Chị gái đẩy ngã em và phản ứng ngược đời của nữ diễn viên khiến ai cũng bất ngờ

Giả Tịnh Văn đã hành động ngược lại với phản ứng thông thường của các bà mẹ.

Giả Tịnh Văn là một trong những người đẹp cổ trang được yêu thích tại Đài Loan. Cô nổi tiếng qua loạt phim Tình yêu hồng trần, Tứ thiên kim, Phi long tại thiên, Đại Hán thiên tử,... và ấn tượng nhất có lẽ là vai diễn Triệu Mẫn của Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 1

Là người tình trong mộng của nhiều người đàn ông thành đạt nhưng Giả Tịnh Văn lại quyết định sinh con cho chồng đại gia - doanh nhân gốc Hoa - Tôn Chí Hạo, thậm chí từ bỏ sự nghiệp, "hy sinh mọi thứ vì anh". Và rồi cô nhận kết cục cay đắng, bị người đàn ông này ruồng bỏ, nhà chồng khinh miệt, chê bai trình độ học vấn.

Vươn lên từ cuộc hôn nhân đổ vỡ, Giả Tịnh Văn từng có ý định làm mẹ đơn thân cả đời cho đến khi cô gặp Tu Kiệt Khải - người kém cô 9 tuổi. Cả hai chính thức nói lời yêu năm 2014 và sinh con gái đầu lòng năm 2015 - bé Bubu. Tháng 3/2017, cặp đôi chính thức đón con gái thứ 2 - bé Bobo. Bubu và Bobo từ lâu luôn được khen ngợi là hai nhóc tỳ vô cùng dễ thương, xinh xắn và luôn nhận được sự giáo dục chỉn chu từ mẹ Giả Tịnh Văn.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 3

Đám cưới của Giả Tịnh Văn bên Tu Kiệt Khải, con riêng của cô và 2 con chung.

Mặc dù hai đứa trẻ rất dễ thương nhưng ở độ tuổi lên 3 và lên 5, các bé có những tính cách vô cùng khác nhau khiến Giả Tịnh Văn phải có chiến thuật, đối xử và uốn nắn kiên quyết. Cách giáo dục của Giả Tịnh Văn từng gây tranh cãi gay gắt trên mạng nhưng cũng nhận được lời khen của vô số người.

Theo đó, trong một lần 3 mẹ con tham gia show thực tế, Bubu và em gái Bobo vô tình có một cuộc "đấu nhau" và phản ứng của người làm mẹ như Giả Tịnh Văn khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Theo đó, trong chương trình, khi Bubu và Bobo cùng mẹ tham gia một lớp học âm nhạc tại nhà. Giả Tịnh Văn đang say sưa dạy các con hát một bài hát thì Bobo lại chú ý đến chiếc micro cài trên cổ áo của mẹ và không lắng nghe những gì mẹ nói.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 4

Bubu lắng nghe mẹ dạy hát...

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 5

... nhưng cô bé Bobo thì không tập trung.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 6

Sau đó bất giác, cô nhóc Bobo đưa tay nghịch chiếc micro của mẹ.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 7

Thấy vậy, chị gái Bubu lập tức đẩy em Bobo ra xa, ngã phịch xuống đất khiến cô bé gần 3 tuổi òa khóc nức nở.

Theo phản xạ của hầu hết các bà mẹ sẽ lập tức ôm lấy đứa con đang khóc để xoa dịu cảm xúc cho bé nhưng Giả Tịnh Văn lại làm khác. Cô không lập tức an ủi con gái Bobo đang khóc mà lại bế chị gái Bubu và hỏi rằng "Tại sao con lại đẩy em gái của mình". Và lời giải thích được Bubu đưa ra rằng "Vì con muốn ôm em Bobo nên con mới đẩy em".

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 8

Giả Tịnh Văn quan tâm đến con gái lớn hơn là tiếng khóc của bé út.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 9

Cô nhẹ nhàng hỏi con gái lý do đẩy em.

Một số người cho rằng có thể Bubu thực sự muốn ôm em gái của mình nhưng bé không biết làm thế nào và vô hình chung lại bị "quy vào tội" đẩy em ngã.

Đa số người xem không đồng tình với phản ứng của Giả Tịnh Văn bởi theo lẽ thông thường, cô phải ôm đứa trẻ đang khóc, chịu nhiều tổn thương nhất. Tuy nhiên, người đẹp Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã trình bày phương pháp và triết lý giáo dục của mình: "Khi hai đứa trẻ đánh nhau mà bạn la hét thì điều đó quả thực không có tác dụng. Giọng điệu và thái độ của người mẹ lúc đó cần vô cùng kiên định.

Người mẹ càng quát lớn, đứa trẻ sẽ càng khóc to và cô bé sẽ sợ hãi. Con càng sợ hãi sẽ càng mất kiểm soát. Cũng giống như đứa trẻ đang khóc, chúng ta ngay lập tức dỗ dành lại càng khiến đứa trẻ khóc lớn hơn, hãy cho trẻ thời gian để ổn định lại cảm xúc của mình".

Đúng như chia sẻ của Giả Tịnh Văn, chỉ ít phút sau đó, bé Bobo đã tự ngừng khóc, được mẹ đưa tay xoa dịu nên ngay lập tức quấn quýt lại với mẹ và chị như ban đầu.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 10

Vừa hỏi han con gái lớn, Giả Tịnh Văn đưa tay xoa dịu con thứ.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 11

Sau đó cô ôm cả hai con vào lòng.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 12

Hai chị em cũng yêu thương nhau hơn.

Có thể thấy cách giáo dục con của Giả Tịnh Văn khá khác so với đại đa số các bà mẹ nhưng nó cũng đem lại hiệu quả cho chính những đứa con cô. Nhiều người cũng lên tiếng học hỏi cách dỗ dành của nữ diễn viên.

chi gai day nga em va phan ung nguoc doi cua nu dien vien khien ai cung bat ngo - 13

Con gái Triệu Vy 10 tuổi, ăn mặc xộc xệch quê mùa lại chính thức thành nữ đại gia
Chi Chi (Phụ Nữ Việt Nam)