Cắt tóc chuẩn bị cho ngày lâm bồn, Vân Trang than nhẹ "mặt như quả trứng vịt lộn"

Mang bầu tháng thứ 8, Vân Trang đã tăng cân khá nhiều nên khi cắt tóc ngắn, cô tự thấy nhìn mình rất... buồn cười.

Không ít các bà, các mẹ đều nhắc nhở con gái khi mang bầu phải kiêng việc cắt tóc. Quan niệm này có lẽ phát xuất từ một quan niệm cổ xưa: mái tóc dài thể hiện vẻ đẹp và phẩm chất của người phụ nữ. Người xưa cũng coi mái tóc là biểu hiện của sức khỏe con người, bà bầu đang có thể trạng yếu, cắt tóc đi sẽ không tốt cho bản thân và em bé. 

Tuy nhiên, trên thực tế các bác sĩ đều khẳng định cắt tóc không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Và đến ngày nay, hầu như chị em cũng không còn tin vào quan niệm này nữa. Thậm chí nhiều mẹ bầu còn lựa chọn thời điểm trước khi lâm bồn để cắt tóc ngắn. Theo nhiều chị em chia sẻ, lý do họ thường cắt tóc ngắn trước khi sinh con vừa để thay đổi bản thân, vừa để mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn khi "vượt cạn". Thêm vào đó, sau khi sinh con, các mẹ sẽ khá bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cho mái tóc nên tóc ngắn sẽ thích hợp. Nữ diễn viên Vân Trang cũng mới thực hiện điều này. 

Cắt tóc chuẩn bị cho ngày lâm bồn, Vân Trang than nhẹ amp;#34;mặt như quả trứng vịt lộnamp;#34; - 1

Vân Trang khoe ảnh với mái tóc mới chuẩn bị cho ngày lâm bồn.

Vân Trang hiện đang mang bầu bé thứ 2 ở tháng thứ 8 thai kỳ. Chuẩn bị đến ngày "vượt cạn" nên mới đây, mẹ bầu đã đổi sang kiểu tóc ngắn, gọn gàng và ôm sát mặt hơn. Trên trang cá nhân, Vân Trang khoe ảnh bên ông xã cùng dòng chú thích: "Hai anh em giống nhau chưa?" 

Dưới phần bình luận, đông đảo bạn bè và người hâm mộ đã khen ngợi mẹ bầu với kiểu tóc mới: "Tóc này Bầu xinh quá chị ơi. Em vẫn mê tóc ngắn của chị", "Tóc ngắn mát mẻ và xinh quá", "Cắt tóc đẹp chuẩn bị đón em bé nha", "Dễ thương quá",... 

Tuy vậy, bản thân Vân Trang lại có vẻ không quá hài lòng với kiểu tóc mới của mình. Cô hài hước chia sẻ: "Ai cũng khen tóc ngắn, mà mọi người đâu hiểu hết nổi lòng của em. 6-7 năm trước còn con gái ốm nhom mặt thon đẹp, giờ chồng em muốn em tóc ngắn như hồi đó vậy đó, mà em bầu bì 8 tháng, cắt cái tóc này không có khác gì lấy cái vỏ bưởi mà ụp lên trứng hột vịt lộn á mọi người".

Cắt tóc chuẩn bị cho ngày lâm bồn, Vân Trang than nhẹ amp;#34;mặt như quả trứng vịt lộnamp;#34; - 2

Cắt tóc chuẩn bị cho ngày lâm bồn, Vân Trang than nhẹ amp;#34;mặt như quả trứng vịt lộnamp;#34; - 3

Dân mạng đều khen Vân Trang hợp tóc mới nhưng cô cho rằng vì mình tăng cân, mặt mũm mĩm hơn nên cắt tóc ngắn nhìn rất hài hước.

Trong ảnh cũng có thể thấy khuôn mặt Vân Trang đã tròn trịa hơn hẳn, các đường nét không còn sắc sảo như lúc chưa mang thai mà trở nên phúc hậu hơn. Cách đây không lâu, Vân Trang cũng từng khiến nhiều người “ngã ngửa” khi tiết lộ ở tháng thứ 7 thai kỳ, cô đã nặng 70kg, 3 vòng đều nhau xấp xỉ hơn 109cm. 

Cơ địa của Trang là ăn rất nhiều mỗi khi mang thai cho nên lần mang thai này, Trang đã có một chế độ dinh dưỡng khoa học hơn để tránh tăng cân quá nhiều. Vì nếu bé nặng cân quá sẽ rất nguy hiểm khi sanh và Trang cũng sẽ khó xuống cân sau khi sanh. Ở tháng thứ 7, Trang đã tăng 15kg”, cô chia sẻ.

Cắt tóc chuẩn bị cho ngày lâm bồn, Vân Trang than nhẹ amp;#34;mặt như quả trứng vịt lộnamp;#34; - 4

Cắt tóc chuẩn bị cho ngày lâm bồn, Vân Trang than nhẹ amp;#34;mặt như quả trứng vịt lộnamp;#34; - 5

Vì cơ địa nghén thèm ăn nên Vân Trang tăng cân khá nhiều trong những tháng cuối thai kỳ.

Hiện tại đang ở trong giai đoạn “nước rút” chuẩn bị về đích nên Vân Trang còn thường xuyên tẩm bổ bằng các món ăn hải sản như cua, ốc được chế biến hấp dẫn để có nhiều dinh dưỡng cho thai phụ và em bé nên việc tăng cân hay ngoại hình thay đổi là khó tránh khỏi. 

Tuy vậy, hiện tại Vân Trang không quá quan tâm đến vẻ ngoài, thay vào đó, cô đang chuẩn bị những thứ cần thiết để sẵn sàng đón em bé chào đời. 

Cần chuẩn bị gì khi sắp đến ngày sinh con

Ngày dự sinh gần kề cũng là lúc mẹ bầu nên lên danh sách những điều cần làm để đón con yêu chào đời. Việc chuẩn bị trước khi sinh chu đáo sẽ tạo tiền đề cho hành trình vượt cạn suôn sẻ và mẹ không cảm thấy bỡ ngỡ với giai đoạn hậu sản, chăm sóc bé trong những tháng đầu đời.

Lập kế hoạch sinh con

Từ khi mang thai, mẹ nên hoạch định trong đầu về những gì mình sắp trải qua. Mình sẽ sinh bé ở đâu, bác sĩ nào đỡ sinh cho mình, ai đưa mình đi sinh, cách chăm sóc bản thân và em bé sau sinh thế nào…? 

Tham gia lớp học tiền sản

Tại lớp học, mẹ sẽ được truyền đạt kinh nghiệm về cơn chuyển dạ, hướng dẫn cách thở khi sinh, nhận biết khi nào cần nhập viện, cách chăm sóc bản thân và em bé sau sinh. 

Chuẩn bị tâm lý đi sinh

Càng cận kề ngày sinh, mẹ càng cần chuẩn bị tâm lý để không bỡ ngỡ với những gì sắp trải qua. Đây là tiền đề để phòng tránh tình trạng trầm cảm sau sinh mà nhiều sản phụ gặp phải. Nếu được, hãy tham khảo kinh nghiệm của người đi trước về cơn gò chuyển dạ, cách đối phó và vượt qua cơn đau.

Chuẩn bị đồ dùng cho mẹ và bé

Những vật dụng cần thiết trong túi đồ đi sinh của mẹ là tã giấy/tã vải, áo sơ sinh, bình sữa, khăn sữa, bao tay, bao chân, chăn, khăn tắm… Khi bé về nhà, bạn cần trang bị thêm nôi, chậu tắm bé, gel tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh, máy hút sữa… Về quần áo cho con, mẹ chỉ nên sắm số lượng vừa đủ vì bé sẽ lớn rất nhanh trong những tháng đầu. 

Đặt tên cho con

Việc cùng thảo luận để chọn tên cho bé còn giúp gắn kết tình cảm giữa bạn và chồng, giữa vợ chồng bạn và bố mẹ hai bên. 

Đăng ảnh bầu vượt mặt, phu nhân TGĐ tập đoàn nghìn tỉ nhắn dân tình: Không nên nhìn lâu
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)