Con mẫu giáo chê cơm mẹ, khen đồ ăn ở trường rất ngon, mẹ xem ảnh thì tức giận

Bà mẹ đã luôn tò mò về suất ăn trưa ở trường của con, khi nhìn thấy ảnh chụp lại càng thắc mắc thêm.

Giáo dục với trẻ ở độ tuổi mẫu giáo là quan trọng nhưng dinh dưỡng cũng quan trọng không kém bởi đây là giai đoạn vàng để phát triển thể chất và trí não cho bé. Chính vì thế, bậc phụ huynh nào cũng mong muốn tìm một ngôi trường chú trọng vào dinh dưỡng đảm bảo cho con.

Con mẫu giáo chê cơm mẹ, khen đồ ăn ở trường rất ngon, mẹ xem ảnh thì tức giận - 1

Chị Yang Lin (Trung Quốc) cũng vậy. Khi con chị đến tuổi đi mẫu giáo, chị rất lo con không hợp đồ ăn ở trường. Thế nhưng ngược lại những lo lắng đó, trong suốt 3 năm học ở trường, con chị ngày nào cũng rất hứng thú với việc đi học, từ một đứa trẻ biếng ăn trở nên hứng thú với việc ăn uống.

Thậm chí khi được mẹ gặng hỏi, cậu nhóc luôn khen ngợi cơm ở trường ngon lắm, bé luôn ăn hết suất ăn của mình. Mặc dù các bữa tối ăn ở nhà, con trai Yang Lin vẫn ăn nhưng luôn ăn ít và nói mẹ nấu ăn không ngon bằng ở trường. Điều này khiến cho bà mẹ vô cùng tò mò.

Chính vì thế, vào một hôm, chị Lin tìm lý do để hỏi cô giáo một cách tế nhị về suất ăn trưa ở trường của con và được cô giáo gửi ảnh con trai chị đang ngồi ăn ngon lành đã gần hết bát cơm. Kèm theo đó cũng là hình ảnh những suất ăn của bạn học khác được chuẩn bị giống y như con của chị.

Con mẫu giáo chê cơm mẹ, khen đồ ăn ở trường rất ngon, mẹ xem ảnh thì tức giận - 3

Bức ảnh về suất ăn trưa ở trường của con đã khiến chị Lin vô cùng bất ngờ bởi nó đơn giản chỉ là cơm, thức ăn là trứng bác với cà chua kèm một chút rau xanh. Tất cả được cho chung vào một bát nhìn mẫu mã rất là xấu và có vẻ không được ngon miệng. Thế nhưng không hiểu tại sao con chị là đứa kén ăn mà lại ăn được ngon lành. Bà mẹ Lin có phần tức giận vì cho rằng nó khá đơn giản, nghèo dinh dưỡng nhưng lại càng thắc mắc hơn nữa.

Thực ra câu hỏi của chị Lin cũng là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ khác. Tuy nhiên, trên thực tế những lý do nằm ở:

Vị thức ăn phù hợp với sở thích của trẻ

Trước hết, bữa ăn mẫu giáo được xây dựng và thiết kế cẩn thận để cân đối về mặt dinh dưỡng. Ngoài ra, bữa ăn ở trường mẫu giáo được thực hiện theo thói quen ăn uống của trẻ, tương đối nhạt. Do khẩu vị của cả gia đình, việc nấu ăn ở nhà thường chứa nhiều dầu và muối hơn, điều này khiến trẻ dễ chán ăn và giảm lượng thức ăn chủ yếu.

Con mẫu giáo chê cơm mẹ, khen đồ ăn ở trường rất ngon, mẹ xem ảnh thì tức giận - 4

Ganh đua ăn với các bạn khác

Ở lớp mẫu giáo, một bàn có trên dưới 10 học sinh ngồi ăn chung thì đương nhiên, các bé sẽ tranh nhau ăn nhiều hơn và nhanh hơn - điều này sẽ được cô giáo khen ngợi. Dưới ảnh hưởng của sự cạnh tranh này, tiềm năng ăn uống của trẻ được kích thích một cách tự nhiên.

Ăn theo giờ cố định

Chỉ cần trẻ đói là cha mẹ sẽ lấy đồ ăn vặt ra để lấp đầy bụng cho trẻ, kết quả là ngay từ khi bắt đầu bữa ăn, trẻ đã cảm thấy hơi no và không thể ăn quá nhiều. Giờ ăn trong nhà trẻ là cố định. Sau một thời gian học tập và vui chơi, cơ thể bé sẽ hết năng lượng, cảm giác đói sẽ tăng lên.

Con mẫu giáo chê cơm mẹ, khen đồ ăn ở trường rất ngon, mẹ xem ảnh thì tức giận - 5

Mong được thầy cô quan tâm

Ở nhà đứa trẻ có thể bắt nạt bố mẹ hay người lớn và không chịu ăn nhưng trước mặt cô giáo luôn ngoan ngoãn, vâng lời. Điều này là do trường mẫu giáo có kế hoạch thời gian nghiêm ngặt và giáo viên đóng vai trò là người giám sát. Các yêu cầu đối với mọi đứa trẻ là như nhau.

Trong hoàn cảnh đó, trẻ muốn nổi bật giữa đám đông và được giáo viên chú ý, vì vậy ăn uống trở thành một trong những cách để trẻ đạt được mục tiêu của mình.

Phát hiện điểm lạ trong bức ảnh ăn trưa của con, mẹ trẻ bức giận lao đến gặp hiệu trưởng
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)