Chi 60 triệu cho vợ mới đẻ đi "gọi sữa", 3 ngày sau chồng hốt hoảng nhận tin dữ

Sự ra đi của sản phụ khiến gia đình vô cùng đau đớn, nhìn đứa con gái mới sinh đang khát sữa khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đứa con là kết tinh tình yêu của vợ chồng, sinh được đứa con không phải dễ dàng, việc chăm sóc và dạy dỗ con cái càng khó khăn hơn. Để vợ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh và được chăm sóc chu đáo, nhiều ông chồng đã đưa vợ con tới trung tâm chăm sóc mẹ và trẻ em nhưng không phải nơi nào cũng tốt.

Cách đây nửa tháng, chị Dương Thiên Thiên (29 tuổi) ở huyện Quảng Sơn thuộc thị trấn Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hạ sinh một cô con gái đầu lòng. Đến ngày thứ 3 sau sinh, sản phụ vẫn chưa có sữa cho con bú khiến chị vô cùng lo lắng. Gia đình sản phụ đã thuê hai bác sĩ chuyên khoa sản tới giúp chị gọi sữa về nhưng vẫn không hiểu quả.

Chi 60 triệu cho vợ mới đẻ đi amp;#34;gọi sữaamp;#34;, 3 ngày sau chồng hốt hoảng nhận tin dữ - 1

Sau sinh 3 ngày mà sữa chưa về khiến chị Dương vô cùng lo lắng. Ảnh minh họa

Lúc này, anh Tạ (chồng chị Dương) đề xuất cho con uống sữa bột nhưng sản phụ cho rằng con bú sữa mẹ mới tốt nhất. Vì vậy, chị Dương muốn chuyển vào trung tâm chăm sóc sau sinh vì chị nghĩ rằng ở đây có điều kiện tốt, được các nhân viên chăm sóc tận tình, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, thì chị sẽ sớm có sữa cho con bú hơn.

Nghe vợ nói vậy, anh Tạ cũng đồng ý và liên lạc với một trung tâm chăm sóc sau sinh ở địa phương. Để được vào đó, gia đình anh Tạ phải chi trả 17.000 tệ (hơn 60 triệu đồng).

2 ngày sau khi chuyển vào, chị Dương vẫn không có sữa và chị cảm thấy nhân viên ở đây làm việc rất qua quýt nên muốn chuyển về nhà. Thế nhưng, sản phụ lại bị một nhân viên họ Lý đe dọa và yêu cầu chị ở lại đây thêm 10 ngày.

Chi 60 triệu cho vợ mới đẻ đi amp;#34;gọi sữaamp;#34;, 3 ngày sau chồng hốt hoảng nhận tin dữ - 3

Chị Dương chuyển vào trung tâm chăm sóc sau sinh hy vọng sẽ nhanh có sữa cho con. Ảnh minh họa

Liên tục bị đe dọa, sản phụ không thể chịu đựng được áp lực nên đã nhảy lầu và tử vong. Sự ra đi của chị khiến gia đình vô cùng đau đớn, nhìn đứa con gái mới sinh đang khát sữa khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trung tâm kia đã đưa xe tới tận nhà đón vợ con tôi. Họ hứa rằng sẽ không có vấn đề gì nếu vợ tôi được chăm sóc ở đó, vậy mà giờ đây sự việc lại thành ra như thế này. Tôi tin nhân viên họ Lý kia đã đe dọa vợ tôi trong suốt thời gian cô ấy ở đây nên cô ấy có hành động tiêu cực như vậy”, chồng sản phụ bức xúc nói.

Anh Tạ cũng cho biết, vào buổi sáng hôm xảy ra vụ việc, anh tới trung tâm để thăm vợ con. Anh và mẹ đã cùng nhau đưa con gái đi tắm, sau đó còn trò chuyện vui vẻ với vợ. Tới khoảng 11h sáng, hai mẹ con anh trở về nhà.

Chi 60 triệu cho vợ mới đẻ đi amp;#34;gọi sữaamp;#34;, 3 ngày sau chồng hốt hoảng nhận tin dữ - 4

Chị Dương bị nhân viên trung tâm chăm sóc đe dọa khiến chị nhảy lầu tự tử. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chỉ khoảng 1 tiếng sau, người đàn ông liên tục nhận được các khoản tiền do vợ gửi tới. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, anh chồng liền gọi cho vợ nhưng không ai nghe máy. Sau khi kiểm tra điện thoại, anh Tạ thấy một tin nhắn thoại 3 giây do vợ gửi tới với nội dung: “Em đi đây”.

Lo lắng vợ xảy ra chuyện, người đàn ông nhanh chóng chạy tới trung tâm kiểm tra, nhưng không ngờ rằng khi tới nơi anh lại thấy thi thể của vợ đang nằm trong xe cứu thương. Cảnh sát sau đó đã can thiệp điều tra vụ việc và cho biết rằng đây không phải là một vụ giết người, chị Dương đã nhảy lầu tự tử.

Theo những người trong cuộc, việc sản phụ nhảy lầu tự tử không đơn thuần là vì bị nhân viên trung tâm chăm sóc sau sinh đe dọa. Một số người nói rằng, mối quan hệ giữa sản phụ và mẹ chồng vốn rất tệ, tiền tới trung tâm chăm sóc sau sinh cũng là do chị tự bỏ tiền túi ra.

Hiện chưa rõ thực hư thế nào nhưng trung tâm chăm sóc sau sinh một mực khẳng định chị Dương nhảy lầu tự tử không hề liên quan gì tới họ và từ chối mọi trách nhiệm. Tuy nhiên, sau khi sản phụ qua đời, gia đình chị muốn đón con gái về nhà nhưng không được trung tâm cho phép.

Những cách gọi sữa về sau sinh

- Cho con bú ngay: Trong vòng từ 2-4 tiếng với mẹ sinh thường, trong vòng 8 – 12 tiếng với mẹ sinh mổ, mẹ nên con bé bú lần đầu.

- Xoa bóp bầu ngực: Lúc mới sinh con sữa chưa về, mẹ dùng tay xoa bóp bầu ngực mỗi bên chừng 10 phút. 

- Phải nặn sữa: Đây là trường hợp thường gặp ở các bà mẹ trẻ. Bạn hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước ấm, massage ngực một chút trước khi tiến hành nặn.

- Cho trẻ bú đúng cách: Khi cho trẻ bú, người mẹ ở tư thế thoải mái, có thể nằm hoặc ngồi, để toàn thân trẻ sát vào người mẹ: miệng trẻ ngậm sâu vào quầng đen bao quanh núm vú để động tác bú được tốt hơn.

- Nên uống nhiều nước: Để lượng sữa dồi dào, bạn nên chú ý uống đủ nước trong ngày (1,5 – 2 lít/ ngày).

- Âu yếm và ở bên con: Những hành động như vuốt ve, âu yếm bé sẽ thúc đẩy nồng độ oxytocin và prolactin tăng lên trong cơ thể mẹ.

- Duy trì chế độ ăn uống khoa học:  các mẹ không nên bỏ qua những loại thực phẩm tốt cho việc “gọi sữa về”và cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất, các phytoestrogen có tác dụng kích thích sữa về.

Mang thai lần 3, mẹ choáng váng khi nghe bác sĩ thốt lên: Triệu ca có một
Theo Hà Phương (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)