Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con

Tường Vy, Ái Vy và Gia Huy vừa tròn 3 tuổi và từ khi chào đời cho tới hiện tại, 3 em bé được mẹ ghi lại toàn bộ những khoảnh khắc lớn lên từng ngày.

Tròn 3 năm về trước vào ngày 16/6/2018, 3 em bé Tường Vy, Ái Vy và Gia Huy chào đời trong một ca sinh ba hiếm có tại Sài Gòn. Chị Trần Huỳnh Mỹ Nữ (TP.HCM) – mẹ của 3 em đáng yêu này đã không thể kìm được cảm xúc khi nhìn lại những khoảnh khắc các con lớn lên theo từng ngày được chị và gia đình ghi lại trong suốt 3 năm qua.

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 1

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 3

3 em bé đáng yêu Tường Vy, Ái Vy và Gia Huy mới chào đời.

Để nuôi dưỡng và yêu thương cùng một lúc 3 em bé từ khi mới lọt lòng cho tới hiện tại, chị Nữ và chồng không tránh khỏi sự căng thẳng đến tột cùng, nhưng chỉ cần nhìn các con luôn khỏe mạnh, mọi mệt mỏi đều tan biến, chỉ còn lại niềm hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời.

Từng được khuyên bỏ bớt con nhưng mẹ không nỡ

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 4

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 5

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 6

Hành trình lớn lên của các con được chị Nữ và gia đình ghi lại.

Hai vợ chồng chị Mỹ kết hôn vào năm 2015 đến năm 2017 thì mới quyết định sinh em bé. Chị Nữ kể lại lúc biết mình mang tam thai, không khỏi xúc động: “Lúc mới mang thai thì chỉ phát hiện là 2 phôi sinh đôi. Đến gần qua tháng thứ 3 siêu âm mới phát hiện là tách thêm 1 phôi mới biết là mang thai 3. Bác sĩ có khuyên mình nên giảm thai để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Nếu giữ lại cả 3 có thể dễ bị truyền máu song sinh cũng rất là nguy hiểm. Nhưng mình quyết định giữ 3 con, lộc trời ban con đến bên mình nên không đành lòng.”

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 7

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 8

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 9

3 em bé khi vừa tròn 2 tuổi.

Khi mang thai, chị Nữ bị nghén suốt đến tháng thứ 5 mới có thể ăn uống bình thường. Thường thì mang thai bình thường thì 1 - 2 tháng mới đến khám bác sĩ, song chị Nữ mỗi 2 tuần lại xuất hiện ở phòng khám để theo dõi. Các em bé khi nằm trong bụng mẹ chồng chất lên nhau nên rất khó có thể phát hiện được dị tật, đợi sinh thì mới có thể biết chính xác.

Giai đoạn mang thai, chị Nữ và cả gia đình đều rất lo lắng. Thật may mắn, ba em bé chào đời dù sinh non nhưng vẫn khỏe mạnh, bình thường.

Sinh 2 ngày mới được gặp mặt con, lần đầu nhìn thấy con đau lòng đến bật khóc

Chuyện đi sinh cũng là một kỷ niệm khó quên của chị Nữ. Vào tháng thứ 8 của thai kỳ, chị có dấu hiệu sinh non. Dù vừa lo lắng, vừa đau đớn nhưng chị Mỹ có sự động viên của chồng và gia đình hai bên kề cạnh. Đúng 3 giờ chiều, bác sĩ chỉ định mổ bắt thai. Mỗi em bé chào đời chỉ cách nhau 5 phút và nặng 1,2kg.

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 10

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 11

Tương Vy, Ái Vy và Gia Huy ở hiện tại, tròn 3 tuổi.

Do sinh non, ba em bé ngay lập tức được đem đi ấp lồng, chị Mỹ vẫn chưa được gặp con. Mãi cho đến hai ngày sau, khi sức khỏe chị Nữ tốt hơn mới có thể xuống phòng gặp 3 thiên thần nhỏ. Lần đầu thấy con, chỉ nhỏ xíu mà mặt băng bó, truyền nước, truyền thuốc... chị Nữ bật khóc.

Trong giai đoạn ở bệnh viện, 3 em bé từng bị suy hô hấp và phải chuyển sang bệnh viện nhi để cấp cứu, như vậy là vừa xuất viện, chị Nữ và gia đình lại phải sang viện nhi chăm con. Sau một tháng mẹ con gặp nhau mỗi ngày chỉ vỏn vẹn 10 phút trong phòng bệnh, chị Nữ và các con cũng được về nhà.

Chật vật kinh tế vì nuôi 3 con bị tăng động và giảm chú ý

Hiện tại, 3 em bé Tường Vy, Ái Vy và Gia Huy đã được 3 tuổi, nặng đều nhau 13kg và đều đã vào lớp mẫu giáo. Chị Mỹ Nữ chia sẻ, các bé do sinh non thiếu tháng nên phát triển chậm so với các bạn cùng trang lứa, cũng chưa biết nói chuyện nhiều. Khó khăn lớn nhất với anh chị ở hiện tại trong việc dạy dỗ các bé là các bé đang bị tăng động và giảm tập trung, đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Nhờ điều trị tích cực và hiệu quả, hiện tại các bé đã đỡ hơn nhiều.

Khi được hỏi về khó khăn lớn nhất khi cùng một lúc chăm 3 em bé, chị Mỹ Nữ cho biết: “Khó khăn nhất trong việc chăm sóc các bé là do các bé mọi hoạt động tất cả đều xảy ra cùng một lúc.. Bây giờ lớn thì các bé có thể tự chơi còn đỡ chứ lúc các bé còn nhỏ, vợ chồng mình thật sự rất sốc vì các bé thức đêm, khó ngủ, bị bệnh vặt,.. mà trong nhà chỉ có 4 người.”

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 12

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 13

Trộm vía 3 em bé đều khỏe mạnh và đều rất xinh xắn đáng yêu.

Khi mới có con, chị Mỹ và chồng gần như dành cả ngày và đêm để chăm con: Loay hoay tới giờ vắt sữa, rửa bình, cho con bú, lo cho con ngủ, vệ sinh cho con... anh chị không thể ngủ được vì các con thức đêm và khóc. Sự căng thẳng khiến giữa hai vợ chồng có những bất hòa và stress, chị Mỹ đã đau lòng đến bật khóc vì nhìn bố mẹ mình phải vất vả vì các cháu. Khi bắt đầu đi làm trở lại từ sáng tới tối mới về nhà, 3 em bé ở nhà không có mẹ khiến mọi việc rối tung. Chị Nữ cũng thường xuyên phải xin nghỉ phép để chăm con ốm khiến bản thân áp lực kinh khủng.

Bên cạnh đó, vấn đề kinh phí tài chính khi nuôi 3 em bé cùng một lúc cũng khiến vợ chồng chị Mỹ Nữ rất chật vật. Theo chị Nữ chia sẻ, các bé càng lớn thì lại sử dụng tã càng nhiều và sử dụng sữa bột công thức để bổ sung dinh dưỡng.

Chỉ riêng tiền tã, mỗi tháng gia đình ngốn gần 12 triệu đồng, trung bình một ngày các bé sử dụng hết một bịch lớn 12-15 miếng. Vợ chồng anh chị còn phải đưa các con điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 thường xuyên cộng thêm các chi phí khác chưa kể. Ngoài làm cơ quan nhà nước, chị Nữ còn kinh doanh online, bán cơm cháy kho quẹt để kiếm thêm thu nhập lo cho 3 bé. 

Vất vả nhưng chỉ cần nhìn các con khôn lớn từng ngày làm động lực, vợ chồng chị lại bảo nhau cùng cố gắng. Sau này có sự giúp đỡ của các dì, mợ trong việc chăm con, các bé lớn hơn được gửi đi học thì mới bắt đầu đỡ vất vả hơn cho cả nhà, vợ chồng chị Mỹ mới có thể trở về cuộc sống bình thường để trở lại công việc kinh doanh vả có thời gian dành cho nhau nhiều hơn.

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 14

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 15

Bác sĩ khuyên giảm thai nhưng không nỡ, mẹ Sài Gòn sinh ba chật vật chữa bệnh cho 3 con - 16

3 bạn nhỏ vừa đón sinh nhật 3 tuổi gần đây.

“Đôi lúc cực quá cũng hơi không vui nhưng được cái là chồng mình rất tâm lý nên cố gắng làm cho mình vui và phụ giúp để cho mình đỡ cảm thấy cô đơn và đỡ bị stress sau sinh” – Chị Nữ kể lại. "Trong tương lai mình và chồng cũng thống nhất chỉ tập trung nuôi 3 bé nên không có ý nghĩ là sẽ sinh thêm! Cố gắng dành tình thương và tài chính nuôi 3 nhóc này là đuối lắm rồi” (Cười).

Mẹ siêu nhân sinh ba Hà Nội: Tết đầu có thêm 3 con cùng lúc rất rộn ràng
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)