Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện "giường chiếu"

Là một bà mẹ hiện đại nhưng Nhã Phương cũng tuân thủ nghiêm ngặt nhiều phương pháp kiêng cữ dân gian, bao gồm cả chuyện chăn gối.

Theo quan niệm dân gian, ở cữ là thời gian 3 tháng 10 ngày sau sinh, đây là thời điểm thích hợp nhất để cho các bà mẹ được nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe sau khi “vượt cạn”. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ hiện đại thường không áp dụng hoàn toàn những phương pháp kiêng cữ sau sinh ngày xưa mà thường chắt lọc những tinh túy từ phương pháp dân gian và những kiến thức y học hiện đại ngày nay. Và Nhã Phương là một trong số đó.

Sau một thời gian dài giấu kín như bưng chuyện mang thai và sinh con, Nhã Phương mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải lại hình ảnh thời bầu bí, đồng thời có một bài tâm sự dài về ngày vượt cạn sinh con gái cách đây gần 2 năm. Cô viết: “Hành trình từ lúc mang thai đến khi Destiny chào đời đã cho Bi quá nhiều cung bậc cảm xúc. Từ một người cứ nghĩ mình mỏng manh, yếu đuối lại có thể trở nên mạnh mẽ, đầy gan lì và có lẽ suốt đời này Bi sẽ không bao giờ quên trận chiến "thập tử nhất sinh" đó, hay nói chính xác hơn là mình đã bước một chân vào "quỷ môn quan". Thật sự đến tận bây giờ Bi cũng không dám tin rằng mình đã làm được điều thần kỳ như vậy. Đối với Bi, làm mẹ là một sứ mệnh thiêng liêng, cần phải hi sinh rất nhiều nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc” .

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện amp;#34;giường chiếuamp;#34; - 1

Hình ảnh Nhã Phương 2 ngày trước khi sinh con gái

Bên cạnh đó, bà xã Trường Giang còn thoải mái chia sẻ đến chị em những kinh nghiệm đúc kết từ việc ở cữ sau sinh của mình. Cụ thể:

Kiêng cữ sau sinh

Là một bà mẹ hiện đại và lại là người nổi tiếng nhưng Nhã Phương tuân thủ nghiêm ngặt nhiều phương pháp kiêng cữ dân gian. Một tháng đầu tiên sau sinh, Nhã Phương khuyên nên ăn kiêng khem theo kinh nghiệm của các cụ. Chú ý không ăn các loại cá tanh. Với trái cây, nên chọn lựa ăn trái nào không quá chua hoặc quá nóng để đảm bảo nguồn sữa tốt cho con.

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện amp;#34;giường chiếuamp;#34; - 3

Nhã Phương áp dụng rất nhiều phương pháp kiêng cữ ngày xưa

Bà xã Trường Giang cũng khuyên chị em không nên làm nhiều việc nặng, sử dụng điện thoại, laptop và đặc biệt là không làm “chuyện ấy” ngay sau khi vừa sinh.

“Trong tháng, bà đẻ không nên làm nhiều việc nặng hoặc giặt quần áo bằng tay vì như vậy sau này gân tay nổi nhiều rất xấu. Sử dụng nhiều điện thoại, laptop, máy tính bảng, xem tivi… cũng là điều tối kỵ sau khi sinh. Nếu các mẹ không muốn sau này khi mới 40 tuổi mà mắt mờ, không nhìn thấy gì thì tốt nhất nên tránh xa đồ công nghệ ra một chút.

Không nên "iu đương" ngay sau khi vừa sinh. Các bác sĩ đều khuyên sau sinh từ 4-6 tuần thì mới tốt. Không nín đi vệ sinh nếu không các mẹ sẽ bị nhiễm trùng đường tiết niệu”, bà mẹ một con chia sẻ.

Chăm sóc sắc đẹp sau sinh

Theo Nhã Phương, nếu muốn giảm mỡ bụng sau sinh, chị em dùng muối, ngải, gừng làm nóng và chườm quanh bụng sẽ giảm mỡ rất hiệu quả. Nếu sinh thường, sau 1 tuần có thể gen bụng nhẹ nhàng.

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện amp;#34;giường chiếuamp;#34; - 4

Nhờ những phương pháp dân gian mà Nhã Phương sở hữu vóc dáng vạn người mê sau sinh

Trước đó, Nhã Phương cũng từng tâm sự từ sau khi sinh em bé, cô giảm 15kg. Nữ diễn viên đã nỗ lực tập luyện, kết hợp chế độ ăn để giữ dáng. Ông xã Trường Giang luôn bên cạnh, ủng hộ vợ để cô không stress. Bên cạnh đó, anh cũng gợi ý những món ăn cho vợ để có dáng và da đẹp.

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện amp;#34;giường chiếuamp;#34; - 5

Trường Giang hỗ trợ chăm con để Nhã Phương có nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Chăm sóc sức khỏe sau sinh

Không chỉ kiêng cữ, Nhã Phương cũng áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe của các cụ. Cô khuyên các sản phụ sau sinh lau người bằng rượu gừng để giữ cơ thể thơm tho. Rượu gừng cũng có tác dụng làm ấm cơ thể, tẩy mùi cho bà đẻ rất hiệu quả. "Khi lau người hoặc tắm, bạn pha rượu gừng vào nước tắm và tắm nhanh. Nếu bạn sinh con vào mùa hè thì cũng có thể tắm luôn hàng ngày, không phải kiêng cữ nhưng phải tắm trong phòng ấm, kín gió, tắm nhanh và không được kì cọ lâu. Tắm xong thoa rượu nghệ hạ thổ để vừa giữ ấm, làm đẹp da", nữ diễn viên viết.

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện amp;#34;giường chiếuamp;#34; - 6

Nhã Phương giữ cơ thể thơm tho sau sinh bằng rượu gừng

Nhã Phương cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của vấn đề vệ sinh, chăm sóc mẹ sau sinh bởi có ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé. Mẹ bỉm khuyên chị em mùa đông cố gắng không gội đầu ít nhất 10 ngày đầu. Nên gội bằng nước lá hoặc dầu gội thảo dược để có mái tóc suôn mượt.

Nên xông hơi nếu vùng kín có mùi hôi, hoặc sử dụng tinh chất vệ sinh có thành phần thiên nhiên để làm sạch hàng ngày sau sinh khoảng 7 ngày. Cô còn gợi ý các mẹ bỉm sữa tập kegel để giúp co bóp và se khít "cô bé".

Âm thầm đẻ con với Trường Giang, Nhã Phương ở cữ nghiêm ngặt, từ ăn uống đến chuyện amp;#34;giường chiếuamp;#34; - 7

Bà mẹ trẻ đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm từ quá trình ở cữ của mình

Bà xã Trường Giang còn chia sẻ thêm nhiều lưu ý giúp chị em giữ gìn và nhanh phục hồi sức khỏe sau sinh. Nhã Phương khuyên: “Vệ sinh răng miệng bằng nước ấm. Điều này vừa giúp răng miệng sạch sẽ lại không gây ê buốt răng vì không dùng nước lạnh.

Sản phụ sau sinh nằm trong phòng quá kín cũng như mặc thật nhiều quần áo có thể gây bất lợi cho cả mẹ và bé. Cả mẹ và bé đều cần được tắm nắng mỗi ngày để giúp cho cơ thể mẹ phục hồi sức khỏe và giúp bé mau phát triển. Tốt nhất là mẹ và bé nên tắm nắng trước 8h và không nên tắm nắng quá 30 phút.

Tuyệt đối không để bị ho, viêm họng hoặc hãy cố nhịn ho khi còn có thể. Giữ cổ họng và lòng bàn chân được ấm, đi tất trong tháng đầu cũng khá quan trọng nha”.

Sao Việt sẽ đón trâu mới năm 2021: Mỹ nhân VTV, tình cũ Trường Giang và cả hotmom triệu follow
Theo Hồng Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)