Gọi điện cầu cứu vì bị ra máu, bà mẹ bị bạn thân vạch trần tội ác

Sau khi đẻ rơi con trong bồn cầu, sản phụ không nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình mà gọi điện cho bệnh viện với lý do là đi đại tiện ra máu, nhờ nhân viên y tế tới hỗ trợ.

Do không biết mình mang thai nên không ít người phụ nữ bị đẻ rơi, có người chuyển dạ ngay giữa đường nhưng có người lại “vượt cạn” ngay trong nhà vệ sinh, chẳng hạn như trường hợp của sản phụ Đài Loan này. Người phụ nữ này họ Lý, 35 tuổi, sống ở thành phố Tân Trúc và chưa lập gia đình.

Vào sáng 4/1 vừa qua, sản phụ đã hạ sinh một bé trai trong nhà vệ sinh nhưng lại không dám nói với gia đình vì sợ bị la mắng. Vì vậy, chị gọi điện cho bệnh viện cầu cứu nhưng lại nói dối rằng bản thân đi đại tiện ra máu nên nhờ nhân viên y tế tới hỗ trợ.

Khi nhân viên y tế tới nơi, chị Lý mới thành thật nói rằng chị vừa sinh con và đứa trẻ vẫn còn nằm trong bồn cầu. Các nhân viên y tế vội vã lao vào nhà vệ sinh, nhấc bé trai ra nhưng đứa trẻ đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Gọi điện cầu cứu vì bị ra máu, bà mẹ bị bạn thân vạch trần tội ác - 1

Sản phụ họ Lý đẻ rơi con trong bồn cầu.

Hiện cảnh sát đã can thiệp vào vụ việc, nhưng chị Lý cho biết mình không rõ bố đứa trẻ là ai. Thi thể của bé trai được đưa đi giám định để xác định xem bé trai tử vong do rơi xuống nước sau sinh hay bị chết lưu, từ đó làm rõ trách nhiệm liên quan.

Theo truyền thông địa phương, chị Lý sống cùng mẹ và nhiều người thân khác, làm việc trong một cửa hàng ăn nhanh và có nhiều mối quan hệ phức tạp. Do bản thân mắc bệnh béo phì và lần đầu mang thai nên chị không hề biết mình có bầu.

Bụng của người phụ nữ này chỉ to hơn một chút khi mang thai và mẹ chị từng nghi ngờ liệu chị có bầu hay không. Tuy nhiên, sản phụ lại trả lời mẹ rằng thận của chị bị ứ nước khiến bụng phình to hơn, nên gia đình không ai nghi ngờ về việc này nữa.

Gọi điện cầu cứu vì bị ra máu, bà mẹ bị bạn thân vạch trần tội ác - 3

Sản phụ họ Lý thường xuyên lừa tiền của người khác. 

Sau khi chuyện của sản phụ được đăng tải rộng rãi, một người phụ nữ họ Trần, được cho là bạn thân nhiều năm của chị Lý đã vạch trần bộ mặt thật của cô gái. Người phụ nữ cho biết, bé trai vừa mất không phải là đứa con đầu lòng của chị Lý.

Sản phụ sinh con gái đầu lòng vào năm 2013, đứa trẻ sau đó không may bị ngã, chấn thương nặng và phải nằm liệt giường, không có khả năng tự chăm sóc cho bản thân. Vì vụ việc này mà chị Lý bị phạt 2 năm quản chế về tội vô tình gây thương tích. 

Sau đó, sản phụ tiếp tục sinh 2-3 người con nhưng bị Phòng Thương binh xã hội đưa đi vì chị ta không có khả năng nuôi dưỡng. Một đứa trẻ khác nghi ngờ bị phá bỏ khi chưa kịp chào đời. “Nếu chị ta không bị kiện, chị ta sẽ tiếp tục sinh con mất”, chị Trần tức giận nói.

Chị Trần cũng nói rằng Lý tuy bị có vấn đề về não, nhưng không hề ngờ nghệch mà còn nhiều lần đi lừa tiền người khác. Người bạn này từng khuyên sản phụ tìm một công việc toàn thời gian và tới chăm nom cô con gái bị liệt, nhưng thay vì tới chăm sóc con gái thì chị ta lại giả vờ đáng thương trước mặt các bà mẹ bỉm sữa khác trên mạng xã hội để xin tiền.

Gọi điện cầu cứu vì bị ra máu, bà mẹ bị bạn thân vạch trần tội ác - 4

Con gái đầu lòng bị liệt của chị Lý. 

Đẻ rơi nguy hiểm thế nào?

Đẻ rơi khiến cả mẹ và con gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể, trẻ nhỏ có thể bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, nhiễm trùng máu và các bệnh lý về đường hô hấp khác do không đảm bảo điều kiện khi sinh nở. Trong khi đó, người mẹ có thể bị rách tầng sinh môn, băng huyết, nhiễm trùng, choáng váng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Về cách xử lý khi gặp trường hợp đẻ rơi, bác sĩ khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Đông Nguyên Trần Văn Bân cho biết, trẻ sơ sinh rơi vào bồn cầu có thể bị nhiễm trùng do có nhiều vi khuẩn trong bồn cầu. Sau khi đưa đứa trẻ ra khỏi bồn cầu, cần phải lấy khăn sạch lau khô người, ủ ấm cho trẻ trước khi cắt rốn bằng kéo vô trùng rồi đưa đến bệnh viện càng nhanh càng tốt.

Mẹ bẽn lẽn chụp ảnh khoe vừa sinh, nhìn khung cảnh phía sau nhiều người hoảng hốt
Theo Hà Phương (Dịch từ Ctwant) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)