Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao?

Khi Charlotte chào đời, các bác sĩ đã đánh giá sức khỏe và cho rằng bé khó sống sót qua năm 1 tuổi.

Khi mang thai, bà mẹ nào cũng mong muốn con chào đời đủ ngày đủ tháng, lành lặn, khỏe mạnh. Vậy nhưng bà mẹ Emma Newman (sống tại Anh) đã phải trải qua một cú sốc khi lần đầu nhìn thấy đứa con mới sinh của mình. Con gái thứ 4 của cô cũng trở nên nổi tiếng toàn thế giới với thể trạng đặc biệt của mình. 

Emma phát hiện mang bầu lần 4 vào năm 2007. Trước đó, cô đã mang thai và sinh 3 con đều rất suôn sẻ, dễ dàng nên khá yên tâm về thai kỳ thứ 4 này. Vậy nhưng, khi mới mang bầu đến tuần thứ 34 thì cô đột nhiên bị vỡ ối, chuyển dạ sớm. Tuy vậy, vợ chồng Emma vẫn cho rằng con sẽ chỉ nhẹ cân hơn các bé khác một chút và cần chăm sóc nhiều hơn.  

Họ không thể ngờ rằng cô con gái thứ 4 - Charlotte Garside lại chỉ nặng vỏn vẹn 0,4kg và dài 25cm, ngoại hình cũng khác lạ đến đáng sợ. 

Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao? - 1

Charlotte chào đời bé như người tí hon, ngoại hình cũng rất khác lạ.

Bác sĩ sau đó cho biết bé Charlotte không chỉ sinh non mà còn mắc phải hội chứng có tên khoa học là Primordial Dwarfism, một thể gen rất hiếm của chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể cô bé tội nghiệp phát triển chậm hơn người bình thường nhiều lần. Được biết, chỉ có khoảng 200 người trên khắp thế giới mắc phải hội chứng này.

Khi sinh ra Charlotte nhỏ bé tới mức có thể đặt vừa vào túi áo trước và đeo những chiếc bỉm bé như một chiếc thẻ ngân hàng. Cô bé đã trải qua 13 tuần đầu tiên của đời mình trong bệnh viện với hàng tá dây rợ quanh người và các bác sĩ túc trực xung quanh. Các bác sĩ chẩn đoán cô bé khó sống qua sinh nhật 1 tuổi. 

Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao? - 3

Các bác sĩ đã cho rằng Charlotte sẽ không sống được quá 1 tuổi.

Vậy nhưng "nữ chiến binh" tí hon với sức sống mãnh liệt đã chứng minh "phép màu" là có thật khi sống sót qua từng giai đoạn phát triển. Tuy rằng cuộc sống của Charlotte cũng chẳng hề dễ dàng như những cô bé khác. Khi mới sinh, em chỉ có thể mặc quần áo dành cho búp bê, và kể cả khi đã lớn hơn nhiều, thì em cũng chỉ mặc vừa quần áo của trẻ sơ sinh. Lúc bé Charlotte hấp thụ chất dinh dưỡng qua ống xông, do em quá nhỏ để nhai được thức ăn cũng như tiêu hóa.

Đến 5 tuổi, Charlotte cũng chỉ nặng hơn đứa trẻ sơ sinh bình thường một chút với 4kg và cao 68cm. Tuy vậy, cô bé vẫn rất năng động và vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Không hề sợ hãi hay tủi thân, Charlotte vẫn đi học cùng các bạn bằng tuổi, tham gia các hoạt động xã hội và được các chị đẩy đi chơi trên chiếc nôi của bé sơ sinh. 

Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao? - 4

Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao? - 5

Cô bé vẫn đi học với các bạn và thích chơi cùng động vật.

"Charlotte có thể nhỏ bé, nhưng trái tim con bé rất mạnh mẽ và luôn cố gắng làm những gì mà các bạn cùng tuổi luôn làm", Emma chia sẻ. 

Cập nhật gần đây nhất của gia đình Charlotte về cô bé là vào năm 2019, khi bé vừa trải qua sinh nhật lần thứ 12. 

"Con là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là mẹ, bố và các chị của con, mọi người yêu con bằng cả trái tim. Con đã dạy mẹ rằng bất cứ điều gì trong cuộc sống đều có thể xảy ra miễn là mình biết chiến đấu vì nó, cả nhà yêu con, cô gái nhỏ 1 năm nữa thôi sẽ trở thành một thiếu niên. Mong con có một ngày tuyệt vời với nhiều tình yêu thương từ mẹ và các chị của con", bố mẹ Charlotte chia sẻ. 

Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao? - 6

Bé gái chào đời ai nhìn cũng sợ, bác sĩ nói chỉ sống được 1 năm giờ ra sao? - 7

Hình ảnh Charlotte năm 11 tuổi.

Tuy vậy, Emma cũng thành thật cho biết Charlotte gặp khó khăn trong việc nói chuyện và có một vài vấn đề về sức khỏe. 

Mẹ mang thai 7 chấn động thế giới, bụng bầu chạm đến gối giờ ra sao?
Theo Ngọc Linh (T/h dịch) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)