Bất đồng với con dâu, mẹ chồng bí mật nấu một món cho cháu ăn và kết cục đau lòng

Người bà khóc ngất ở cửa bệnh viện khi nhận ra sai lầm của mình.

Mới đây, một bác sĩ ở Quảng Đông, Trung Quốc đã chia sẻ một câu chuyện đau lòng mà anh chính là người bác sĩ đã cứu sống một đứa trẻ nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bác sĩ cho biết, một gia đình nọ (giấu tên) đưa đứa con hơn 1 tuổi nhập viện trong tình trạng khá nguy kịch, đứa trẻ nổi mẩn khắp người, hơi thở yếu ớt. Các bác sĩ tức tốc thăm khám và chẩn đoán bệnh tình cho bé thì được biết, cậu bé bị dị ứng thực phẩm do vừa ăn món tôm và trứng. Rất may được đưa đến bệnh viện kịp thời nên hiện đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên "Nếu muộn hơn thì có lẽ đứa trẻ đã qua đời" - vị bác sĩ nói.

bat dong voi con dau, me chong bi mat nau mot mon cho chau an va ket cuc dau long - 1

Thấy đứa cháu đã qua cơn nguy kịch, người bà đang khóc ngất ở phía ngoài phòng bệnh mới kể lại. Giữa bà và con dâu xảy ra chút bất đồng trong chuyện chăm cháu. Bà thì nghĩ trứng rất giàu dinh dưỡng nên muốn cho cháu ăn nhưng mẹ cháu khăng khăng không cho và nói bé bị dị ứng với trứng.

Bản thân bà thì chưa bao giờ nghe nói về việc có trường hợp người nào đó không thể ăn trứng nên khi con dâu đi làm, bà đã bí mật làm món tôm và trứng hấp rồi xúc cho cháu ăn.

bat dong voi con dau, me chong bi mat nau mot mon cho chau an va ket cuc dau long - 3

Thế nhưng, không quá lâu sau đó, đứa trẻ bắt đầu có những dấu hiệu như phát ban và hơi thở yếu dần. Quá hoảng loạn, bà đã vội vàng gọi con trai về để đưa cháu đi bệnh viện. Rất may mọi việc đã không đi quá xa, không thì bà ân hận suốt đời.

Trên thực tế đúng là trứng gà hay trứng vịt, trứng ngỗng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, có một số trẻ gặp phải tình trạng dị ứng khi ăn trứng và có thể sẽ hết khi bé lớn lên (nhưng không phải tất cả).

Ngoài trứng, thông thường cũng có một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng cho trẻ nhỏ, cha mẹ phải cẩn thận như sữa, các sản phẩm từ sữa, sữa dê, bánh quy, trứng, động vật có vỏ, cá, đậu tương, đậu phộng, các loại hạt... Tình trạng dị ứng thường xảy ra trong vòng 5 phút đến 1 giờ sau ăn.

bat dong voi con dau, me chong bi mat nau mot mon cho chau an va ket cuc dau long - 4

Dị ứng thực phẩm có thể được phát hiện thông qua các biểu hiện từ phát ban đỏ, ngứa, nôn, tiêu chảy...

Trước đó, vào năm 2017, một bé gái 9 tuổi người Anh đã qua đời chỉ sau 5 ngày ăn một miếng bánh kếp. Bé bị dị ứng loại bánh này, dẫn đến nổi mẩn đỏ, sưng tím và sốc. Hay một trường hợp nguy hiểm khác là cậu bé ở Hoa Kỳ đến nhà bà ngoại chơi và chỉ cần ngửi mùi cá đang nấu trong nhà cũng bị dị ứng.

Bé 1 tuổi tử vong sau khi ăn trứng hấp chỉ vì mẹ đã thêm thứ này vào đồ ăn
Chi Chi (Dịch theo Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)