Cùng vợ đi siêu âm thai, chồng đơ người khi nhìn theo tay bác sĩ di chuyển

Khi nhìn theo tay của bác sĩ lúc siêu âm thai ở tuần thứ 7, người chồng đã sốc tới mức gần như ngất đi.

Chị Natalie Maree (30 tuổi, đến từ Roebourne, Tây Úc) và chồng là anh Kahn đã phải vật lộn trong nhiều năm với các vấn đề sinh sản trước khi cặp đôi chào đón con gái đầu lòng KiKi (hiện 2 tuổi). Vì vậy, cặp đôi vô cùng bất ngờ khi hay tin chị Natalie mang thai thêm lần nữa.

Cùng vợ đi siêu âm thai, chồng đơ người khi nhìn theo tay bác sĩ di chuyển - 1

Chị Natalie bên cạnh chồng là anh Kahn và con gái KiKi. 

Quay ngược thời gian về vài năm trước đây, khi đó Natalie được chẩn đoán mắc phải chứng “không rụng trứng” (vô sinh không rõ nguyên nhân), khiến chị phải tiêm hormone để kích thích quá trình rụng trứng như bình thường. Sau nhiều năm không chắc sẽ có con hay không, cuối cùng vợ chồng chị Natalie vô cùng hạnh phúc khi thấy con gái KiKi bình an chào đời.

Những tưởng KiKi là đứa con duy nhất của cặp đôi nhưng hai vợ chồng càng sốc nặng hơn khi biết tin Natalie mang thai lần 2 tự nhiên vào năm ngoái. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là điều bất ngờ cuối cùng. Khi siêu âm ở tuần thứ 7 của thai kỳ, cặp vợ chồng đã sốc tới mức suýt ngất đi khi nghe bác sĩ thông báo gia đình họ sắp chào đón thêm 4 thành viên nhí.

Cùng vợ đi siêu âm thai, chồng đơ người khi nhìn theo tay bác sĩ di chuyển - 3

Chị Natalie khi mang thai 4.

Natalie nhớ lại: “Tôi siêu âm thai đầu tiên vào tuần thứ 7 thai kỳ. Khi nằm xuống giường, bác sĩ nhẹ nhàng đưa đầu dò siêu âm lên bụng tôi. Nheo mắt nhìn trước màn hình siêu âm, tôi phát hiện thấy có 2 túi thai.

Tôi chỉ tay đồng thời hét lên: ‘Sinh đôi’. Nhưng bác sĩ nhanh chóng bảo tôi là không phải 2 em bé. Tôi bật khóc và hỏi: ‘Tôi sinh ba ư?’, nhưng bác sĩ lại lắc đầu. Sau đó, anh ta không nói lời nào, chỉ mỉm cười rồi giơ 4 ngón tay lên. Chồng tôi gần như bất tỉnh khi nghe bác sĩ thông báo tin này”.

Cùng vợ đi siêu âm thai, chồng đơ người khi nhìn theo tay bác sĩ di chuyển - 4

4 đứa con của chị Natalie chào đời ở tuần thứ 34 thai kỳ.

Natalie sau đó đã hạ sinh 4 đứa trẻ ở tuần 34 thai kỳ bằng phương pháp sinh mổ. 4 đứa trẻ là Maioha Kahn (2,3kg), Frankee Gene (1,92kg), Marley Rose (2,2kg) và Maddison Grace (2,1kg) chào đời cách nhau vài phút vào ngày 21/7 vừa qua.

Chị Natalie và chồng rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại khi có 5 thiên thần nhỏ bên cạnh. Natalie thường xuyên cập nhật về cuộc sống thường nhật của gia đình mình trên trang Instagram.

Cùng vợ đi siêu âm thai, chồng đơ người khi nhìn theo tay bác sĩ di chuyển - 5

Chị Natalie và chồng phải mất 90 phút để cho 4 đứa trẻ ăn trong một cữ.

Natalie tiết lộ rằng, chị và chồng phải mất một tiếng rưỡi để cho 4 đứa trẻ ăn sữa. Sau đó, cặp đôi cho những đứa trẻ đi ngủ và đếm ngược thời gian đến cữ bú tiếp theo.

Gần đây, Natalie đã vạch trần những “lầm tưởng về cơ thể sau khi sinh con” bằng cách đăng tải 2 bức ảnh lên trang cá nhân. Bức ảnh đầu tiên cho thấy Natalie mặc áo phông trắng, tươi cười rạng rỡ trước ống kính. Trong bức hình còn lại, Natalie lại kéo áo lên, để lộ chiếc bụng sổ và nhăn nhúm sau 5 tuần sinh con.

Cùng vợ đi siêu âm thai, chồng đơ người khi nhìn theo tay bác sĩ di chuyển - 6

Natalie sau 5 tuần sinh 4.

Natalie cho biết, ban đầu cô chỉ định đăng bức ảnh đầu tiên lên nhưng cô lại không muốn mọi người hiểu nhầm về tình trạng thực tế nên quyết định đăng cả hai bức ảnh lên.

Natalie nói: “Nếu tôi chỉ đăng bức ảnh đầu tiên, có thể mọi người sẽ bình luận là ‘trông bạn thật tuyệt khi vừa sinh 4’. Nếu đăng bức ảnh thứ 2, tôi sẽ nhận được bình luận như ‘bạn nên tự hào về những gì mà cơ thể mình đã làm được. Thực tế tôi cảm thấy mình đẹp hơn trong bức hình đầu tiên, nhưng đến bức ảnh thứ 2 tôi lại chẳng cảm thấy vui vẻ hay tự hào gì cơ thể mình cả”.

Những nguy cơ mẹ bầu phải đối mặt khi mang đa thai:

Sảy thai: Nguy cơ này thường xảy ra trong 3 tuần đầu của thai kỳ, khi đó mẹ bầu sẽ thấy có triệu chứng ra máu kèm co thắt.

Sinh non: Có khoảng 50% bà mẹ mang thai 2 và 70% bà mẹ mang thai 3 sẽ sinh non. Trẻ sinh non phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe như dễ bị bệnh tật, khiếm khuyết về thể chất và tinh thần.

Tăng huyết áp: Phụ nữ mang đa thai có nguy cơ tăng huyết áp gấp 2 lần so với bình thường. Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật.

Tiểu đường thai kỳ: Mẹ bầu mang đa thai có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn so với bà mẹ mang đơn thai.

Thai chậm tăng triển: 25% trường hợp song thai và 60% trường hợp 3 thai, trẻ sinh ra nhỏ hơn so với trẻ đơn thai cùng tuổi.

Một trong 2 bé rất nhỏ: Nguyên nhân là do vấn đề của bánh nhau, bệnh lý hay truyền máu song thai.

Tháng nào kinh nguyệt cũng đều đặn, mẹ trẻ sốc nặng khi đi vệ sinh ra cả... con
Theo Hà Phương (Dịch từ Dailymail) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)