìn bình luận. Trong đó, nhiều người ngạc nhiên và xuýt xoa khen ngợi khi biết hình ảnh bà xã Trường Giang mới chia sẻ là khi cô đã sát ngày sinh nở. Có thể thấy lúc này dù sắp lâm bồn, Nhã Phương vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, khuôn mặt xinh đẹp, rạng rỡ chẳng hề bị phá nét. Đông đảo chị em cũng hào hứng ủng hộ Nhã Phương hãy sớm chia sẻ về bí quyết ăn uống "vào con không vào mẹ" để sinh con khỏe mà mẹ vẫn đẹp. 

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương amp;#34;thập tử nhất sinh, bước 1 chân vào Quỷ Môn Quan” - 5

Chị em hết lòng ủng hộ Nhã Phương chia sẻ bí quyết khi bầu bí, sinh con.

Nhã Phương cũng tâm sự từ sau khi sinh em bé, cô giảm 15kg. Nữ diễn viên đã nỗ lực tập luyện, kết hợp chế độ ăn để giữ dáng. Ông xã Trường Giang luôn bên cạnh, ủng hộ vợ để cô không stress. Bên cạnh đó, anh cũng gợi ý những món ăn cho vợ để có dáng và da đẹp.

Chế độ giảm cân sau sinh từng được Nhã Phương áp dụng và chia sẻ có tên General Motor Diet (GM). Đây là chế độ giảm cân xuất phát từ Mỹ, sau đó được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm và triển khai rộng rãi trên toàn thế giới. Với chế độ này, nữ diễn viên đã giảm tới 4kg trong 4 ngày. Để thực hiện, các bà mẹ phải áp dụng thực đơn ăn kiêng trong liệu trình 7 ngày. Cụ thể như sau:

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây, trừ chuối. Nhã Phương cho biết, lượng calo và vitamin trong hoa quả giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi. Dù không ăn tinh bột, cô vẫn có sức khỏe để hoàn thành công việc.

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ. Nữ diễn viên đặc biệt lựa chọn bông cải xanh, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu - những loại rau củ dễ tiêu hóa nhất - để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh.

Ngày 3: Chỉ ăn rau củ + hoa quả, trừ chuối và khoai tây.

Ngày 4: 8 quả chuối + 3 ly sữa không đường. Việc bổ sung chuối và sữa giúp bù đắp lượng kali và natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó. Đến ngày thứ 4 áp dụng chế độ này Nhã Phương bất ngờ khi thấy cân nặng của mình giảm hẳn 4kg, người gọn gàng hơn hẳn.

Ngày 5: 1 chén cơm + 6 quả cà chua.

Ngày 6: 2 chén cơm + rau.

Ngày 7: 1 chén cơm + rau + nước ép trái cây.

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương amp;#34;thập tử nhất sinh, bước 1 chân vào Quỷ Môn Quan” - 6

Khuôn mặt con gái vẫn được vợ chồng Nhã Phương giữ kín.

Bí quyết để mẹ bầu ăn uống "vào con không vào mẹ"

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày để cơ thể tiêu hoá và hấp thụ tốt hơn. Thay vì 3 bữa mỗi ngày như trước khi mang bầu thì mẹ nên ăn 6 bữa mỗi ngày. 

- Khẩu phần ăn có 25% đạm( gồm thịt, cá, trứng..), 25% tinh bột (cơm, bánh mì, khoai, ngô, bún) và 50% là rau củ quả các loại. 

- Đa dạng hóa các loại thực phẩm, không nên ăn quá nhiều và liên tục một món bất kỳ nào đó dù bị nghén một món nhất định.

- Hạn chế tối đa dùng đồ ngọt nhất có thể (ăn ít bánh kẹo, kiêng nước ngọt có ga, kiêng các loại hoa quả nhiều đường.

- Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, chế biến sẵn như jambong, xúc xích, pate, thịt xông khói các thực phẩm này vừa có lượng muối cao và các chất béo không bão hòa nên rất dễ bị tăng cân.

- Chú trọng các nhóm thực phẩm có lợi cho phụ nữ mang thai như: uống 1 lít sữa tươi không đường mỗi ngày, ăn phô mai cứng (vì không chứa vi khuẩn), sữa chua không đường, uống nước cam, ăn chuối, hải sản để cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể.

- Ăn các loại rau củ có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau chân vịt, rau muống…), màu đỏ và vàng (ớt chuông, bí đỏ,…) vì chứa nhiều vitamin, sắt, axit folic,… rất tốt. Ăn cá hồi, các loại hạt như hạt óc chó để bổ sung omega 3 tốt cho não thai nhi.

- Uống đủ 3 lít chất lỏng (bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây, canh,…) mỗi ngày.

- Chỉ ăn lượng tinh bột vừa đủ, không nên có tâm lý "ăn cho 2 người"

- Đi bộ đều đặn mỗi ngày 30 phút. Đồng thời, những lúc rảnh rỗi chị em nên tập các bài tập thể dục dành riêng cho bà bầu.

Elly Trần bất ngờ công bố clip sát ngày đẻ cách đây 6 năm, bụng bầu gây choáng váng
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)