Đang ở cữ, cô giáo nhận tin lại mang bầu, cầm giấy siêu âm về chồng "méo mặt"

Bà mẹ này đã sinh 4 đứa trẻ trong vòng vỏn vẹn 12 tháng.

Thông thường, sau khi thử thai bằng que lên hai vạch, phụ nữ sẽ cần đi siêu âm để xác định thai đã vào tử cung chưa. Bà mẹ dưới đây cũng vậy nhưng cô không ngờ lần siêu âm này sẽ nhận tin bất ngờ, làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của cô. 

Jessica Pritchard, 31 tuổi, sống tại Sheffield (Anh) là một giáo viên tiểu học. Tháng 5/2020, cô sinh con gái thứ 2 tên Mia. Và khi còn đang trong thời gian nghỉ sinh thì Jesssica lại nhận một tin sốc khác rằng cô đã tiếp tục có bầu lần nữa. 

Khi nhận kết quả "2 vạch", hai vợ chồng ban đầu có chút lo lắng nhưng lập tức trấn tĩnh và động viên nhau rằng mỗi đứa trẻ đều là một may mắn. Vậy nhưng kết quả siêu âm sau đó lại khiến họ không thể bình tĩnh như vậy nữa. 

"Do dịch bệnh nên tôi chỉ có thể đến bệnh viện siêu âm một mình. Bác sĩ đã kiểm tra rất lâu sau đó nói rằng có vẻ tôi mang bầu đôi, nói rồi nhưng cô ấy vẫn tiếp tục di máy, mắt nhìn chằm chăm vào màn hình. Cuối cùng, cô ấy quay sang và thông báo tôi đang mang bầu 3. Tôi nhớ lúc đó mình đã đơ người, không nói được một lời nào", Jessica kể lại. 

Đang ở cữ, cô giáo nhận tin lại mang bầu, cầm giấy siêu âm về chồng amp;#34;méo mặtamp;#34; - 1

Jessica nhận tin mang thai 3 khi mới sinh được 5 tháng.

Phản ứng của ông xã cũng tương tự khi nữ giáo viên thông báo tin sốc với anh. Thậm chí ban đầu anh còn không tin, phải đến khi Jessica đưa kết luận siêu âm ra mới thật sự tin rằng mình sắp có thêm 3 đứa con. Dù ban đầu khá bối rối nhưng sau đó ông xã lại rất hào hứng và nói với Jessica rằng gia đình đã nhận một "cú sốc may mắn". 

Trong thai kỳ, Jessica phải đi siêu âm hai tuần một lần để theo dõi tình hình của 3 bé. Không chỉ vậy, bụng bầu của cô cũng phát triển rất lớn và nặng nề. Cô tâm sự: "Khi tôi mới mang thai 6 tuần mà bụng đã to bằng người ta mang bầu 4 tháng. Khi được 30 tuần, tôi thậm chí còn không thể nhìn thấy đôi chân của chính mình, và tôi không thể đi quá vài bước liên tục mà không dừng lại nghỉ".

May mắn thay cuối cùng, mẹ bầu 3 đã sinh con thành công ở tuần 31. Ba bé bao gồm 1 bé trai và 2 bé gái, được đặt tên lần lượt là George, Olivia và Ella. Dù sinh sớm nhưng cả 3 đều có cân nặng trên dưới 2,5kg. Các bé phải nằm viện theo dõi 7 tuần mới được về nhà. 

Đang ở cữ, cô giáo nhận tin lại mang bầu, cầm giấy siêu âm về chồng amp;#34;méo mặtamp;#34; - 3

Bà mẹ này đã sinh 4 đứa trẻ trong vòng 1 năm.

Như vậy, Jessica đã sinh 4 đứa trẻ trong vòng 12 tháng. Hiện tại, vợ chồng cô đang cùng chăm sóc 5 đứa trẻ dưới 8 tuổi mà không có sự trợ giúp của ai khác. Ban đầu mọi thứ khá khó khăn nhưng Jessica vốn là giáo viên có kinh nghiệm và tính tổ chức tốt nên cô đã sắp xếp ổn thỏa. 

"Chúng tôi đã đón thêm 4 thành viên mới trong vòng 12 tháng, đó là một điều khá choáng ngợp. Tuy vậy mọi thứ đều ổn, chỉ là mất nhiều thời gian hơn để cho con ăn và thay tã mỗi ngày", bà mẹ 5 con tâm sự. 

Những nguy cơ khi mang bầu đa thai

Jessica đã may mắn có một thai kỳ mang bầu 3 tự nhiên hoàn toàn suôn sẻ và sinh con khỏe mạnh. Bác sĩ cho biết mẹ bầu đa thai sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro cho cả mẹ và bé:

Nguy cơ cho mẹ:

- Sinh non, sảy thai.

- Tỉ lệ cao mắc tiểu đường thai kỳ.

- Bất thường ở bánh nhau.

- Sự cố cho tim.

- Tiền sản giật và cao huyết áp. 

Nguy cơ cho thai:

- Hội chứng truyền máu song thai.

- Sinh thiếu tháng. 

- Thiếu dinh dưỡng trong bào thai, chào đời nhẹ cân. 

- Dị tật do bị chèn ép từ trong tử cung. 

Nằm trên bàn siêu âm, mẹ kinh hoàng khi bác sĩ nói con gái trong bụng đang mang thai
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)