Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa

Việc cho trẻ ăn nhiều thực phẩm tăng chiều cao có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ hiệu quả.

Đối với trẻ em, mùa xuân được xem là mùa tăng trưởng chiều cao nhanh nhất trong 4 mùa trong năm. Nếu cha mẹ nắm bắt được thời điểm này có sự chuẩn bị thì chiều cao của con sẽ được cải thiện đáng kể.

Chị Tiểu Linh hiện cùng gia đình sinh sống tại Trung Quốc, cậu con trai của chị Tiểu Linh năm nay 10 tuổi, nhưng từ khi cậu bé 4 tuổi đã cao 1m2, điều này khiến hàng xóm xung quanh cũng phải ghen tị. 

Khi hỏi về bí quyết làm thế nào để cải thiện chiều cao cho con hiệu quả, chị Tiểu Linh cho biết, mặc dù chiều cao của trẻ có liên quan nhiều đến di truyền của cha mẹ nhưng không phải là tuyệt đối. Chị Tiểu Linh có chiều cao 1m61, trong khi chồng chị cao chưa đầy 1m7. 

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 3

Để giúp con đạt được chiều cao lý tưởng, một số phụ huynh tập trung cải thiện chế độ ăn uống cho con. (Ảnh minh họa)

Để giúp con đạt được chiều cao lý tưởng chị Tiểu Linh thường xuyên trao đổi với bác sĩ Nhi Khoa, được các bác sĩ hướng dẫn và bản thân chị cũng đúc kết được một số kinh nghiệm và biết rằng, quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể trẻ cần rất nhiều chất dinh dưỡng, nên chị tập trung cải thiện chế độ ăn uống cho con.

Các bác sĩ Nhi Khoa cho biết, vào mùa xuân, việc cho trẻ ăn nhiều thực phẩm tăng chiều cao có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng và thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ hiệu quả.

Thịt bò

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 4

Tôm

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 5

Trứng cút

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 6

Cá tuyết

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 7

Đậu đen

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 8

Cà rốt

Bé trai 4 tuổi đã cao 1m2, người mẹ tiết lộ 6 loại thực phẩm bổ hơn sữa - 9

Ngoài việc chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, chị Tiểu Linh cũng tập trung vào 2 yếu tố sau, nhằm giúp con đạt được chiều cao lý tưởng một cách hiệu quả nhất.

Nắm bắt thời gian tốt nhất cho giấc ngủ để đảm bảo rằng trẻ giấc ngủ chất lượng cao

Sự phát triển chiều cao của trẻ hầu như luôn được hoàn thiện vào ban đêm khi trẻ ngủ. Bác sĩ Nhi Khoa cho biết, có hai thời kỳ cao điểm tiết hormone tăng trưởng khi ngủ vào ban đêm, từ 10 giờ đêm đến 1 giờ sáng, và từ 5 đến 7 giờ sáng hôm sau.

Nếu trẻ có thể đi vào giấc ngủ sâu trong hai giai đoạn này và chất lượng giấc ngủ rất tốt thì sẽ có lợi hơn cho việc tiết hormone tăng trưởng, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ và ngược lại.

Do đó, mỗi ngày chị Tiểu Linh đều tập cho con đi ngủ sớm, và đảm bảo con luôn ngủ đủ khoảng 9 tiếng mỗi ngày. Vì được mẹ rèn luyện thói quen này từ nhỏ, cho nên cứ đến 9 giờ tối là cậu bé tự giác đi ngủ và cũng dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Kiên quyết đưa con bạn đi tập thể dục hàng ngày

Trẻ thích thể thao có xu hướng phát triển chiều cao lợi thế hơn so với trẻ không thích thể thao. Đặc biệt những trẻ thích vươn vai thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ tốt hơn.

Từ khi còn nhỏ, chồng chị Tiểu Linh sẽ chịu trách nhiệm đưa tham gia các hoạt động thể chất, giúp tăng cường thể chất, nhờ vậy mà chiều chiều cao của cậu bé vượt trội hơn hẳn những đứa trẻ cùng trang lứa, thể lực cũng rất tốt, ít khi ốm vặt.

Cho trẻ vận động ngoài trời nhiều hơn,  tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, điều này rất có ích cho cơ thể tổng hợp vitamin D. Vitamin D có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, từ đó giúp phát triển chiều cao của trẻ.

Chuyên gia: Những đứa trẻ có chỉ số IQ cao thường có đặc điểm chung này từ bàn tay
Theo Hạ Mây Dịch từ: Sohu (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)