Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có "Cục vàng", tụi con là gì?

Đó là cảm xúc của con gái lớn Triệu Ái Vy khi biết tin mẹ chuẩn bị sinh thêm em.

Hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Dương Ngọc Thái vẫn luôn có lượng khán giả riêng dù đã có rất nhiều thế hệ ca sĩ trẻ ra đời. Song song với con đường ca hát, ca sĩ "Gọi đò" còn từng khiến mọi người chú ý vì còn ham chơi, thích các cuộc vui thâu đêm với bạn bè... Vì vậy, cuộc hôn nhân của Dương Ngọc Thái và ca sĩ Triệu Ái Vy càng làm cho dân tình đặc biệt quan tâm.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 1

Từ ngày về chung một nhà với vợ kém 12 tuổi và 2 lần làm bố, Dương Ngọc Thái ngày càng thay đổi tích cực.

Đến thời điểm này, cả hai đã có cuộc hôn nhân 8 năm bên nhau với 2 con gái xinh xắn và sắp tới, vợ chồng Dương Ngọc Thái lại tiếp tục chuẩn bị đón thiên thần nhỏ thứ 3 chào đời vào khoảng tháng 3/2021.

Thời gian đầu, cả hai cũng không tránh khỏi nhiều mâu thuẫn, thậm chí là suýt tan vỡ. Dương Ngọc Thái từng chia sẻ: "Để cô ấy yên tâm, tôi đã dẫn cô ấy lên chùa, quỳ trước mặt Đức Phật thề rằng sẽ không bao giờ phạm vào tội tà dâm. Sau lần đó, cô ấy yên tâm hẳn, không còn nghi ngờ hay ghen tuông gì nữa".

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 3

Gia đình nhỏ chuẩn bị chào đón thành viên thứ 5.

Từ ngày lên chức làm bố, Dương Ngọc Thái ngày càng thay đổi tích cực hơn. Về phần Triệu Ái Vy, nữ ca sĩ xinh đẹp của nhóm nhạc Honey một thời đã quyết định lui về phía sau làm hậu phương cho chồng. Triệu Ái Vy vừa là quản lí cho ông xã, vừa một tay quán xuyến nhà cửa, chăm sóc các con.

Cuộc sống của vợ chồng Dương Ngọc Thái lúc này làm cho ai cũng ngưỡng mộ vì gia đình nhỏ hạnh phúc viên mãn. Khi được mọi người quan tâm đến gia đình của mình, Triệu Ái Vy cũng vui vẻ tâm sự nhiều điều về cách cô và ông xã cùng nuôi dạy các con.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 4

Được biết chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là chị sẽ lên chức làm mẹ lần 3. Chị có nhớ cảm xúc của ông xã khi biết tin sắp thành ông bố 3 con không?

Lần này anh Thái cũng rất vui khi được mình thông báo tin vui. Lúc mình bị trễ chu kỳ khoảng hơn 1 tuần thì ông xã đang đi diễn ngoài Hà Nội, mình gọi điện thoại nói là: “Anh ơi em có bầu rồi”. Lúc đó anh như vỡ oà vì niềm vui bất ngờ, anh la hét trong điện thoại nên mình cảm nhận được anh rất phấn khích khi nghe tin này. Vì ở xa chứ nếu anh có nhà có lẽ cảm xúc sẽ càng vui sướng hơn nữa. 

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 5

Lần thứ 3 chuẩn bị đón con chào đời, ông xã chăm sóc chị và các bé thế nào?

Đợt này thì do mùa dịch nên anh cũng có thời gian ở nhà nhiều hơn, anh chăm sóc mình kĩ hơn nhiều so với 2 lần trước. Anh Thái hay mát-xa cho vợ, quan tâm, động viên vợ vì lần này mình nghén rất nhiều, đến nỗi ăn uống không được. Chính vì sức khoẻ của mình bây giờ cũng không tốt như những năm trước nên anh càng cố gắng dành thời gian ở nhà với vợ nhiều hơn. Việc chăm các con thì mình cũng được anh san sẻ nhiều hơn.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 6

Dương Ngọc Thái đưa con đi học, dành thời gian ở nhà với vợ nhiều hơn trước.

Các mẹ trẻ thường hay áp dụng sách vở ra thực tế, dạy con cũng phải đúng phương pháp. Với chị thì khi nuôi dạy các bé, chị có phương pháp nào cụ thể không?

Mình nuôi con rất thực tế chứ không theo sách vở nào cả. Từ những kinh nghiệm của ông bà dạy, rồi bạn bè có con trước thì trao đổi kinh nghiệm cho nhau… Ví dụ như mỗi lần ra ngoài gặp bạn bè hoặc những mẹ có con cùng độ tuổi với các bé nhà mình thì sẽ giao lưu với nhau, có tình huống nào thì cùng trao đổi để xem cách giải quyết nào tốt nhất.

Vì bạn bè mình có con trạc tuổi 2 bé nhà mình cũng nhiều nên các mẹ nói chuyện với nhau cũng dễ. Còn nếu chỉ áp dụng từ sách ra thực tế thì nhiều khi cũng không phù hợp vì việc dạy con, nuôi con có rất nhiều cái cần kinh nghiệm thực tế chứ không chỉ nằm ở kiến thức khoa giáo.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 7

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 8

Bé Shu và Shi- 2 con gái của vợ chồng Triệu Ái Vy.

Hiện tại hai vợ chồng chị đang tự chăm 2 con hay có sự hỗ trợ từ gia đình, vú em không?

Ông xã mình thì tính chất công việc không được cố định thời gian, nhiều lúc cũng rất bận. Bản thân mình thì 1 mình vừa mang bầu vừa chăm cho 2 bé thì chắc không xoay sở được. Nhà mình bây giờ thì vú em cũng có, nhưng chủ yếu là sự giúp đỡ từ gia đình, mình có mẹ và cháu gái ở cùng nên cũng đỡ được nhiều việc.

Trong một số gia đình, khi các bé biết tin sắp có thêm em sẽ lo lắng vì sợ bố mẹ không còn thương mình nhiều. Các bé nhà chị phản ứng ra sao khi biết sắp làm chị?

Mình thấy câu hỏi này rất hay vì đây là điều thực tế chắc nhiều gia đình cũng từng gặp phải và đã xảy ra trong gia đình mình. Khi con gái lớn biết tin mẹ có bầu và sắp có thêm em, con mới hỏi mẹ là: “Mẹ sắp có cục vàng ra đời rồi thì tụi con là cái gì? Mẹ có còn thương tụi con không?”.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 9

Chị giải quyết thế nào trong tình huống có phần khó xử thế này?

Cũng không có cách nào khác ngoài cách nói chuyện với con và lắng nghe con nhiều hơn, tuỳ từng độ tuổi sẽ có cách giải thích cho con khác nhau. Như bé nhà mình thì mình có nói là mẹ vẫn yêu các con như nhau nhưng vì khi em ra đời, em còn rất nhỏ nên cần mẹ chăm sóc nhiều hơn các con.

Mình luôn cố gắng dành thời gian để trò chuyện với con để biết con đang suy nghĩ gì. Con nít thì nhiều khi vẫn chưa thể hiểu chuyện nên cái gì cũng cần thời gian để con thích nghi và làm quen, đặc biệt là thời gian để con đón nhận, yêu thương em sau khi em ra đời.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 10

Triệu Ái Vy nói chuyện với con gái nhiều hơn để chuẩn bị tâm lí con sắp có thêm em.

Bố và mẹ đều làm nghệ thuật, chị nhận thấy các con đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật gì chưa? Và chị có ý định hướng con theo nghệ thuật không?

Con gái đầu lòng của mình rất thích múa, còn xin bố mẹ cho đi học múa. Còn bé nhỏ thì cảm nhạc khá tốt, thích hát, bài nào đã thích rồi thì rất nhanh thuộc. Mình thì cứ để con phát triển tự nhiên nhất thôi, hai bé cũng còn nhỏ nên tương lai xa thì cũng chưa nói trước được như thế nào.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 11

8 năm về chung một nhà, nhất là khi đã có con, vợ chồng chị có bao giờ mâu thuẫn lớn vì trái ngược cách dạy con không?

Chuyện vợ chồng thì có lẽ cũng không có nhiều khác biệt với mọi người. Tuy nhiên, cứ mỗi lần nói về con cái thì coi như không còn gì hết dù đã 8 năm bên nhau rồi. Với con cái thì mỗi người sẽ có một cách dạy con, thương con khác nhau, mình thì cũng chiều con nhưng cách chiều của mình không giống anh Thái.

Vì anh đi làm nhiều nên không có thời gian để ý đến con nhiều, chính vì vậy mà mỗi lần anh về nhà, chỉ cần thấy con có chuyện gì khác thường hay có vấn đề gì là hai vợ chồng lại mâu thuẫn. Cả hai tranh cãi không biết bao nhiêu lần vì những chuyện liên quan đến các con.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 12

Với Dương Ngọc Thái, gia đình và 2 công chúa nhỏ là điều quan trọng nhất với anh.

Trong nhà, ai sẽ là người nghiêm khắc và làm cho các con nghe lời hơn?

Phải nói thật là dù mình có la con, nghiêm khắc với con thì cũng không đủ cứng rắn. Mới la đó thôi nhưng một lát sau cũng lại mềm lòng với con ngay. Còn ông xã mình tuy là vắng nhà nhiều nhưng chỉ cần nói 1 tiếng là các con sợ và nghe lời ba ngay nên chỉ có ông xã là dạy được con.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có amp;#34;Cục vàngamp;#34;, tụi con là gì? - 13

Vừa là vợ vừa là quản lí luôn cho chồng, vậy chắc người nắm tài chính trong nhà cũng là chị?

Mình thấy phần lớn trong các gia đình thì người vợ sẽ làm tốt hơn việc quản lí chi tiêu và nhà mình cũng vậy. Tuy ông xã là người làm ra kinh tế chính nhưng mình vẫn là người quản lí chi tiêu vì những chuyện như chi phí sinh hoạt, học phí, ăn uống, các khoản liên quan đến con cái… thì mình sẽ nắm rõ hơn nên anh cũng yên tâm để mình quyết định những vấn đề này trong gia đình.

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Mê vợ bầu, Dương Ngọc Thái liên tục không nhịn yêu đến tháng cuối, con sinh ra đầu khác lạ
Loan Trần (Phụ Nữ Việt Nam)