Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập

Nữ ca sĩ ngậm ngùi chịu cảnh "đẻ mướn".

Dù giống bố hay giống mẹ thì con vẫn luôn là bảo bối được cả gia đình nâng niu và trân quý. Thế nhưng chắc hẳn trong thâm tâm, bậc phụ huynh nào cũng mong con có ít nhiều đặc điểm giống mình, xem đó là niềm vui nhỏ và niềm tự hào "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh".

Hoà Minzy cũng không ngoại lệ. Nhân dịp con trai tròn 23 tháng tuổi, nữ ca sĩ quê Bắc Ninh đã hào hứng khoe ảnh 2 mẹ con cùng lời bình: "Bo càng lớn càng giống mẹ như 2 giọt nước luôn nè mọi người ơi". Tuy nhiên, cô nàng lập tức "vỡ mộng" vì cộng đồng mạng phản đối. 

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 1

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 3

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 4

Trong ảnh mới nhất, 2 mẹ con Hoà Minzy đều xinh lung linh làm nhiều người phải xuýt xoa. Mẹ Hoà trẻ trung và rạng ngời, trông không khác gì thiếu nữ đôi mươi. Cậu bé Bo lớn phổng, kháu khỉnh và hợp tác ăn ý với mẹ, tạo ra những khung hình đẹp mắt, hài hoà. Mẹ và con trai đều đẹp nhưng chẳng ai chịu công nhận quý tử miền Tây giống Hoà Minzy làm người đẹp khổ não hết sức. Mọi người đều nhất trí: "Mẹ Hoà lại ảo tưởng rồi, Bo là "bản sao" đặc biệt của bố và bà nội", "Người ta y đúc ba nha",...

Trước sự phản bác từ người hâm mộ, Hoà Minzy phải "xuống nước" năn nỉ mọi người một lần khen Bo giống mẹ, làm ai nấy đều vừa thương, vừa cảm thấy hài hước. "Cô chú nói giống cho mẹ con vui với ạ, khổ thân mẹ thức tới sáng dựng video", người mẹ trẻ bình luận. Nhiều người đã động viên Hoà Minzy bằng cách "giả vờ bảo giống", đồng thời an ủi cô nàng có lẽ em bé thứ 2 sau này sẽ giống mẹ nhiều hơn.

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 5

Từ khi công khai mặt đến nay, con trai Hoà Minzy luôn được công nhận là "bản sao" của ông bố doanh nhân Long An. Chính giọng ca "Không thể cùng nhau suốt kiếp" cũng ngậm ngùi thừa nhận mình "đẻ mướn" vì "Bố con nhìn sao con vậy. Nên cứ nhìn bố con là ra con ạ". Quả thật bé Bo giống bố từ khi mới lọt lòng đến tận bây giờ. 

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 6

Ảnh hồi nhỏ của ông xã Hoà Minzy (bên trái) và bé Bo ở thời điểm hiện tại (bên phải) giống nhau như khuôn đúc.

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 7

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 8

Cậu nhóc thừa hưởng khuôn mặt điển trai và nụ cười rạng rỡ của ông bố doanh nhân.

Ngoài Hoà Minzy, nhiều mỹ nhân Vbiz cũng chịu chung kiếp "đẻ mướn" vì các con đúc khuôn bố chứ không hề giống mẹ:

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 9

Đông Nhi cũng từng nhiều lần "tủi hờn" vì con gái cưng Winnie quá giống Ông Cao Thắng. Để "phục thù", nữ ca sĩ thường cho con diện đồ tông xuyệt tông với mẹ, miễn cưỡng khẳng định 2 mẹ con "giống nhau như 2 giọt nước".

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 10

Ngay từ lúc chào đời, cô nhóc Minnie đã nổi tiếng là "bản sao" của bố Mạc Văn Khoa khi thừa hưởng cả gương mặt lẫn biểu cảm gây hài từ bố. Bà xã Mạc Văn Khoa cũng không chịu thua khi khẳng định con sở hữu nét cáu và ít cười giống mẹ.

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 11

Đàm Thu Trang cũng là người đẹp chịu cảnh "đẻ mướn" khi thừa nhận bé Suchin là "Cường con", nhặt nhạnh hết các gen trội của ba.

Hoà Minzy trẻ xinh như chị gái của con trai, nói con giống mẹ liền nhận phản bác dồn dập - 12

Con trai út của Đặng Thu Thảo giống bố nhiều hơn giống mẹ.

Các mẹ bỉm sữa cũng đừng quá buồn, bởi lẽ khoa học cũng đã chứng minh con thường giống bố nhiều hơn giống mẹ. Cụ thể trẻ nhận được 50% gene từ cha và phần còn lại từ mẹ. Tuy nhiên, gene của nam mạnh hơn nên thường nổi bật hơn, thông thường sẽ có 40% gene nữ hoạt động và 60% gene nam hoạt động. Hình thể và các đường nét của con được pha trộn giữa cả hai bộ gene bố và mẹ. Từng đường nét sẽ phụ thuộc vào việc gene đó trội hay lặn.

Dưới đây là một số đặc điểm di truyền chịu ảnh hưởng nhiều từ bố:

Chiều cao

Gene tác động một phần đến chiều cao của mỗi người, phần còn lại là kết quả của chế độ ăn uống, lối sống và tập luyện. Thông thường, người cha tác động đến chiều cao của con cái nhiều hơn các mẹ. Những đứa trẻ trong cùng một gia đình chưa chắc đã có chiều cao như nhau.

Tóc

Sự thật là con trai sẽ bị hói tóc theo gene di truyền nhưng con gái ít bị ảnh hưởng hơn. Nếu bố bị hói thì nguy cơ con trai bị hói lên tới 50% và thậm chí nếu ông nội bị hói thì nguy cơ này vẫn chiếm 25%. Con tóc xoăn hay tóc thẳng phụ thuộc vào đặc điểm di truyền của cả bố và mẹ.

Răng

Hình dạng và kích thước của răng được di truyền từ cha hay mẹ, trong đó gene của cha vẫn chiếm ưu thế. Vì vậy, nếu cha có hàm răng xấu, đứa trẻ cũng nhiều khả năng gặp vấn đề tương tự.

Con trai Hòa Minzy được chị gái hotgirl gửi thư, bày tỏ đợi clip Bo như hóng phim bom tấn
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)