Bật mí ý nghĩa tên Thiên An và Thiên Anh dành cho bé

Ý nghĩa tên Thiên An và Thiên Anh là gì? Thiên An và Thiên Anh là một trong những cái tên hay được nhiều cha mẹ lựa chọn để đặt cho các bé do nó có thể phù hợp với cả bé trai và bé gái. Khi sinh con, cha mẹ đều muốn gửi gắm đến bé những thông điệp cùng sự yêu thương qua tên gọi.

Ý nghĩa tên Thiên An là gì?

Thiên An là một tên gọi gợi đến sự an lành, yên bình và nhẹ nhàng. Tên gọi không chỉ sử dụng để xưng hô trong giao tiếp mà nó còn giúp mang lại tài lộc, may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp.

Bật mí ý nghĩa tên Thiên An và Thiên Anh dành cho bé - 1

Ý nghĩa tên Thiên An là gì? (Ảnh minh họa)

Theo nghĩa Hán Việt, từ "Thiên" trong tên Thiên An có ý nghĩa là nét đẹp như thiên thần, sự dễ thương, đáng yêu. Nếu hiểu theo khía cạnh khác, "Thiên" còn có nghĩa là rộng lớn, bao la, nhiều điều vĩ đại.

Từ "An" trong tên gọi Thiên An có nghĩa là sự yên bình, an lành, nhẹ nhàng. Hiểu theo nhiều cách khác nhau:

- An có nghĩa là "an yên, yên ổn": Ngụ ý là mang đến cuộc sống bình yên, an lành và ổn định. Tâm hồn luôn vui vẻ, thoải mái, tươi tắn, nhẹ nhàng. Cuộc sống khá êm đềm, bình an giống như dòng nước chảy. Tương lai sự nghiệp sau này sẽ gặp được nhiều điều tươi sáng, tốt lành cũng như thành công, may mắn.

- An có nghĩa là "sắp đặt sẵn": Ngụ ý là mong muốn cuộc sống luôn được sắp đặt sẵn, có kế hoạch cũng như mục tiêu rõ ràng, gặt hái được nhiều thành công trong tình cảm lẫn sự nghiệp.

- An có nghĩa là "sự lương thiện": Ngụ ý là luôn có tấm lòng thương người, lương thiện, tâm hồn hướng thiện, luôn đứng lên để chống lại kẻ xấu.

Vì thế, ý nghĩa của tên Thiên An là sở hữu nét đẹp như thiên thần cùng tình thương bao la rộng rãi, tầm cao, điều vĩ đại. Cha mẹ mong muốn sau này cuộc sống của con luôn yên tĩnh, bình an, hạnh phúc và vui vẻ.

Ý nghĩa tên Thiên Anh

Thiên Anh là một tên gọi nổi bật, để lại ấn tượng khá sâu sắc mỗi khi được nhắc đến. Chữ "Thiên" có nghĩa Hán Việt tương tự với tên Thiên An phía trên. Chữ "Anh" được luận giải như sau:

- Anh có ý nghĩa là tinh hoa: Tất cả những gì tốt đẹp, tinh túy nhất, thể hiện giá trị, sự vật, sự việc mang tính quan trọng, là những gì đã được gìn giữ, chắt lọc, lưu truyền và phát triển.

Bật mí ý nghĩa tên Thiên An và Thiên Anh dành cho bé - 3

Ý nghĩa tên Thiên Anh là gì? (Ảnh minh họa)

- Anh có ý nghĩa là kiệt xuất: Thể hiện sự thông minh, lỗi lạc vượt trội hơn hẳn, học hành thành đạt, xuất chúng, giỏi giang, tài năng trên nhiều phương diện, có kiến thức am hiểu sâu rộng.

- Anh có ý nghĩa là sâu thẳm: Những điều sâu xa, nằm sâu bên trong, hướng nội, khó có thể nhìn thấy được, ít thể hiện ra bên ngoài.Những điều sâu xa, nằm sâu bên trong, đến mức không thể nhìn thấy được. Sống hướng nội, ít thể hiện ra bên ngoài.

Như vậy, theo nghĩa Hán Việt, tên Thiên Anh có nghĩa là bao hàm sự thông minh, nổi bật, giỏi giang trên nhiều phương diện, chủ yếu chỉ những người tài giỏi. Vì thế, tên Thiên Anh thể hiện mong muốn tốt đẹp của cha mẹ để con mình xuất chúng, giỏi giang. 

Nhìn chung, cả hai tên Thiên An và Thiên Anh đều là những tên đẹp và có nhiều ý nghĩa hay, phù hợp với cả bé trai và bé gái. Đây là những  tên gọi chứa đựng sự mạnh mẽ, phù hợp cho cả nam và nữ. Cha mẹ chọn đặt tên Thiên An và Thiên Anh cho con, với kỳ vọng con mình thật tinh anh, học hành giỏi giang và làm được những điều quý giá, có giá trị.

Ý nghĩa tên Nhi, những tên đệm cho tên Nhi hay nhất
Theo Linh San Tổng hợp (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)