"Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay

Rất nhiều người đã bày tỏ ý kiến không đồng tình khi nhìn thấy vật ở trên tay của Quốc Cơ

Bên cạnh thành công trong sự nghiệp diễn xiếc, Giang Quốc Cơ còn được biết đến là ông xã của MC Hồng Phượng. Cặp đôi đã đến với nhau sau 6 tháng hẹn hò và sau đó, “Én vàng” hạ sinh hai con Bắp và Dâu rất kháu kỉnh đáng yêu. Mới đây, Quốc Cơ Hồng Phượng đã đăng tải một đoạn clip “hoàng tử xiếc” đang dạy con gái, tuy nhiên, ngay sau đó, anh đã vấp phải sự phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 1

Quốc Cơ và MC Hồng Phượng nên duyên sau 6 tháng hẹn hò. Cặp đôi là ba mẹ của hai em bé: Bắp (5 tuổi) và Dâu (3 tuổi).

Theo như trong đoạn clip, Quốc Cơ đặt con gái trong chiếc ghế ăn dặm, còn anh ngồi trước mặt gặng hỏi Dâu: “Ba hỏi con có vứt đồ xuống lan can không?”. Tuy nhiên, điều khiến mọi người cảm thấy không hay đó chính là Quốc Cơ cầm lăm lăm một đôi đũa trong tay và dùng nó để chỉ chỏ vào mặt con.

Rất nhiều bố mẹ khác đã vào góp ý: “La con không nên dùng đũa nha anh”, “Ba đừng dùng đũa đánh em nha ba, tại vì đũa không dùng để đánh, nguy hiểm lắm”, “Không nên dùng đũa đánh con nha, dù đang hù bé. Không nên ạ”, “Anh bênh em thấy thương. Nhưng cây đũa này ba cầm chắc mà anh hai giật lại mà lỡ té cây đũa chọt vô người bé cũng nguy hiểm lắm. Không nên anh nha”….

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 3

Quốc Cơ đã gây tranh cãi khi đăng đoạn clip quay lại cảnh anh cầm đũa chỉ trỏ vào mặt bé Dâu khi đang dạy con.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 4

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 5

Điều này đã làm nhiều người cảm thấy không hay, thậm chí còn lên tiếng nhắc nhở: "Ba đừng dùng đũa đánh em nha".

Song song với những ý kiến không nên dạy con bằng roi vọt, cũng có một số người đứng lên bênh vực Quốc Cơ:

- Một roi không có gì quá đáng, anh dạy con và làm cho con biết nhận lỗi. Vì nếu không có cây đũa đó thì giống như có pháp luật mà không có hình phạt, thì làm sao con nhớ và hối lỗi được. Không phải đánh rồi mới giải thích ra lỗi của bé.

- Người ba chỉ dọa con để con lần sau không tái phạm, chứ đánh con đau 1 thì cha mẹ đau 10. Sự nghiêm khắc của người cha là cần thiết để đứa con sau này nên người.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 6

Tuy nhiên, mục đích đăng clip của vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng chỉ là muốn khoe cậu con trai ngọt ngào, tình cảm, yêu thương em vô bờ. Bắp đã nhanh chóng lại ngăn cản không cho ba đánh đòn em Dâu.

Đứng trước hai luồng dư luận này, cả Quốc Cơ lẫn Hồng Phượng vẫn đang giữ im lặng. Bởi mục đích của việc đăng đoạn clip lên của hai vợ chồng “hoàng tử xiếc” không phải là chuyện dạy con, mà chính họ muốn khoe về cậu con trai Bắp rất tình cảm và yêu thương em vô cùng.

Mặc dù bản thân là người “méc” tội em với ba, song khi thấy Quốc Cơ chuẩn bị cầm đũa đòi đánh Dâu 1 roi cho Dâu nhớ thì ngay lập tức Bắp đã lao ra, giành lấy cây đũa của ba, đồng thời nói: “Ba tha thứ cho em Dâu”. Chính hành động này mà con trai của MC Hồng Phượng đã được cộng đồng mạng phong là “anh hai đáng đồng tiền bát gạo".

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 7

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 8

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 9

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 10

Tuy mới 5 tuổi, nhưng Bắp đã thể hiện mình là một ông anh hai đáng đồng tiền bát gạo. Cậu bé luôn bảo vệ, chăm sóc lo lắng cho em gái.

Thật ra, có lẽ Quốc Cơ cầm đũa cũng chỉ là để hù dọa bé Dâu, lần sau không được ném đồ xuống lan can nữa mà thôi chứ bình thường anh là một ông bố khá cưng chiều con. Mỗi khi rảnh rỗi, Quốc Cơ thường xuyên dẫn cả gia đình đi du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời, cũng rất thường xuyên chơi với con. Có thể thấy, ngoài những lúc phải cứng rắn để uốn nắn con ra, Quốc Cơ cũng rất mực yêu thương con của mình.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 11

Ngoài những lúc phải cứng rắn để dạy con ra, Quốc Cơ là một ông bố yêu thương con hết mực.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 12

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 13

Anh dành thời gian chơi với con hoặc đưa con đi chơi.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 14

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 15

Bé Dâu đã lớn nhưng vẫn thích ngủ trong vòng tay của ba.

amp;#34;Hoàng tử xiếcamp;#34; Quốc Cơ dạy con nhưng vấp phải ý kiến trái chiều vì vật màu trắng cầm trên tay - 16

Quốc Cơ còn đưa đón con đi học nếu có thời gian rảnh.

Tại sao cha mẹ không nên giáo dục con bằng đòn roi?

Theo Tiến sĩ Michael Merzenich - nhà thần kinh học, giáo sư danh dự tại Đại học California (Mỹ), việc cha mẹ đánh con có thể gây hại cho sự phát triển về trí tuệ, đặc biệt là chức năng điều hành não bộ của trẻ. Đó là các kỹ năng nhận thức bao gồm: trí nhớ, tư duy linh hoạt và khả năng tự kiểm soát bản thân. “Về cơ bản, khi bị la mắng, đặc biệt là bị đánh đòn, phản ứng cảm xúc của đứa trẻ trở nên lấn át và làm chậm quá trình điều hành của não bộ. Hệ quả của sự tiến triển đó là trẻ không còn kiểm soát được nhiều nữa”, Tiến sĩ Merzenich cho biết.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Dan Siegei - bác sĩ tâm thần, tác giả cuốn sách No-Drama Discipilline (Tạm dịch: Kỷ luật không kịch tính) chia sẻ thêm rằng việc cha mẹ đánh con còn khiến trẻ nảy sinh ra hai nghịch lý sinh học có hại. Đó là bộ não của các bé bảo rằng phải chạy trốn khỏi người đang làm tổn thương mình, nhưng cũng chính bộ não lại bảo con hãy chạy về phía cha mẹ. Nói cách khác, việc cha mẹ đánh con chính là đang dạy con tìm kiếm tình yêu thương từ những người đã làm tổn thương chúng. Về lâu dài, nó sẽ khiến trẻ không còn biết yêu thương bảo vệ bản thân, và cho rằng người khác làm tổn thương mình chỉ vì người ấy yêu mình.

Chính vì thế, trong xã hội ngày nay, “yêu cho roi cho vọt” đã không còn là phương pháp dạy con tốt nữa. Thay vào đó, các cha mẹ hãy học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân bằng cách hít thở thật sâu để bình tĩnh lại trước khi bước vào cuộc nói chuyện với con. Trong quá trình trò chuyện, cha mẹ nên nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu rằng mình đã sai ở đâu, và hình phạt được ra ra nên là không được xem tivi hay chơi game trong 1 tuần hoặc làm thêm việc nhà nếu con đã lớn.

Đánh vào mông để phạt con không ngoan, bố bàng hoàng thấy con tử vong vào sáng hôm sau