Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng

Ngọc Quyên từng là chân dài sáng giá của làng người mẫu Việt. "Theo chồng bỏ cuộc chơi" nhưng lại không may khi hôn nhân sớm đổ vỡ, người đẹp một mình mạnh mẽ nuôi con khéo léo, chỉn chu và có sự nghiệp thành công tại Mỹ.

Ngọc Quyên từng là chân dài đắt giá trên sàn diễn thời trang Việt với sự nghiệp sải bước vô cùng thành công. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, người đẹp quyết định rời xa hào quang showbiz để theo chồng sang xứ sở cờ hoa.

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 1

Ngọc Quyên từng là cái tên rất đắt show trong làng thời trang Việt. 

Hoàn toàn rút lui khỏi nghiệp trình diễn, Ngọc Quyên lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng sau khi kết hôn. Tưởng chừng hạnh phúc ngày càng thăng hoa đối với siêu mẫu chân dài này nhưng sau 3 năm mặn nồng, cô cùng chồng đã nhanh chóng đường ai nấy đi.  

Sau khi ly hôn, Ngọc Quyên quyết định một mình nuôi con. Khoảng thời gian đầu sau chia tay, người đẹp có cuộc sống khá khó khăn, phải làm đủ ngành nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi con. Biến cố trong hôn nhân khiến Ngọc Quyên trải qua một giai đoạn dài khó khăn ở Mỹ trước khi lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống như hiện nay. Nhớ về khoảng thời gian ấy, người đẹp 34 tuổi chia sẻ: “Có những khoảng thời gian cuộc sống sẽ thử thách bạn . Một là bạn thất bại và mất phương hướng. Hai là bạn sẽ đứng dậy và giành lấy công bằng cho bản thân mình”. 

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 2

Cô một mình nuôi con và bám trụ tại Mỹ vì muốn có tương lai tốt đẹp hơn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực làm đẹp, Ngọc Quyên khởi nghiệp với việc kinh doanh mỹ phẩm và các đồ thời trang. Sau rất nhiều nỗ lực sống độc lập, Ngọc Quyên hiện tại đang có cuộc sống hạnh phúc bên cậu con trai 6 tuổi cùng với mẹ đẻ của mình tại bang California, Mỹ.

Được biết con trai Ngọc Quyên tên là Jiraiya, sinh năm 2016. Hiện tại, cuộc sống của Ngọc Quyên chủ yếu xoay quanh cậu con trai bé bỏng và công việc kinh doanh riêng. Hàng ngày, Ngọc Quyên ưu tiên dành nhiều thời gian chăm sóc và bầu bạn với con. Với người đẹp, cậu con trai Jiraiya không chỉ là cả thế giới mà còn là động lực để cô cố gắng mỗi ngày. Ngọc Quyên từng chia sẻ trên trang cá nhân rằng hiện tại cô không mong muốn gì hơn ngoài việc con trai khỏe mạnh, vui vẻ. Người đẹp viết: "Mẹ không mong gì từ con cả chỉ mong con vui là mẹ mừng rồi"

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 4

Cô dành nhiều thời gian cho cơn để khỏa lấp sự thiếu thốn hơi ấm người cha.

Cách người đẹp nuôi dạy con cũng mạnh mẽ y như cách mà cô vượt qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình. Dù một mình vừa nuôi dạy con vừa bận rộn với công việc kinh doanh riêng. Song Ngọc Quyên chưa từng bị áp lực về việc nuôi dạy con, cô chỉn chu và làm mọi thứ song toàn. Với nhiều bà mẹ đơn thân, không tránh khỏi những lúc đánh con khi mất bình tĩnh. Nhưng với Ngọc Quyên cô chưa từng làm thế. Kể từ ngày có mẹ đẻ sang sống cùng, cuộc sống của Ngọc Quyên càng ngày càng "dễ thở".  

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 5

Có mẹ đẻ sang đỡ đần, cuộc sống của siêu mẫu trở nên hạnh phúc và vui vẻ hơn rất nhiều. 

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 6

Cô thường xuyên cho con ra ngoài chơi để khám phá thế giới. 

Cũng như bao bà mẹ đơn thân khác, Ngọc Quyên định hướng dạy con tự lập từ khá sớm. Cô suy nghĩ: “Tôi nghĩ để bé tự lập ngay từ nhỏ là điều tốt vì con cái ở Mỹ đủ 18 tuổi sẽ ra khỏi nhà để sống một mình. Khi tự lập sớm, bé sẽ mạnh mẽ hơn và không trở thành chàng trai phụ thuộc vào mẹ”. Người đẹp cũng cho rừng chiều con quá cũng không tốt, vì vậy cô luôn cố gắng để Jiraiya tự làm mọi việc trong khả năng con có thể. Được mẹ ủng hộ, Jiraiya đã có thể tự làm được những việc cá nhân như tắm rửa, tự vệ sinh, tự ngủ một mình từ khi còn khá nhỏ.

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 7

Hiện tại người đẹp đã lấy lại được sự cân bằng và đang có cuộc sống hạnh phúc.

Trong quan điểm dạy con của Ngọc Quyên, cô cho rằng việc kiểm soát con là việc cần thiết nhưng chỉ nên ở một chừng mực nào đó chứ không nên kiểm soát 100 %. Phụ huynh chỉ nên là người theo sát và định hướng cho con những gì đúng đắn, tránh để con xa ngã và luôn cố gắng tạo cho "khoảng trời" tự do riêng để phát triển tính cách độc lập. Chính từ suy nghĩ này nên Ngọc Quyên thường xuyên để cho con được chủ động làm những việc mà con có thể trong cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất. Người đẹp Hóc Môn chia sẻ cách dạy con của cô được đúc rút ra từ cách mà mẹ cô nuôi nấng cô trưởng thành. "Bây giờ, tôi rút kinh nghiệm cách mẹ dạy mình và cố gắng không dạy các cái sai của mình với con" - Ngọc Quyên tâm sự.

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 8

Jiraiya giờ là nguồn vui, nguồn động viên trong cuộc sống của Ngọc Quyên.

Với Ngọc Quyên, Jiraiya không chỉ là con mà còn như một người bạn, xoa dịu những trống trải trong cuộc đời cô. Ở nhà, Jiraiya tham gia giúp đỡ mẹ rất nhiệt tình trong công việc kinh doanh để mẹ không phải chịu cảnh “lủi thủi” một mình. Em thường giúp mẹ cho đồ vào hộp để đi giao hàng. Mẹ Ngọc Quyên cũng rất vui vì bỗng dưng có một “trợ lý” đắc lực. Ngọc Quyên chia sẻ: “Tôi không bao giờ từ chối con kiểu: ‘Ôi, con không làm được đâu’ vì nếu tôi chưa cho bé làm thì làm sao tôi biết con làm không được". 

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 9

Bé Jiraiya được mẹ "huấn luyện" tự lập ngay từ khi còn nhỏ. 

Nói về mối quan hệ của mình với chồng cũ, Ngọc Quyên tâm sự: "Chúng tôi không nói chuyện nhiều. Với tôi, anh vẫn là người bạn, bố của con trai mình. Tôi mong anh là người đồng hành nuôi Jiraiya. Bé là tờ giấy trắng, tôi không muốn bé có vết mực nào về bố và mẹ. Bé còn nhỏ nên cũng không biết chuyện gì xảy ra. Bố bé đến thăm đều đặn. Tình cảm của bố con không có gì thay đổi cả. Tôi cố gắng hết sức giữ mối quan hệ bạn bè với chồng cũ để con được hạnh phúc. Cả tôi và anh ấy cùng yêu Jiraiya và mong mọi điều tốt đẹp cho con". 

Cuộc sống làm mẹ đơn thân đủ đầy, sang chảnh của Ngọc Quyên sau khi đổi họ theo chồng - 10

Nhóc tì nhà Ngọc Quyên đi học còn mang bằng khen về khiến mẹ vô cùng hạnh phúc. 

Cho đến tận bây giờ, Ngọc Quyên chưa bao giờ ngại ngần công nhận thời gian nuôi con sau ly hôn là khoảng thời gian khó khăn mà bản thân cô phải học cách sinh tồn và trở nên mạnh mẽ. Chính những biến cố xảy ra trong cuộc sống đã rèn luyện Ngọc Quyên trở thành người đàn bà “sắt đá”, không còn yếu đuối như xưa. Với cô hiện tại mọi việc trong cuộc sống đều cần được sắp xếp rõ ràng, có kế hoạch tương lai xa hơn cho cả bản thân và con trai. Chính cô cũng tự nhận định: “Đây là lúc tôi phải chủ động câu chuyện đời mình”. Sau những gì đã xảy ra, Ngọc Quyên của hiện tại là một người phụ nữ thành đạt trong công việc, chăm con khéo léo, giỏi giang. Nhìn Ngọc Quyên vực dậy sau hôn nhân và có sự nghiệp thành công, cuộc sống hạnh phúc đã truyền cảm hứng cho các bà mẹ đơn thân khác mạnh mẽ hơn trên con đường một mình nuôi con. 

Nuôi con sau ly hôn là một trong những khó khăn mà mẹ đơn thân gặp phải. Dưới đây là một vài tips giúp mẹ nhanh chóng vượt qua khoảng thời gian khó khăn và nuôi con khéo léo như siêu mẫu Ngọc Quyên:

Không để con tổn thương sau khi bố mẹ ly hôn

Ly hôn là điều không ai mong muốn nhưng là kết quả tất yếu khi vợ chồng không còn tình cảm và khó hoà hợp trong cuộc sống hàng ngày. Các bậc phụ huynh cần lưu ý tránh làm con tổn thương khi đưa ra quyết định trọng đại này.

Cố gắng giữ quá trình ly hôn diễn ra trong riêng tư

Điều này rất khó đối với những gia đình nổi tiếng. Dù vậy giữ quá trình ly hôn diễn ra trong riêng tư cho đến khi có phán quyết cuối cùng sẽ phần nào giảm bớt sự bàn tán và ý kiếm trái chiều của những người xung quanh - điều có thể tác động đến tâm lý của trẻ.

Trong quá trình hoàn thành thủ tục, bố mẹ nên dành thời gian ở bên con, giải thích và chuẩn bị tinh thần để con thích ứng với cuộc sống không ở cùng bố hoặc mẹ trong tương lai. Hãy ưu tiên chăm lo sức khoẻ tinh thần và đồng hành cùng con trong khoảng thời gian này.

Không nói xấu người cũ

Đây là chìa khoá quan trọng trong mọi cuộc ly hôn văn minh. Trẻ sẽ cảm thấy bối rối và tổn thương khi bố hoặc mẹ bị nói xấu bởi chính người mình luôn thương yêu và tôn trọng. 

Suy cho cùng, khi không còn chung sống, mọi cuộc cãi vả đều trở nên vô nghĩa. Vì vậy, giữ phép lịch sử tối thiểu và giữ hình ảnh đẹp cho nhau là điều tốt nhất mà các bậc phụ huynh dành tặng cho con cái.

Thoả thuận phân chia tài sản

Mâu thuẫn trong ly hôn phần nhiều đến từ thoả thuận phân chia tài sản. Hãy đảm bảo quá trình này diễn ra thuận tình hợp lý. Quan trọng hơn, thoả thuận cấp dưỡng cho con cũng cần được thảo luận rõ ràng để tránh những kiện tụng trong tương lai.

Thu nhập cao ở Singapore, em gái Công Vinh về nước vì con gái, quyết làm mẹ đơn thân đến già
Theo Chi Chi (Người đưa tin)