Bé trai Việt được minh tinh Hollywood nhận nuôi, 13 năm sau thay đổi ngỡ ngàng

Những hình ảnh mới nhất của Pax Thiên bên cạnh Angelina Jolie khiến giới truyền thông và công chúng không khỏi bất ngờ.

be trai viet duoc minh tinh hollywood nhan nuoi, 13 nam sau thay doi ngo ngang - 1

Từ cậu bé mồ côi, suy dinh dưỡng đến chàng trai rắn rỏi, trụ cột tinh thần của mẹ Angelina Jolie

Sau 13 năm kể từ ngày được Angelina Jolie nhận nuôi, công chúng phải công nhận Pax Thiên đã trở thành một chàng trai rắn rỏi, bản lĩnh và là trụ cột tinh thần của minh tinh Hollywood.

Pax Thiên năm nay 17 tuổi, cậu luôn xuất hiện bên cạnh mẹ bất kỳ ở đâu: dạo phố, shopping, nhà hàng, trong những chuyến đi từ thiện, cùng mẹ ở phim trường hay thậm chí là các sự kiện thảm đỏ quan trọng. Mỗi lần xuất hiện, Pax Thiên luôn tỏ ra là cậu bé chu đáo khi liên tục cầm đồ cho mẹ và chăm sóc các em.

Pax cùng mẹ trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017.

Ở tuổi 17, Pax Thiên đã trở thành một chàng trai rắn rỏi, bản lĩnh và là trụ cột tinh thần cho mẹ.

Hình ảnh cậu bé Pax Thiên nam tính, mạnh mẽ khi xuất hiện ngoài phố cùng Angelina Jolie khiến người ta vô cùng bất ngờ khi không còn nhìn ra cậu bé nhút nhát, sinh thiếu tháng của năm xưa nữa.

Trên thảm đỏ, cậu con trai luôn sát cánh cùng mẹ giữa vô vàn ống kính phóng viên. Khi Angelina Jolie di chuyển, Pax Thiên cũng luôn nắm chặt và dựa lấy mẹ của mình. Tờ US Weekly miêu tả Pax Thiên là "tỏ ra cực kỳ bảo vệ mẹ".

Angelina Jolie luôn không giấu được niềm tự hào khi nói về cậu con trai người Việt. Với cô, Pax Thiên là đứa con tình cảm nhất. Cô từng chia sẻ về cậu hai Pax trong một buổi phỏng vấn: "Pax rất mạnh mẽ. Thằng bé rất nghiêm túc nhưng cũng là một cậu bé ngọt ngào" và khen ngợi sự chững chạc của Pax: “Pax thích nhường nhịn và vui chơi với các em.

Lúc nào Pax cũng chăm lo cho các em như 1 người anh lớn sẵn sàng bảo vệ em mình. Từ một đứa bé không thích bị đeo bám nhưng Pax lúc nào cũng dõi mắt theo các em và khi ra đường cũng nắm chặt tay các em như sợ bị lạc vậy”.

Pax Thiên càng trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn sau cuộc ly hôn của bố mẹ vào năm 2016. Cậu chứng tỏ mình là đã trưởng thành vượt bậc trong cả ngoại hình lẫn nội tâm, luôn sẵn sàng trở thành chỗ dựa cho mẹ, dù trong những việc nhỏ nhất là không bao giờ để mẹ xách nặng.

Giới truyền thông Hollywood dành sự ưu ái đặc biệt cho Pax Thiên và luôn khen ngợi chàng trai gốc Việt 17 tuổi. Hình ảnh gầy gò, suy dinh dưỡng và bất cần của Pax Thiên ngày nào đã không còn nhìn thấy nữa.

Quay ngược quá khứ, ít người biết Pax Thiên là người con gốc Việt tên Phạm Quang Sáng, sinh ngày 29/11/2003, nặng chỉ với 2,1kg vì sinh non. Ngay từ khi mới chào đời, Quang Sáng đã bị mẹ ruột bỏ rơi tại bệnh viện vì bà vốn nghiện ma túy và thậm chí không thể nuôi nổi chính mình.

Hai ngày sau khi sinh con, sản phụ rời khỏi không ai hay biết, giấy tờ bệnh viện vẫn còn lưu lại rằng người này còn nợ 480.000 tiền viện phí.

Pax Thiên khi còn ở Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình.

Cậu bé sau đó được đưa về Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình và bắt đầu cuộc đời là trẻ mồ côi tại đây. Do sinh thiếu tháng và không được chăm sóc đầy đủ lúc còn trong bụng mẹ nên khi mới ra đời Quang Sáng bị suy dinh dưỡng nặng, mắc bệnh ngoài da và vô số bệnh tật khác.

Sau này nhờ được chăm sóc, Quang Sáng khỏe mạnh, sáng sủa hơn trước nhưng vẫn luôn ít nói và trầm lặng. Cậu bé không được ai nhận nuôi cho đến ngày định mệnh vào năm 2006 khi bất ngờ Angelina Jolie và Brad Pitt bất ngờ ghé thăm trại trẻ mồ côi này.

Trong khi những đứa trẻ khác vui vẻ ùa ra nhận quà từ thiện, thì Quang Sáng lại nép mình ở một góc phòng. Ánh mắt sợ hãi, sự lo lắng và dè dặt của cậu bé đã khiến Angelina Jolie chú ý tới. Tháng 1/2007, cô nộp đơn xin nhận con nuôi ở Việt Nam, với yêu cầu là một bé trai 3 - 5 tuổi, không mắc bệnh truyền nhiễm. Ngay lập tức Angelina Jolie đã nhận ra ngay cậu bé từng trốn tránh mình trong bức ảnh và hoàn tất các thủ tục xin nhận nuôi Quang Sáng.

Angelina đặt cho cậu bé cái tên Pax Thiên, có nghĩa là "bầu trời bình yên". Cũng từ đây, cuộc đời của cậu bé mồ côi người Việt chính thức bước một sang trang mới. Cậu bé đã được vợ chồng minh tinh hàng đầu Hollywood, đặc biệt là Angelina Jolie đầu tư trong cách nuôi dạy, để “biến hình” hoàn toàn, trở thành một Pax Thiên nam tính, bản lĩnh như hiện nay.

Angelina Jolie và cách nuôi dạy con khác biệt nhưng hiệu quả

Kể từ khi Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt, có thể nói cô hoàn toàn trở thành người nuôi dạy duy nhất của những đứa trẻ, trong đó có Pax Thiên. Cô vẫn duy trì những giá trị giáo dục gia đình đã cùng chồng cũ xây dựng trước đó, song song với việc không ngừng học cách làm mẹ hiệu quả, cân bằng hơn.

Dù có thế nào, gia đình vẫn luôn là số 1

Khi cuộc hôn nhân chưa đổ vỡ, gia đình là điều quan trọng nhất. Nhưng dù cuộc sống của 7 mẹ con không có bố bên cạnh nữa, Angeline Jolie vẫn luôn muốn Pax Thiên phải ưu tiên gia đình là số một. Cô hiểu Pax Thiên mồ côi cha mẹ từ nhỏ và muốn dành tặng cho con điều đầu tiên trước khi đưa đến bất kỳ thứ gì khác: Gia đình.

Vì vậy trong nhà Angelina không có chuyện gây gổ giữa những đứa trẻ. Nếu Pax Thiên và các anh chị em có xích mích với nhau, nữ diễn viên muốn chúng phải ngồi đối mặt với nhau và nói ra suy nghĩ của mình để giải quyết vấn đề trong hòa bình.

Trong suốt chiều dài hành trình làm mẹ, Angelina Jolie luôn sẵn lòng dắt díu các con ra ngoài cùng nhau, vì muốn cho con hiểu về sự kết nối, về một gia đình đích thực là như thế nào.

Vì có một gia đình nổi tiếng nên việc kết bạn là khá mạo hiểm với Pax Thiên, bên cạnh đó việc phải di chuyển liên tục cũng khiến các mối quan hệ bên ngoài của cậu bé bị ảnh hưởng. Do vậy, Pax Thiên và các anh chị em luôn là những người bạn thân thiết nhất của nhau. 6 đứa con của Angelina đều tin tưởng và chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống.

Từ tháng 11-2018, Angelina Jolie và Brad Pitt đã đạt được thỏa thuận nuôi con. Trong đó, Angelina Jolie giữ quyền nuôi con nhưng Brad Pitt vẫn có nhiều thời gian thăm nom, chăm sóc, không hạn chế. Các con của Angelina Jolie đang sống trong 2 biệt thự sang trọng của Angelina Jolie và Brad Pitt ở California- Mỹ. Cả hai biệt thự này cách nhau chỉ 5 phút di chuyển.

Vệ sĩ và tài xế thường xuyên đưa bọn trẻ qua lại giữa 2 biệt thự của Brad Pitt và Angelina Jolie. Có thể nói việc không nhân nhượng chồng trước đây của Angelina Jolie dường như đã vì các con mà thay đổi. Cô chấp nhận gạt bỏ cái tôi của mình đi, để giúp con vẫn có sự kết nối với người bố của mình.

Học cách trở thành một người mẹ trung thực, thay vì hoàn hảo

Làm mẹ là một quá trình học hỏi và phát triển không ngừng nghỉ. Với Angelina Jolie cũng không là ngoại lệ. Trong thời điểm giãn cách xã hội, cùng chống dịch Covid-19, minh tinh Hollywood đã chia sẻ trên tạp chí Time kỹ năng mới nhất mà cô mới nhận ra trên chặng đường làm mẹ khi đang cùng các con thực hiện giãn cách xã hội nghiêm túc suốt thời gian qua.

Học cách trung thực, thay vì cố để trở nên hoàn hảo là kỹ năng mới nhất Angelina học được ở cương vị làm mẹ.

“Hiện tại, mọi người vẫn đang giãn cách xã hội. Các bậc phụ huynh đều đang ở nhà với bọn trẻ của họ. Họ đều hy vọng rằng sẽ làm mọi thứ tốt nhất cho con mình, đáp ứng mọi nhu cầu, giữ được bình tĩnh và tinh thần tích cực. Điều đó là bất khả thi và hiểu được như vậy giúp tôi đỡ thấy áp lực hơn hẳn”.

Cô cũng chia sẻ bản thân nhận ra các con cũng không muốn cha mẹ chúng trở nên quá hoàn hảo. Chúng chỉ muốn cha mẹ trung thực và làm mọi thứ tốt nhất có thể, không cần phải cố gắng vượt mức. Chúng yêu thương cha mẹ, muốn tìm cách giúp đỡ. Vì thế, cả gia đình cuối cùng sẽ trở thành một đội tương ái với nhau, cùng hỗ trợ nhau. Theo cách đó, bọn trẻ cũng nâng đỡ cha mẹ và tất cả trưởng thành cùng nhau.

Tôi nhớ thời điểm quyết đinh trở thành một người mẹ. Thật không khó để yêu thương, không khó để cống hiến bản thân cho một ai đó hoặc điều gì đó quan trọng hơn cuộc đời mình. Nhưng việc trở thành một người chăm sóc, đảm bảo cho cuộc sống người khác cũng chẳng dễ dàng.

Tôi phải chuẩn bị tâm lý ổn để biết rằng từ bây giờ mình phải đảm bảo mọi thứ đều ổn, phải quản lý mọi việc cho bọn trẻ từ ăn uống cho đến trường học, chăm sóc sức khỏe cùng nhiều vấn đề khác. Ngoài ra, tôi còn phải thật kiên nhẫn.

Tôi nhận ra rằng mình đã dừng mơ mộng viễn vông và thay vào đó là luôn sẵn sàng cho mọi việc dù theo kế hoạch hay đột ngột xuất hiện. Đó là kỹ năng mới có được kể từ khi tôi làm mẹ”.

Dường như việc trung thực với chính những cảm xúc và vấn đề của mình mà Angelina Jolie trở thành một người mẹ tuyệt vời hơn. Pax Thiên dễ dàng thấu hiểu mẹ, gần gũi với mẹ và càng có động lực để trở thành trụ cột tinh thần vững chắc cho mẹ của mình.

Nhắc nhở và giúp đỡ con nhớ về cội nguồn, văn hóa dân tộc

Giống như các anh chị em của mình, Pax Thiên cũng đặc biệt yêu thích việc học ngôn ngữ. Cậu lựa chọn tiếng Việt, muốn giữ linh hồn người Việt trong mình và mẹ cậu không hề cấm đoán điều đó, ngược lại còn khuyến khích bằng việc thuê giáo viên người Việt về dạy tại nhà cho cậu.

Vào năm 2011, cô từng đưa Pax Thiên quay trở lại Việt Nam để tìm hiểu về cội nguồn. "Các con của tôi đều được học về quê hương và những nền văn hóa của nhau. Chúng còn treo cờ trên giường để luôn cảm thấy tự hào về sự khác biệt của mình", ngôi sao từng chia sẻ.

Pax Thiên mặc áo có chữ Phở, thể hiện tình yêu với Việt Nam.

Năm 2011, Angelina đưa Pax về Việt Nam, nơi con đã sinh ra.

Trong cái tên Pax Thiên mà Angelina Jolie đặt cho con trai cũng chứa chữ "Thiên" tiếng Việt để nhắc cậu luôn nhớ về quê hương của mình. Thậm chí trước khi tổ chức lễ cưới vào tháng 8/2014, Angelina Jolie và Brad Pitt đã ký một bản hợp đồng hôn nhân, gồm điều khoản dành một phần tài sản cho những trại trẻ mồ côi, có Việt Nam.

Từ bé, có lần Angelina đã hướng dẫn Pax Thiên và anh em ăn nhện, bọ cạp, ve sầu ở Campuchia. Việt Nam cũng có khá nhiều món ăn lạ, cô hy vọng Pax Thiên cũng có thể thử những món đó. Nữ diễn viên cho rằng đây là bài học về sự can đảm và khả năng sinh tồn cho các con. Pax Thiên lớn lên cũng đặc biệt yêu thích các món ăn châu Á, hai mẹ con thường bị bắt gặp khi cùng nhau đến các nhà hàng châu Á.

Một trong cách giáo dục độc đáo của Angelina Jolie là vậy, cô không bao giờ muốn con quên đi nguồn cội hay nơi mình sinh ra dù nuôi dưỡng con trong một gia đình đa chủng tộc. Bởi bài học về nguồn cội luôn là bài học làm người lớn nhất cuộc đời.

Nuôi dưỡng những đam mê, để con được là chính mình

Vì lý do công việc phải di chuyển liên tục ở nhiều nước khác nhau, Angelina để Pax Thiên và các anh em học ở nhà, thuê người đến dạy. Nhưng không phải vì thế mà Pax Thiên bị giới hạn trong khuôn khổ. Minh tinh Hollywood luôn cho rằng cần phải để những đứa trẻ phát triển tự nhiên và làm điều chúng muốn cho đến khi chúng thể hiện bản thân chúng là ai. Mỗi đứa trẻ đều mang trong mình một màu sắc và ước mơ riêng, vì vậy cô không áp đặt lên chúng mà để chúng tự phát triển con đường của mình.

Dù là sở thích nào của con, Angelina cũng khuyến khích và tạo điều kiện để phát triển.

Với Pax Thiên, ngay từ khi cậu bé chia sẻ về ước mơ dành cho âm nhạc và nghề DJ, nhiếp ảnh, Angelina không hề cấm đoán, mà ngược lại còn ủng hộ và khích lệ con trai thực hiện mong ước của mình. Trong bộ phim do chính Angelina Jolie đảm nhận vai trò đạo diễn, “First they killed my father”, Pax Thiên được cùng mẹ rong ruổi tại Campuchia nhiều tháng để chụp ảnh hậu trường cho đoàn phim. Pax Thiên cũng được biên kịch Loung Ung của phim khen ngợi là một nhiếp ảnh gia tài năng. Bên cạnh đam mê nhiếp ảnh, cậu bé gốc Việt còn có niềm yêu thích âm nhạc và nghề DJ.

Ngày bé khi Pax Thiên có sở thích nấu ăn, Pax Thiên cho con trai đảm nhận vị trí “đầu bếp chính” trong gia đình. Thậm chí chiếc bánh cưới của Angelina và Brad vào năm 2014 cũng là do chính tay Pax Thiên thực hiện. Hay như thời gian gần đây, biết con trai đam mê boxing, Angelina còn thuê huấn luyện viên riêng đến nhà để dạy cho cậu, ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, Angelina Jolie còn cho phép các con nuôi thú cưng theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Maddox và Pax Thiên được tiết lộ rất chăm chút cho chuột nhảy và cá vàng… Việc được thử sức với những đam mê của mình, tạo nền tảng để phát triển như vậy, thực là một may mắn của Pax Thiên khi là con trai của Angelina Jolie.

Bảo vệ cuộc sống riêng của các con

Bước chân sang nước Mỹ, với danh phận là con nuôi của Angelina và Brad, Pax Thiên có được cuộc sống mới đủ đầy và môi trường phát triển tối đa. Cậu bé cũng ngày càng nổi tiếng, là một trong những “cậu ấm” con sao được chú ý bậc nhất tại Hollywood.

Do đó, cuộc sống của Pax Thiên luôn khiến người hâm mộ hiếu kỳ, muốn tìm hiểu nhiều hơn. Tuy nhiên, những thông tin mà báo giới khai thác được về cậu bé lại cực kỳ ít ỏi. Tất cả những gì họ có thể thấy là hình ảnh chụp ngoài đường khi Pax Thiên đi cùng với bố mẹ hoặc anh chị em và rất ít những hình ảnh cậu đi chơi cùng bạn bè.

Nguyên nhân lớn nhất dường như là Angelina Jolie cảm nhận được rõ ràng mặt trái cuộc sống quá nổi tiếng và ồn ào của mình nên muốn bảo vệ các con khỏi điều đó. Cô luôn cố gắng bảo vệ con cái trước truyền thông, để các bé không bị ảnh hưởng tâm lý bởi những thị phi bên ngoài và có đủ không gian riêng để phát triển. Bên cạnh đó, cũng giống như các nhóc tỳ khác nhà Angelina Jolie, Pax Thiên vốn không tới trường học và thường xuyên di chuyển khắp thế giới. Vì vậy cơ hội để paparazzi có được những khoảnh khắc đời thường của cậu bé là không nhiều.

Một lý do nữa khiến thông tin về Pax Thiên càng thêm ít ỏi, đó là nếu như bạn bè cùng trang lứa thích đăng ảnh, chia sẻ về cuộc sống cũng như sở thích cá nhân trên mạng thì cậu bé lại không hề sử dụng mạng xã hội. Trước đây từng có một tài khoản mang tên Pax Thiên thu hút khá nhiều lượt follow trên Instagram, nhưng sau đó cư dân mạng phát hiện ra đây là trang giả mạo và hiện nó đã bị xóa sổ. Vì thế, cuộc sống của Pax Thiên có phần bí ẩn và luôn gây tò mò cho công chúng. Tất cả những gì được biết là Pax Thiên là cậu bé cá tính, bản năng, có chút gì đó giống Angelina ngày trẻ. Đặc điểm này được đánh giá vì sao dù luôn công bằng với các con, Angelina vẫn dành sự yêu mến và tự hào hơn cả đối với Pax Thiên.

Dành thời gian chữa lành vết thương

Pax Thiên ngày nhỏ nổi tiếng với những hành động tiêu cực đối với những người anh em còn lại trong gia đình, hay việc luôn có thái độ khó chịu, bất mãn khi đối mặt với ống kính truyền thông. Nhưng qua thời gian, Angelina Jolie đã giúp con vượt qua tất cả, trở thành một chàng trai đáng tin cậy như bây giờ. Tất cả là nhờ sự nhẫn nại và thấu hiểu của một người mẹ, để giúp con từng bước chữa lành vết thương. Cô biết thói bắt nạt của Pax Thiên là vì ngày bé cậu ám ảnh bởi thời gian ở trại trẻ mồ côi tại Việt Nam, cô cùng Brad Pitt nói: “Hãy để bé được tự do, vì cậu đã sống quá tù túng rồi”. Cô đã cùng chồng cũ thuê bác sĩ trị liệu để giúp đỡ Pax Thiên và bằng tình yêu thương, sự nhẫn nại của mình, Angelina đã giúp Pax Thiên vượt qua tất cả.

Pax Thiên nổi loạn ngày bé.

Và là chàng trai rắn rỏi, bản lĩnh hiện tại.

Hay trong khoảng thời gian bố mẹ ly hôn, mọi chuyện rất hỗn loạn nên Angelina đã quyết định cùng các con tham gia trị liệu tâm lý như một phương pháp để giải tỏa những cảm xúc phức tạp thay vì đè nén chúng. Cô chia sẻ với Daily Mail rằng trẻ con rất nhạy cảm, chúng thu nhận mọi cảm xúc cả tốt lẫn xấu vì vậy chúng cần được giải thích để hiểu về mọi cảm xúc mình có, chúng cũng cần được lắng nghe.

Nhờ vậy Pax Thiên cũng trở nên điềm tĩnh và chững chạc hơn, cùng mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau tất cả, cậu ngày càng trở thành trụ cột tinh thần vững vàng hơn cho người mẹ của mình và thể hiện được bản lĩnh riêng, để quá khứ cơ cực lùi đi rất xa.

Chăm 6 con từ A - Z thế này, Brad Pitt vẫn bị vợ đá
Theo Ocean (thoidaiplus.giadinh.net.vn)