Bầu bị chồng trẻ kém 8 tuổi cắm sừng, người đẹp mạnh miệng: "Trứng không cần được thụ tinh"

Sau khi ly hôn chồng, Mã Y Lợi đã có phát ngôn gây "sốc" về chuyện sinh nở của phụ nữ khiến mạng xã hội dậy sóng.

Mang bầu, sinh con được nhiều người xem là "thiên chức" của người phụ nữ. Và không ít chị em đã phải vất vả, khổ sở để cố gắng hoàn thành "thiên chức" này. Vậy nhưng bên cạnh đó, hiện nay một bộ phận phụ nữ đã có suy nghĩ khác đi, quan niệm mang bầu hay sinh con không phải trách nhiệm họ bắt buộc phải thực hiện. 

Mới đây nhất, nữ diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc - Mã Y Lợi đã có phát ngôn "gây sốc" về vấn đề này: "Trước đây, tôi nghĩ đơn thuần rằng mang thai là một việc rất quan trọng. Nhưng giờ đây, tôi lại thấy “trứng có thể chỉ cần là trứng, không nhất thiết phải được thụ tinh". 

Bầu bị chồng trẻ kém 8 tuổi cắm sừng, người đẹp mạnh miệng: amp;#34;Trứng không cần được thụ tinhamp;#34; - 1

Mã Y Lợi gây sốt khi phát ngôn: "Trứng không nhất thiết phải được thụ tinh".

Quan điểm này của người đẹp đã khiến tên cái tên Mã Y Lợi trở thành một trong những "hot search" những ngày qua trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong đoạn trả lời, cô cho biết, mình rất yêu con, nhưng cũng rất yêu cơ thể của bản thân. Mã Y Lợi hy vọng có thể chia sẻ một số kinh nghiệm của mình và mong rằng điều đó sẽ giúp nhiều người quan tâm đến sức khỏe phụ nữ hơn. Cô mạnh dạn tuyên bố: “Giá trị của người phụ nữ sống trong xã hội không phải là được làm mẹ, mà là được là chính mình”.

Cách đây 12 năm, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Mã Y Lợi đã quyết định kết hôn với nam đồng nghiệp kém 8 tuổi. Sau đó, cũng như bao người phụ nữ khác, cô tạm thời dừng bước sự nghiệp để mang bầu và sinh liền hai con. 

Vậy nhưng sự hy sinh của nữ diễn viên có vẻ đã không giúp cô đổi lại cuộc sống gia đình hạnh phúc. Khi Mã Y Lợi đang mang bầu bé thứ 2, ông xã cô bị lộ hình ảnh ngoại tình cùng một nữ diễn viên khác. Sau đó, anh đã lên tiếng xin lỗi vợ, người hâm mộ và được cô tha thứ. Tuy nhiên cuối cùng cặp đôi vẫn "đường ai nấy đi" vào tháng 7 năm ngoái. 

Bầu bị chồng trẻ kém 8 tuổi cắm sừng, người đẹp mạnh miệng: amp;#34;Trứng không cần được thụ tinhamp;#34; - 3

Mã Y Lợi từng bị chồng trẻ "cắm sừng" khi đang mang bầu bé thứ 2.

Sau khi ly hôn, nữ diễn viên chăm chút hơn cho bản thân, luôn xuất hiện với hình ảnh người phụ nữ độc lập, quyến rũ và cũng không ngại lên tiếng trước bất kỳ chủ đề nhạy cảm nào. 

Quan điểm về việc phụ nữ có thể không cần sinh con của Mã Y Lợi hiện gây ra nhiều tranh cãi. Có người ủng hộ và cũng có người nói cô chỉ "làm màu" vì cũng đã có 2 con rồi. Rất khó để phân định chuyện đúng sai trong chuyện này nhưng sự thật việc mang thai, sinh nở ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhan sắc của người phụ nữ thì không thể phủ nhận. 

Bầu bị chồng trẻ kém 8 tuổi cắm sừng, người đẹp mạnh miệng: amp;#34;Trứng không cần được thụ tinhamp;#34; - 4

Nữ diễn viên đã ly hôn vào năm ngoái.

Phụ nữ "mất" gì sau khi sinh con

Vóc dáng không còn được như trước

Ăn uống quá mức và ít tập luyện khiến nhiều phụ nữ khi mang thai và cho con bú bị tăng cân quá mức. Do suy nghĩ, ăn nhiều sẽ tốt cho em bé nên nhiều bà mẹ ăn uống quá nhiều khiến tăng cân ‘không phanh’. Cộng thêm việc ít vận động khiến sản phụ vẫn tiếp tục tăng cân dẫn đến việc thừa cân, béo phì. Thực tế, để tránh phát tướng sau sinh, bạn chỉ nên ăn đủ, ăn cân đối các chất và không nên tiêu thụ quá nhiều bánh kẹo, đồ ăn sẵn cũng như không được để cơ thể quá đói hoặc quá no.

Da nhiều vết rạn:

Sự tăng cân trong suốt thời gian mang thai của phụ nữ dẫn tới sự xuất hiện nhiều viết rạn trên cơ thể. Các vết rạn này càng trở nên rõ rệt sau khi phụ nữ sinh con. Tuy nhiên, không có một cách nào có thể làm biến mất hoàn toàn các vết rạn da màu trắng ngà này cả. 

Quan hệ sau sinh gặp nhiều trở ngại

Luôn buồn ngủ, bận rộn với đứa con mới chào đời, nỗi lo mỗi khi  con ốm sốt, mặc cảm về thân hình quá ‘phì nhiêu’… khiến chị em ngại ‘yêu’ chồng sau sinh. Một số phụ nữ sẽ khắc phục được tình hình sau một thời gian ngắn nhưng có nhiều chị em thực sự ngại sự đụng chạm của chồng. Sự ngần ngại này chính là ‘ngòi nổ’ khiến một số gia đình tan vỡ.

Đau nhức xương khớp 

Trong quá trình mang thai, hormone thay đổi khiến các khớp xương của mẹ giãn nở ra. Vì vậy, nhiều phụ nữ thường than phiền về các cơn đau lưng, đau hông hay nhức mỏi cơ thể sau sinh.

Gái xinh Tây Ninh lẳng lặng đi xin tinh trùng sinh con, biết chuyện mẹ đẻ mừng ra mặt
Theo Ngọc An (thoidaiplus.giadinh.net.vn)