Trúc Linh "Gia đình phép thuật" mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ

Trúc Linh cho biết sau khi nhận tin mang bầu, cô được bà nội thưởng ngay một chỉ vàng.

Khách mời trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 122 là nữ diễn viên Trúc Linh. Cô được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Ngọc Vân trong bộ phim nổi tiếng Gia đình phép thuật. Sau đó, Trúc Linh còn góp mặt ở một số bộ phim như: Nụ hồng và bóng đêm hay Trăng mùa mưa. Đồng thời, cô cũng xuất hiện với vai trò ca sĩ, theo đuổi dòng nhạc dân ca trữ tình. 

Dù năng nổ tham gia các hoạt động nghệ thuật từ phim ảnh đến ca hát, song Trúc Linh vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Ngược lại, cô nàng đang có cuộc sống vô cùng viên mãn. Được biết, nữ diễn viên đã kết hôn và có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên ông xã cùng cô con gái nhỏ hơn 3 tuổi. Đến với chương trình, Trúc Linh đã chia sẻ lại hành trình mang thai và sinh con gái đầu lòng đầy thú vị của mình. 

Trúc Linh amp;#34;Gia đình phép thuậtamp;#34; mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ - 1

Trúc Linh được khán giả biết đến sau vai diễn Ngọc Vân trong bộ phim Gia đình phép thuật.

Trúc Linh amp;#34;Gia đình phép thuậtamp;#34; mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ - 2

Hiện tại, cô đã kết hôn và có một bé gái đầu lòng.

Thử mãi mới lên hai vạch, bà nội trao thưởng ngay chỉ vàng 

Trúc Linh cho biết sau khi kết hôn, vợ chồng cô chưa sẵn sàng có em bé nên thực hiện "kế hoạch" gần một năm. Lúc này, trong gia đình cô đã có người sốt ruột và thúc giục hai vợ chồng sớm sinh con. Đó chính là bà nội. Thậm chí bà còn hứa nếu Trúc Linh mang thai thì sẽ thưởng cho một chỉ vàng. 

Thấy gia đình thúc giục, Trúc Linh cũng quyết định "thả" để mang thai. Vậy nhưng cô "thả" suốt hai tháng rất tích cực thì kinh nguyệt vẫn đến đều đặn, không thấy "tin vui" xuất viện. Vậy là nữ diễn viên bắt đầu nản lòng và quyết định mặc kệ, đến khi nào "trời cho thì nhận". 

Vậy nhưng ngay tháng tiếp theo, Trúc Linh bị chậm kinh. Lúc này cô còn chưa nhận ra mình đang mang thai. "Em chỉ nghĩ chậm kinh chắc do nóng trong người vì hồi này mình hay bực bội nhiều thứ. Thêm vào đó em còn thèm ăn nhiều thứ như hột vịt lộn, cá thác lác khổ qua rồi ngày nào cũng phải uống hai ca nước dừa lớn. Vài hôm sau thì em thấy mắc ói mỗi khi ngửi mùi nặng như cá kho hay mùi nước giặt, nước xả vải. Thấy vậy thì chồng em mới nghi ngờ và nói là thử đi. Vậy nhưng thử lần đầu bằng que xịn thì vẫn một vạch, tới 3 ngày sau thử que rẻ tiền thì lên luôn hai vạch đỏ chót", Trúc Linh chia sẻ. 

Trúc Linh amp;#34;Gia đình phép thuậtamp;#34; mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ - 4

Trúc Linh đã trải qua thai kỳ vất vả vì bị ốm nghén nặng.

Ngay sau khi nhận tin mang thai, Trúc Linh mang que thử thai đi khoe với bà nội. Nhận tin sắp có chắt, bà lập tức bảo con cháu mang chiếc nhẫn vàng hai chỉ đi đổi thành hai chiếc nhẫn một chỉ để thưởng cho cháu gái. 

Quá trình mang thai được Trúc Linh miêu tả bằng hai từ: Kinh khủng. Bởi vì cô bị ốm nghén nặng, ăn uống bất cứ thứ gì cũng nôn ói hết. Thậm chí, cô còn "nghén" luôn cả bài hát và "nghén" cả phòng khám, không nghe đúng bài, đến đúng nơi là lập tức mệt mỏi, nôn ói. 

Trong những tháng đầu thai kỳ, Trúc Linh cònmột lần phải thót tim vì đi khám bác sĩ yêu cầu nhập viện gấp vì dọa sảy thai. Hai vợ chồng cô sợ hãi và lo lắng đến mức phải trốn viện về. May mắn thay trong lần đi khám tiếp theo thì bác sĩ cho biết bé hoàn toàn khỏe mạnh. 

Không chỉ nghén nặng, Trúc Linh còn bị thay đổi tâm lý thất thường khi mang thai. Cô trở nên nóng nảy, dễ bực tức với bất kỳ việc gì chồng làm. May mà anh rất hiền lành và thông cảm cho vợ bầu nên luôn nhường nhịn và chăm sóc cô hết mực. 

Đi đẻ rộn ràng, cả họ kéo nhau lên cổ vũ 

Nếu như khi mang thai Trúc Linh đã vất vả vì nghén thì hành trình đi sinh của cô còn "cam go" hơn. Dấu hiệu đầu tiên là cô thấy em bé đạp nhiều, bụng cứng và nén xuống khiến mẹ luôn cảm giác như buồn đi vệ sinh, đau nhẹ. Đến sáng hôm sau, Trúc Linh kể cho mẹ những dấu hiệu của mình thì bà giục cô ra trạm y tế kiểm tra ngay. Tại đây, nhân viên y tế cho biết cổ tử cung cô đã mở 2cm. 

Trúc Linh amp;#34;Gia đình phép thuậtamp;#34; mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ - 5

Hành trình đi sinh của cô cũng gian nan không kém.

"Ngay khi em báo với mẹ là mở 2cm thì bà lập tức giục em phải đi vào viện đẻ luôn. Bà nói là từ 2cm đến 5cm là nhanh lắm, mà đợi mở tới 5cm thì có khi đẻ rớt ngoài đường luôn. Vậy là em còn chưa được ăn uống gì bà đã lùa ngay lên xe để chở vô viện còn chồng em thì xách đồ vào sau. Vào tới viện, y tá kiểm tra cho biết cổ tử cung đã mở 4cm. Sau đó em được đi tắm rửa, gội đầu và ăn uống. Vừa ăn xong là em bắt đầu có cơn đau dữ dội, tưởng là đẻ được rồi thì khi khám trong lại, y tá thấy cổ tử cung lại còn mở có 2cm. Sau đó là em nằm chờ suốt đến tận sáng ngày hôm sau vẫn chưa đẻ, cổ tử cung lại mở 4cm", Trúc Linh kể lại. 

Trong lúc Trúc Linh nằm viện sốt ruột chờ đẻ, mẹ chồng cô dẫn theo cả dòng họ, từ cô dì chú bác tới anh chị em vào thăm và... cổ vũ tinh thần cho bà đẻ. Vậy nhưng dù áp dụng đủ các mẹo dân gian thì tới tận 6 giờ tối cô vẫn không có dấu hiệu sinh, cổ tử cung cũng không giãn nở thêm. 

Nằm chờ đẻ trong thời gian dài khiến Trúc Linh mệt mỏi và nôn nóng, vậy là cô quyết định... trốn viện. Cô kể tiếp: "Lúc đó em chỉ nghĩ thôi giờ không đẻ được thì về thôi chứ ở đây làm gì nữa. Vậy là đêm hôm đó em mặc nguyên bộ đồ bệnh nhân, đi bộ ra ngoài và gọi taxi về nhà ngủ. Sáng hôm sau em lên gặp bác sĩ để xin giấy xuất viện thì y tá yêu cầu khám lại một lần nữa. Sau khi kiểm tra, y tá đề nghị tiêm thuốc giục sinh và em đồng ý. Theo lời y tá thì sau khi tiêm chỉ khoảng 2 tiếng là đẻ được thôi, vậy nhưng em nằm từ 8 giờ sáng tới 3 giờ chiều trong phòng sinh mà vẫn không đẻ được. Vậy là tiêm thuốc giục sinh lần 2, cổ tử cung đã mở được 6cm còn em thì đau vật vã. Bác sĩ muốn chọc ối nữa nhưng đầu em bé nằm quá cao, không thực hiện được. Sau chuỗi ngày chờ mòn mỏi và thực hiện mọi cách vẫn không sinh được, bác sĩ quyết định cho em sinh mổ. Vậy nhưng trước khi vào phòng mổ lại có ca khác nguy cấp hơn nên em lại tiếp tục chờ. Nói chung hành trình đi đẻ của em rất vật vã và kéo dài tận mấy ngày". 

Trúc Linh amp;#34;Gia đình phép thuậtamp;#34; mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ - 6

Phải mất hơn 2 ngày, Trúc Linh mới sinh con thành công.

Vậy nhưng mọi khó khăn, vất vả đó Trúc Linh đều thấy xứng đáng khi nhìn con chào đời bụ bẫm, đáng yêu. Giây phút con gái đôi mắt to tròn, ngoan ngoãn nằm trên ngực mẹ ti sữa khiến Trúc Linh vỡ òa hạnh phúc và không bao giờ có thể quên. 

Sau khi sinh, Trúc Linh cũng như nhiều bà mẹ khác, gặp tâm lý thất thường, dễ nổi nóng và buồn tủi. May mắn thay ông xã nhanh chóng nhận ra vấn đề và hỗ trợ cô vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Hiện tại, Trúc Linh đang có cuộc sống hạnh phúc, yên ấm bên gia đình nhỏ. 

Trúc Linh amp;#34;Gia đình phép thuậtamp;#34; mang bầu được thưởng vàng, đi đẻ cả họ kéo đến cổ vũ - 7

Con gái xinh xắn, đáng yêu là "trái ngọt" khiến Trúc Linh cảm thấy mọi khó khăn khi mang thai, sinh nở đều xứng đáng.

Nữ diễn viên tắm bồn nóng bỏng trong Làng ế vợ: Đã làm mẹ vẫn trẻ đẹp phơi phới
Theo Minh An (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)