Chồng "dùng bao" đều đặn vợ vẫn dính bầu, biết thủ phạm nhìn nhau "cười khổ"

Cặp đôi này đã có ý thức sử dụng bao cao su để tránh thai sau sinh nhưng không ngờ tình huống trớ trêu lại xảy ra.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ là một biện pháp tránh thai hiệu quả được nhiều cặp đôi tin dùng. Tuy vậy, không có biện pháp nào đảm bảo tránh thai 100% và đôi khi lý do "vỡ kế hoạch" lại rất... trớ trêu như câu chuyện của cặp đôi dưới đây. 

Câu chuyện được một "mẹ bỉm" có biệt danh là Jennifer chia sẻ trên diễn đàn dành cho chị em phụ nữ. Cô cho biết mình sinh con gái đầu lòng vào năm ngoái. Quá trình mang thai, cô bị nghén khá nặng, sau đó lại đối mặt với vấn đề tiểu đường thai kỳ và thai to phải sinh mổ. Ca sinh thực sự khiến Jennifer ám ảnh nên cô đã bàn bạc với chồng rằng chỉ muốn có một con, không sinh thêm nữa. 

Thương vợ nên chồng Jennifer lập tức đồng ý. Cô cho biết mình dự định sẽ đặt vòng để tránh thai lâu dài nhưng bác sĩ cho biết sau sinh mổ phải ít nhất 6 tháng mới có thể thực hiện. Uống thuốc tránh thai thì lại khiến cô mệt mỏi nên sau sinh, hai vợ chồng thống nhất sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ. 

Chồng amp;#34;dùng baoamp;#34; đều đặn vợ vẫn dính bầu, biết thủ phạm nhìn nhau amp;#34;cười khổamp;#34; - 1

Con đầu lòng mới được 4 tháng, Jennifer bỗng dưng lại bị mệt mỏi, buồn nôn. (Ảnh minh họa)

Vậy nhưng khi con gái được hơn 4 tháng tuổi, Jennifer bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và chán ăn. Những dấu hiệu này không khác gì khi mang thai lần đầu nên cô "chột dạ" và đi mua que thử thai. Giây phút thử thai, hai vợ chồng đều hồi hộp đến mức nín thở. Kết quả cuối cùng là Jennifer thực sự đã mang bầu. Điều này khiến cả hai hết sức hoang mang. Jennifer gọi điện cho bác sĩ gia đình và ông cho biết vẫn có tỉ lệ nhỏ những cặp đôi dùng bao cao su vẫn có thể "dính bầu" nhưng trước tiên cả hai nên kiểm tra lại số bao cao su xem còn hạn sử dụng hay đảm bảo chất lượng không. 

Anh chồng ngay lập tức chạy đến kiểm tra hộp bao cao su vợ chồng đã chuẩn bị trước. Anh nhặt từng chiếc bao ra kiểm tra và thấy một số cái bị trầy xước hay thậm chí là bị thủng. Lúc này anh mới té ngửa khi phát hiện ra lý do vợ mình lại "dính bầu". 

Thì ra khi mới mua bao cao su về, chồng Jennifer cất trong hộc tủ và một hôm đi làm về thấy con mèo đã làm tất cả tung tóe ra ngoài. Vậy nhưng đáng tiếc anh chỉ thu gọn tất cả và cất vào chỗ cũ. Kết quả là một đứa con ngoài kế hoạch đang ở trong bụng vợ anh được 5 tuần. 

Chồng amp;#34;dùng baoamp;#34; đều đặn vợ vẫn dính bầu, biết thủ phạm nhìn nhau amp;#34;cười khổamp;#34; - 2

Hóa ra bao cao su mà vợ chồng cô vẫn sử dụng đã bị phá hỏng bởi chú mèo cưng. (Ảnh minh họa)

Biết thủ phạm, hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau cười khổ. Bản thân Jennifer nghĩ đến những ngày tháng nghén ngẩm, mệt mỏi sắp tới mà cảm thấy sợ hãi. Trong khi đó hai vợ chồng còn phải chăm con gái đầu lòng. Tuy vậy, cả hai chỉ còn biết động viên nhau cố gắng với suy nghĩ đây là đứa con "trời cho". 

Chia sẻ câu chuyện của mình, Jennifer muốn nhắc nhở những cặp vợ chồng khác nên cẩn trọng khi thực hiện các biện pháp tránh thai để không rơi vào tình huống trớ trêu như mình. 

Vì sao sử dụng bao cao su vẫn "dính" bầu

Khi sử dụng bao cao su mà vẫn bị dính bầu thì hãy xem xét các nguyên nhân sau đây:

- Kích cỡ bao cao su được lựa chọn không thích hợp. Cỡ to quá dễ bị tuột trong âm đạo, cỡ nhỏ quá dễ bị rách, vỡ, tinh dịch sẽ tràn vào âm đạo. Bao cao su bị tuột ra: nếu kích cỡ bao cao su không vừa vặn thì rất dễ bị tuột hoặc bị hở, vậy thì hiệu quả cũng giảm xuống rất nhiều rồi nhé.

- Trước khi sử dụng cần ép hết hơi trong túi đựng tinh ra, khi xuất tinh do áp lực lớn làm rách bao, tinh dịch tràn vào âm đạo.

- Lúc đầu không chịu đeo bao cao su, chờ đến lúc gần xuất tinh mới đeo, lúc này trong chất nhầy do người đàn ông tiết ra đã có một số ít tinh trùng, dẫn đến tránh thai thất bại.

- Khi chuẩn bị giao hợp đã thổi hơi để kiểm tra bao cao su, dẫn đến khi đeo không vào hết, nên lúc xuất tinh bị vỡ hoặc bị tuột vào trong âm đạo.

- Thời điểm lấy bao cao su ra không đúng lúc, khi dương vật mềm mới rút ra, dễ làm tràn tinh dịch ra cửa âm đạo

- Bao cao su bị rách: có khi chỉ là một vết rách nhỏ mà bạn không để ý nhưng các chất dịch vẫn có thể "giao lưu" qua lại đấy nhé.

- Chỉ dùng lần đầu: mỗi lần có quan hệ bạn đều phải dùng bao cao su, dùng xong bỏ đi. Nếu quan hệ nhiều lần một lúc thì mỗi lần phải dùng một bao cao su. Có cặp đôi "yêu" đến mấy hiệp nhưng những hiệp sau lại bỏ qua không sử dụng, như vậy khả năng mang thai và mắc bệnh lây truyền tình dục rất lớn.

Cô gái nhập viện vì chảy máu vùng kín, vừa khám xong bác sĩ tức tốc báo cảnh sát
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Cafemom) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)