Bị chê "hỏng" khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ

"Nghe hoài câu chuyện con Hà nó hỏng chồng nuôi 2 đứa con thấy tội quá, đừng tội tôi làm gì", nữ diễn viên đáp trả.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, có rất nhiều phụ nữ quyết định trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy nên những đứa con thông minh khỏe mạnh. Song, trên thực tế có không ít người có cái nhìn phiến diện về các bà mẹ đơn thân này, họ cho rằng đã sinh con thì nhiệm vụ của các chị em là phải mang đến cho con một gia đình hạnh phúc, chứ nếu không thì sẽ “hỏng”.

Mới đây, diễn viên Thân Thúy Hà – một bà mẹ đơn thân của hai em bé: Duy Anh và Hera – đã lên tiếng phản pháo khi có vài người kém duyên cảm thán “thấy tội” cho cô khi một mình nuôi hai con nhỏ.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 1

Năm 41 tuổi, Thân Thúy Hà âm thầm sang Mỹ sinh con gái dù cô đã có cậu con trai Duy Anh.

Thân Thúy Hà chia sẻ: “Mẹ đơn thân. Mỗi người một số phận, may mắn thì người phụ nữ có được một hạnh phúc trọn vẹn, chọn được một người chồng tốt yêu thương đồng hành với nhau hết cuộc đời. Mẹ đơn thân có người sẽ tự chọn lựa và có người bắt buộc phải chọn cuộc sống nuôi con một mình. Vì thế, buộc họ phải mạnh mẽ, kiên cường bước đi tiếp đoạn đường một mình không có người đàn ông bên cạnh. Buộc họ phải vượt lên số phận để tự bảo vệ mình, bảo vệ con. Không có người đàn ông che chở thì họ không được phép yếu đuối, phải sống và cố gắng gấp đôi người bình thường cũng là vì bù đắp số phận kém may, cho con có được cuộc sống tốt. Và mẹ con họ cũng sẽ cố gắng sống mạnh mẽ, bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh.

Thế nên, mọi sự cố gắng của họ là để có cuộc đời bình thường như mọi người, bản thân họ rất mạnh mẽ rồi nên đừng ai phải phân biệt họ với mình, bỏ thói kỳ thị thốt ra nó là mẹ đơn thân hỏng chồng. Họ cũng không cần phải thương hại, và cũng đừng ai xót xa, tội nghiệp vì nó là mẹ đơn thân hỏng chồng.

Ai có chồng, có hạnh phúc thì ráng vun vén tận hưởng hạnh phúc của mình đi. Và cũng đừng ai khinh đứa hỏng chồng, bởi biết đâu có ngày mình cũng buộc phải chọn cuộc sống đơn thân hỏng chồng như họ. Câu “phụ nữ hơn nhau tấm chồng” phải hiểu cho rõ câu này nha. Hiểu tấm chồng như thế nào nha? Không phải hơn nhau là vì có được ông chồng nhen. Nghe hoài câu chuyện con Hà nó hỏng chồng nuôi 2 đứa con thấy tội quá, đừng tội tôi làm gì, khi nào thấy mà tôi lấy chồng thì tội nghiệp ông chồng đó dùm tôi nha, chớ giờ tôi hạnh phúc lắm”.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 2

Nghe hoài câu thương cảm: "thấy tội quá" nên Thân Thúy Hà đã lên tiếng tuyên bố đừng tội cho cô nữa bởi cô đang rất hạnh phúc.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 4

Bài viết của nữ diễn viên đã nhận được nhiều sự đồng tình và đồng cảm của cư dân mạng.

Được biết, Thân Thúy Hà đã từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với một vị doanh nhân. Năm 2009, cô hạ sinh con trai đầu lòng là bé Duy Anh. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, nữ diễn viên “Nếu còn có ngày mai” trở thành mẹ đơn thân và rất ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm của mình. Đến năm 2020, Thân Thúy Hà bất ngờ âm thầm sang Mỹ sinh con gái Hera ở tuổi 41.

Sau khi sinh con, Thân Thúy Hà một tay chăm sóc nuôi nấng cho hai con của mình. Chia sẻ về lý do quyết định làm mẹ đơn thân, nữ diễn viên cho biết: “Khi kinh tế của tôi đã ổn định mà tôi lại không muốn lấy chồng. Không phải là tôi sợ mà tôi muốn thích thích thì sống với nhau, còn không thích thì giải tán, chứ không thể đám cưới hay kết hôn, tôi cảm thấy ràng buộc quá. Tôi đã có cái suy nghĩ này từ lúc ly hôn. Có mấy cuộc phỏng vấn tôi nói là không lấy chồng nữa. Tôi có thể có con nhưng không lấy chồng nữa, con đường này tôi lựa chọn và đã chuẩn bị hết mọi khó khăn của một người mẹ đơn thân có 2 con”.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 5

Làm mẹ đơn thân của 2 em bé là sự lựa chọn của Thân Thúy Hà.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 6

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 7

Tuy nhiên, cô đã chuẩn bị hết mọi thứ để nuôi nấng và dạy dỗ hai con nên người.

Như vậy có thể thấy rằng việc làm mẹ đơn thân là lựa chọn của Thân Thúy Hà, và hiện tại cô vẫn đang sống rất vui vẻ, hạnh phúc với 2 con yêu của mình. Ngoài trừ những lúc phải làm việc ra, hầu như thời gian của Thân Thúy Hà đều dành cho 2 em bé của mình. Cô đưa con đi học, đưa con đi chơi, ôm con, chơi cùng con... Mọi khoảnh khắc bên con đều được bà mẹ đơn thân này ghi lại và trong hầu hết tất cả các tấm hình đều là nụ cười ngập tràn hạnh phúc của cả ba mẹ con.

Có lẽ vì “chạm” đến rất nhiều nỗi lòng của những ông bố bà mẹ đơn thân nên bài viết của Thân Thúy Hà nhanh chóng nhận được nhiều sự đồng cảm, ủng hộ của mọi người, trong đó có không ít sao Việt. Chẳng hạn như diễn viên Lê Bê La đã tâm sự: “Hồi em ly dị cũng có người nói em tội. Tội gì không biết. Thấy mình khác đi tích cực hơn, vậy ai tội ai chèn”. Ca sĩ Tim cũng cho biết: “Bố đơn thân cũng hạnh phúc lắm đó chị. Niềm vui là ở bản thân mình và con cái mà”... Đáp lời lại, Thân Thúy Hà công nhận: “Chính xác em ơi, hạnh phúc là do mình cảm nhận mà”.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 8

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 9

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 10

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 11

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 12

Cứ mỗi khi có thời gian rảnh, Thân Thúy Hà sẽ đưa con đi chơi, đưa con đi học và chơi cùng 2 con. Đối với cô, đó chính là những giây phút hạnh phúc nhất.

Đành rằng không ai có thể phủ nhận được việc làm mẹ đơn thân của hai đứa trẻ là rất vất vả, khó khăn. Song, như nữ diễn viên “Lưới trời” chia sẻ thì cô đã chuẩn bị đủ kinh tế để lo lắng cho Duy Anh và Hera ăn học thành tài, sống sung sướng và đủ đầy. Bên cạnh đó, bà mẹ 2 con này còn có phương pháp dạy con rất khoa học nhưng hiệu quả. Đó là không bao giờ đánh con hay dùng hình phạt để con phải nghe lời.

Thân Thúy Hà chia sẻ: “Tôi không tạo áp lực cho con trong chuyện học hành, nhưng mình cũng phải có chừng mực. Tôi là người rất thương con và con tôi biết là mẹ rất thương mình, muốn gì đáp ứng được là mẹ đáp ứng nhưng một khi đã không là không. Tôi không bao giờ đánh con hết, tôi chỉ cần kêu ngồi xuống nói chuyện với tôi mà thấy mặt tôi nghiêm túc là con rất sợ. Cho nên tôi dạy con có những cái cần nguyên tắc là nguyến tắc như không cho chơi điện thoại, xem tivi..., cuối tuần thì được xem trong bao lâu".

Mặc dù bản thân là người kiếm tiền giỏi, thế nhưng Thân Thúy Hà lại không dạy dựa dẫm vào mẹ mà đòi hỏi. Có một lần Duy Anh đòi mẹ thưởng máy tính, nhưng cô đã trả lời: “Con có biết một cái máy tính là bao nhiêu tập phim của mẹ không? Mẹ đi làm cực khổ thế nào mới được số tiền đó. Con muốn thì từ từ, lớn lên con đi làm con lấy tiền con, con mua. Chứ mẹ không đáp ứng được nhu cầu đó của con”. Thế là Duy Anh đã không đòi nữa mà chỉ đòi mẹ mua cho chiếc áo của thần tượng thôi.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 13

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 14

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 15

Duy Anh càng lớn càng đẹp như đẹp trai, cậu bé cũng rất thương mẹ và thương em.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 16

Còn Hera như công chúa nhỏ, lúc nào cũng vui vẻ, ngọt ngào khiến Thân Thúy Hà "lịm tim".

Nhờ sự dạy dỗ yêu thương nhưng nghiêm khắc của mẹ mà Duy Anh và Hera càng lớn càng ngoan ngoãn, hiểu chuyện và rất yêu thương nhau. Những lúc Thân Thúy Hà vắng nhà, Duy Anh sẽ thay mẹ chăm lo cho em, cậu bé còn thường xuyên bế em, ôm em, hay chăm sóc cho em từng chút một.

“Mỗi khi tôi nhìn thấy con tôi chơi đùa, quan tâm nhau hay khi con trai ôm trong lòng để nó cho coi điện thoại thôi, tôi thấy tại sao mình hạnh phúc quá vậy, có ai hạnh phúc như mình không. Cái hạnh phúc của tôi đơn giản lắm, ngày nào mà tôi được nghỉ, tôi nấu ăn cho con hay cắt móng tay, tắm cho con thôi là tôi thấy tôi hạnh phúc vô cùng. Hạnh phúc nó nằm trong ngôi nhà của tôi”, Thân Thúy Hà bày tỏ.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 17

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 18

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 19

Cứ mỗi lần nhìn hai con yêu thương chăm sóc cho nhau mà Thân Thúy Hà rất vui mừng.

Bị chê amp;#34;hỏngamp;#34; khi làm mẹ đơn thân 2 con, Thân Thúy Hà phản pháo thâm thuý, được dàn sao Việt ủng hộ - 20

Và hiện giờ nữ diễn viên rất hạnh phúc bên 2 con.

Thân Thúy Hà: Trả viện phí sinh con ở Mỹ là nỗi đau âm ỉ, nhưng tôi không sợ làm diễn viên đóng vai ác hết thời không nuôi nổi 2 con