Bé 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn

Một tháng sau khi bị chó dại cắn, bé trai 7 tuổi tím tái, kích thích, sùi bọt mép, được chẩn đoán bệnh dại, tử vong.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mệt, nôn ra máu tươi, da kém hồng, tím tái, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, hôm 16/8. Các bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại.

Chiều cùng ngày, bệnh nhân diễn biến nguy kịch, gia đình xin về, trẻ qua đời tại nhà. Bố mẹ bé cho biết em bị chó hàng xóm cắn cách đây một tháng. Sau đó, con vật qua đời, trẻ không được tiêm vaccine phòng bệnh dại.

"Đây là lý do khiến người bệnh tử vong", đại diện bệnh viện cho hay.

Hiện tại, không có thuốc chữa bệnh dại. Khi đã lên cơn dại, kể cả động vật và người 100% đều dẫn đến tử vong. Hiệu quả nhất là phòng ngừa thông qua tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hàng năm và tiêm vaccine phòng bệnh dại cho người ngay sau khi bị chó, mèo cắn (hoặc cào có vết thương chảy máu), càng sớm càng tốt.

Khi trẻ bị chó, mèo cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong 10-15 phút. Với vết thương lớn và phức tạp, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng. Tuyệt đối không sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc với chó mèo nuôi hoặc chó mèo lạ. Gia đình có trẻ con không nên nuôi giống chó to và dữ, nếu nuôi chó, mèo bắt buộc phải tiêm phòng vật nuôi đầy đủ. Ngoài ra, con vật phải được thuần dưỡng, xích, ra đường phải rọ mõm.

Bé trai 7 tuổi bị chó cắn thủng ruột khi đi chúc Tết