22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón

Có một kỷ niệm Ngọc Lan nhớ mãi khi đi sinh, đó là con trai vừa chào đời đã được truyền hình săn đón.

Lê Phan Ngọc Lan được biết đến là cựu tiếp viên của Asiana Airlines và là nàng tiếp viên hàng không xinh đẹp nổi tiếng trên mạng xã hội. Sở hữu khuôn mặt đẹp cùng vóc dáng quyến rũ, thần thái sang chảnh, hotgirl Hà Thành sinh năm 1992 này thu hút hàng chục nghìn người theo dõi trên trang cá nhân.

Tuy nhiên không gắn bó lâu dài với nghề tiếp viên hàng không, Ngọc Lan lựa chọn kinh doanh và chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình. Hiện nay, cô đang có tổ ấm nhỏ bên ông xã Quang Nhật và 2 con trai, Subo 6 tuổi và Sumin 4 tuổi. Mặc dù trải qua quãng thời gian sinh nở đã khá lâu nhưng đến giờ cô vẫn nhớ như in sự xuất hiện của các con làm thay đổi cuộc sống của mình, đặc biệt sự xuất hiện bất ngờ của con trai lớn khi cô mới 22 tuổi.

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 1

Tổ ấm nhỏ của Ngọc Lan có 2 nhóc tì nhí.

Từ bỏ công việc tiếp viên hàng không để lo kinh doanh và tổ ấm gia đình, mỗi ngày hiện nay của bạn diễn ra như thế nào khi làm mẹ, làm vợ?

Mình may mắn có sự hỗ trợ của mẹ chồng nên việc chăm sóc con không quá khó khăn. Hiện tại mình có 2 con, các bé đã lớn, một bé 6 tuổi, một bé 4 tuổi nên vợ chồng mình chỉ gặp bận rộn hướng dẫn con học online thôi. Mình cảm thấy khi làm mẹ rất là thiêng liêng và hạnh phúc nên mỗi ngày đều cảm thấy vui, ấm áp khi ở bên cạnh chồng và con mình. (Cười)

Được biết, bạn mang bầu bé đầu khi còn rất trẻ, bé đến nằm trong kế hoạch hay ngoài kế hoạch của 2 vợ chồng?

Mình mang bầu bé đầu khi còn rất trẻ, 22 tuổi chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Thực ra bạn ý mình bị nhỡ, không chuẩn bị tâm lý trước nên lúc đó mình đã có suy nghĩ không giữ lại con. Thế nhưng chồng mình nói anh thực sự muốn xây dựng gia đình với mình và thuyết phục mình hãy sinh em bé ra. Bố mình cũng động viên rằng: "Con là phụ nữ thiên chức là làm mẹ, nếu ông trời đem đến cho con đứa bé này thì muốn con và Nhật gắn kết với nhau. Con sẵn sàng trở thành người mẹ đi, sẵn sàng có cuộc sống hôn nhân đi”.

Hồi đó mình còn trẻ nên suy nghĩ non nớt. Mình đã khóc rất nhiều nhưng sau đó được gia đình khuyên và cảm nhận được sự chân thành của ông xã nên mình quyết định kết hôn và sinh bé đầu.

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 3

Bé đầu đến nằm ngoài kế hoạch của 2 vợ chồng Ngọc Lan.

Vậy còn bé thứ 2 đến với vợ chồng bạn trong hoàn cảnh nào?

Bé thứ 2 đến với vợ chồng mình sau 2 năm sinh bé đầu và hoàn toàn nằm trong kế hoạch, tính toán vì vợ chồng mình muốn có một bé gái. Mình muốn sinh bé tháng 9 nên đã tính toán, lên kế hoạch phải có bầu khoảng đầu tháng 1. Trong 3 tháng đầu thả đều không dính nhưng ông trời thương mình có bầu đúng dự tính vào tháng 1.

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 4

Bé thứ 2 nằm trong dự tính của 2 vợ chồng. 

Mang bầu lần nào bạn thấy khó khăn và bỡ ngỡ nhất?

Mình mang bầu bé trai nên trộm vía tốt không khó khăn gì. Tuy nhiên, bé đầu mình bận kinh doanh nên không học được thai giáo hay chuẩn bị làm mẹ. Đến bây giờ mình rất tiếc bởi nếu có thể đi học những lớp để trở thành mẹ có lẽ mình sẽ không chăm em đầu tiên lúng túng, ngốc như thế. Bé đầu tiên mình không biết chăm nên rất là còi. May quá bây giờ bé đã 6 tuổi phổng phao rất nhiều sau bao nhiêu sự cố gắng của mẹ.

Là tiếp viên hàng không xinh đẹp, bạn chăm sóc thai kỳ ra sao để giữ hình ảnh của mình ngay cả khi bầu bí?

Mình ăn uống khoa học, ăn ít tinh bột, ăn nhiều cá hồi và sử dụng vitamin cho mẹ bầu nên mang bầu cả 2 lần chỉ tăng 10kg. Sau sinh xong mình vẫn duy trì chế độ như thế nên nhanh về dáng lắm.

Ngoài ra mình vẫn sử dụng mỹ phẩm, chỉ không dùng các sản phẩm liên quan trắng da hay trị mụn. Hồi bầu 2 bé mình bị mụn ở lưng nhưng cũng không sử dụng sản phẩm trị mụn mà uống các sản phẩm làm mát cho cơ thể, chăm sóc da chủ yếu là dưỡng ẩm và duy trì thói quen makeup nên cả quá trình mang bầu mình rất vui và hạnh phúc.

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 5

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 6

Mang bầu 2 lần, cô chỉ tăng 10kg. 

Ông xã và gia đình chồng chăm sóc, dành sự quan tâm cho bạn khoảng thời gian bầu bí, nghén ngẩm thế nào?

Cảm xúc bà bầu ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển, tính cách của bé. Trong quá trình mang thai cảm xúc bà bầu rất quan trọng. Vì vậy gia đình 2 bên chăm sóc mình rất chu đáo. Mẹ chồng mình tân tiến nên không ép mình trong khuôn khổ nào cả để cho mình không gian riêng rất thoải mái. Chồng mình chăm sóc vợ cả quá trình mang thai như đưa vợ đi du lịch thường xuyên, anh thường nhường mình, nửa đêm có thể bật dậy mát xa chân cho vợ khi vợ bị tê bì. Chính vì vậy quá trình mang thai của mình rất vui, hạnh phúc, không gặp vấn đề gì về cảm xúc nào cả.   

Được biết, bạn vừa trải qua sinh thường, vừa trải qua sinh mổ, đối với bạn lần sinh nào khó khăn và đau nhất?

Mình đã trải qua cả sinh thường và sinh mổ. Bé đầu mình sinh thường, bé thứ 2 mình sinh mổ. Bé đầu tiên mình sinh thường khá khó khăn vì tử cung cao. Thế nhưng có kỷ niệm vui là mình được kênh VTV1 ghi lại và phát trong một chương trình đặc biệt nên đến giờ vẫn còn những thước phim ghi lại khoảnh khắc con chào đời. Mặc dù tử cung cao nhưng dưới sự tậm tình các bác sĩ em bé đầu ra đời mẹ tròn con vuông.

Bạn thứ 2 mình bị vỡ ối vào viện ở cả đêm nằm mười mấy tiếng không có cơn gò nên được chỉ định mổ. Đối với mình sinh thường và sinh mổ không cái nào cũng đau cả. Sinh thường đau nhất lúc mở tử cung từ 1-3 phân nhưng khi mở phân thứ 3 mình được tiêm gây tê màng cứng rồi. Còn sinh mổ sau sinh hết thuốc tê đau thắt dạ con lại. Nếu có cơ hội mình vẫn muốn được sinh thường vì phục hồi nhanh.

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 7

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 8

Bé đầu tiên Ngọc Lan sinh thường được truyền hình ghi lại khoảnh khắc con chào đời. 

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 9

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 10

Bé thứ 2 cô sinh mổ.

Từng là tiếp viên hàng không xinh đẹp, làm trong ngành làm đẹp, bạn có áp lực lấy lại vóc dáng sau sinh?

Mình có nguyên tắc sinh thường hay sinh mổ cứ sau 1 tháng bắt đầu gen bụng, có ý thức giữ gìn vùng bụng đẹp nên mình về dáng thời con gái nhanh. Phải nói mình từng là tiếp viên hàng, làm ngành làm đẹp nên lấy lại vóc dáng sau sinh rất áp lực. Ngay từ khi có cơ hội biết thời gian vàng gen bụng sau sinh sẽ không bị xổ nên mình rất chăm chỉ lấy lại vóc dáng, để vùng da bụng không bị trùng, nhão, xổ.  Chính vì vậy, các mẹ sau sinh một tháng cơ thể phục hồi hãy gen bụng trong 3 tháng sau đó thì sẽ nhanh lấy lại vóc dáng.

Mẹ 2 con vẫn đẹp mòn con mắt, ông xã có ghen khi vợ ngày càng đẹp?

2 vợ chồng mình yêu thương nhau, mình cũng công khai tình cảm lên mạng xã hội nên không có chàng trai nào tán tỉnh hết bời mọi người biết mình có gia đình hạnh phúc rồi. Tuy nhiên mình vẫn đặt tiêu chí làm đẹp lên hàng đầu vì mình luôn thích bản thân trở nên đẹp đẽ. Ông xã mình thấy vợ ngày càng đẹp nên càng yêu hơn. Anh hay khen vợ xinh nên mình thấy hạnh phúc lắm. 10 năm nay chồng mình chưa chê vợ câu nào nên mình cảm thấy việc yêu bản thân, giữ gìn nhan sắc là một cách chồng cảm thấy mình luôn tươi mới, lúc nào cũng dành lời khen. Nhờ vậy, cuộc sống hôn nhân của mình đã trải qua 10 năm nhưng không hề cảm thấy đã lâu lắm rồi mà luôn như ngày đầu.

Xin cảm ơn những chia sẻ của bạn!

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 11

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón - 12

Vóc dáng mẹ 2 con khiến chồng cô ngày càng yêu.

Lấy chồng Mỹ hơn 21 tuổi, 8X Việt ngậm ngùi vì chồng không ngủ cùng suốt 3 năm sau sinh
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)