"Gái ế" lấy chồng đẹp trai để đẻ con xinh, đến ngày sinh thẫn thờ nhìn mặt bé

Bà mẹ này đã rất hy vọng con chào đời xinh xắn vì hai vợ chồng đều có vẻ ngoài sáng sủa, dễ nhìn.

Khi mang bầu, chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn con chào đời khoẻ mạnh và có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Vậy nhưng đôi khi thai kỳ vẫn có "biến số" mà mẹ không ngờ tới. Câu chuyện của bà mẹ dưới đây là một ví dụ. 

Tiểu Sa (33 tuổi, sống tại Tây An, Trung Quốc) vì mải lo sự nghiệp nên hơn 30 tuổi vẫn chưa có bạn trai. Bố mẹ cô rất sốt ruột nên đã tìm nhiều mối giới thiệu. Ban đầu, Tiểu Sa đều từ chối nhưng sau đó, cô dần thay đổi vì nhìn bạn bè có con và nảy ra khát khao được làm mẹ. Vậy là cô quyết định lựa chọn trong những người được giới thiệu một đối tượng phù hợp để kết hôn. 

Cuối cùng, Tiểu Sa kết hôn với một người đàn ông kém mình 3 tuổi với suy nghĩ anh này có vẻ ngoài đẹp trai, sáng sủa nên sau này sinh con thì chắc chắn bé cũng sẽ xinh xắn. May mắn thay, dù đã ngoài 30 nhưng chỉ sau đám cưới 1 tháng, Tiểu Sa đã mang bầu. 

amp;#34;Gái ếamp;#34; lấy chồng đẹp trai để đẻ con xinh, đến ngày sinh thẫn thờ nhìn mặt bé - 1

Tiểu Sa thẫn thờ khi sinh con có vết bớt lớn trên mặt. (Ảnh minh hoạ)

Ai ngờ đâu từ khi có "tin vui" thì vợ chồng Tiểu Sa lại xảy ra mâu thuẫn. Bản thân cô mang bầu bị nghén nặng, rất mệt mỏi và tính tình cũng trở nên cáu gắt nhưng người chồng trẻ lại không thông cảm, động viên mà thường xuyên cãi vã với cô. Lúc này, Tiểu Sa đã hối hận vì cưới vội, không tìm hiểu kĩ tính cách đối phương. Thậm chí cô còn có suy nghĩ nếu không thể hoà hợp thì sinh con xong sẽ ly hôn, một mình nuôi con.

Đến ngày sinh nở, Tiểu Sa rất háo hức được gặp con. Cô nghĩ rằng dù sao hai vợ chồng đều có ngoại hình cao ráo, dễ nhìn nên em bé chắc chắn sẽ xinh xắn, đáng yêu. Ai ngờ đâu khi đón con chào đời, Tiểu Sa phát hiện trên mặt bé có vết bớt khá lớn màu nâu đậm. Bà mẹ thẫn thờ nhìn con, trên mặt hiện rõ vẻ thất vọng. Cô không phải chê bé không xinh như tưởng tượng mà lo lắng vì con là con gái, trên mặt có vết bớt chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến nhan sắc.

Không cam tâm, Tiểu Sa đã đi gặp bác sĩ đẻ hỏi nguyên nhân. Sau khi nghe cô chia sẻ về quãng thời gian mang thai, bác sĩ cho biết nhiều khả năng sự căng thẳng, tâm trạng tiêu cực của cô trong thai kỳ đã gây ra vấn đề cho bé. 

amp;#34;Gái ếamp;#34; lấy chồng đẹp trai để đẻ con xinh, đến ngày sinh thẫn thờ nhìn mặt bé - 2

Có nhiều nguyên nhân gây ra vết bớt ở bé sơ sinh. (Ảnh minh hoạ)

Trên thực tế có rất nhiều loại bớt với nhiều thể khác nhau, có loại bớt do di truyền và có loại do những tác động bên ngoài trong thời kỳ thai ngén. Theo nhiều bác sĩ thì việc hình thành các vết bớt xuất phát từ 3 nguyên nhân dưới đây:

Người mẹ có tâm trạng bất ổn khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang khiến cảm xúc của bà bầu thường nhạy cảm hơn những người bình thường. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng khi mẹ buồn bã, căng thẳng rất dễ sản sinh độc tố ảnh hưởng tới thai nhi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ sau này. 

Thói quen ăn uống của bà bầu

Chế độ ăn uống của ảnh hưởng tới việc hình thành các vết bớt trên cơ thể trẻ sơ sinh. Mẹ bầu không nên ăn đồ ăn quá lạnh gây khó chịu cho thai nhi, tránh xa những món ăn vặt quá nhiều chất ngọt, chất bảo quản có hại cho sức khỏe.

Hiện nay, trên một số diễn đàn, nhiều bà mẹ còn chia sẻ kinh nghiệm không nên ăn nhiều xì dầu hay các loại nước có màu thẫm đậm vì có thể gây kết tủa sắc tố trên da của thai nhi. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được các bác sĩ chứng thực.

Tiếp xúc với nguồn ô nhiễm, phóng xạ

Sống trong môi trường ô nhiễm, chất độc hại hay tiếp xúc với nguồn phóng xạ là nguyên nhân dẫn đến dị tật thai nhi, trong đó có cả việc hình thành các vết bớt. Bà bầu cần chú ý làm việc và sinh hoạt trong môi trường trong lành, thân thiện để thai nhi phát triển an toàn.

9X có bầu chăm đi xin vía, vừa thấy mặt con ra đời liền bật khóc nức nở
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sina) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)