Làm dâu tập đoàn siêu giàu, Lan Khuê cho quý tử ăn loại cá nửa triệu đồng/kg

Hội mẹ bỉm sữa đổ xô hỏi công thức Lan Khuê tự chế biến đồ ăn dặm cho con trai.

Đối với mỗi mẹ bỉm sữa, ngoài việc chăm lo, quan sát cẩn thận từ giấc ngủ đến sự phát triển mỗi ngày của con thì thực đơn khi con bắt đầu ăn dặm cũng khiến các mẹ hết sức đau đầu. Không chỉ muốn cho con ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học mà các món ăn dành cho bé yêu còn phải đẹp mắt và có sự thay đổi phong phú để không bị nhàm chán. Vì vậy, ngoài việc học hỏi từ những người xung quanh thì mạng xã hội cũng là một cách để mẹ tìm tòi, nghiên cứu thêm những bữa ăn dặm dinh dưỡng cho con. 

Trăm nghìn món nhưng thực đơn ăn dặm phù hợp với con cũng khiến các mẹ mất thời gian suy nghĩ.

Mới đây, trên trang cá nhân hơn 700 nghìn người theo dõi của siêu mẫu Lan Khuê, bà mẹ một con đã khiến các mẹ bỉm vô cùng hào hứng khi chia sẻ cách chế biến nhiều món ăn đơn giản, hấp dẫn dành cho quý tử Connor. Theo đó, Lan Khuê rất háo hức bật mí vài món mình đã làm thành công sau những lần thử nghiệm từ công thức trên mạng. Trong đó có ruốc (chà bông) cà hồi, chà bông tôm, pudding thanh long đỏ, tàu hủ yến mạch... là những món người đẹp tự tin chia sẻ. 

Con trai Lan Khuê đã được 8 tháng tuổi.

"Tàu hủ yến mạch này là lần thứ 3 mình làm. Mà làm 3 lần ra 3 mẻ khác nhau, chưa đều tay. Lần đầu thì cứng, lần thứ 2 để mềm hơn mình pha thêm 1 ít sữa công thức vào mẻ yến mạch, còn nhát tay nên chỉ cho chút xíu sữa. Lần thứ 3 mình mạnh tay cho sữa hơn nên mềm ơi là mềm. Nhưng bù lại lúc dỡ ra khỏi khuôn thì con cá mất cái đuôi. Rút kinh nghiệm lần kế chắc sẽ ngon lành hơn".

Lan Khuê tự tay chuẩn bị nhiều món ăn cho quý tử.

Riêng với món cá hồi - loại cá nổi tiếng đắt đỏ với giá loại cá tươi nhập khẩu Nauy lên đến cả nửa triệu đồng một cân mà Lan Khuê đầu tư cho con thì quý tử Connor lại không thích ăn. Vì hàm lượng dinh dưỡng của cá hồi rất cao, đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ nên bà mẹ 9X còn nghĩ ra cách làm ruốc (chà bông) cá hồi rất thơm ngon hấp dẫn.

lam dau tap doan sieu giau, lan khue cho quy tu an loai ca nua trieu dong/kg - 5

Lan Khuê đầu tư cho con trai ăn cá hồi - loại cá nổi tiếng đắt đỏ.

lam dau tap doan sieu giau, lan khue cho quy tu an loai ca nua trieu dong/kg - 6

Từ món mặn đến món ngọt cô đều tự học công thức qua mạng và thực hiện.

lam dau tap doan sieu giau, lan khue cho quy tu an loai ca nua trieu dong/kg - 7

Sau lần thành công với ruốc (chà bông) cá hồi, Lan Khuê làm tiếp chà bông tôm cho con. "Công nhận con tôm chấy lên nó thơm dễ sợ mà không cần xào với hành tây luôn. Để mai làm nhiều nhiều để dành mình ăn", bà mẹ một con hào hứng.

Gần như những món Lan Khuê tự tay vào bếp chuẩn bị cho quý tử đều là nguyên liệu dễ làm và mẹ nào cũng có thể áp dụng cho thực đơn của bé nhà mình được. Bên cạnh đó, một yếu tố không kém phần chế biến chính là cách bài trí thu hút các bé. Trong các món ăn của bé Connor, Lan Khuê đều sáng tạo thành nhiều màu sắc, đổ khuôn thành nhiều hình dạng khác nhau để bé thích thú hơn khi ăn.

Quý tử nhà Lan Khuê được khen kháu khỉnh, mẹ nuôi mát tay.

Dưới những bài chia sẻ về món ăn cho con, Lan Khuê luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các mẹ bỉm. Thậm chí, có không ít ý kiến để lại mong bà mẹ một con ra Vlog chuyên chia sẻ những vấn đề về nuôi dạy con. "Sắp tới làm Vlog hướng dẫn món ngon cho bé được rồi chị ơi", "Mẹ bỉm sữa đảm đang là đây"...

Trước đó, từ khi trở thành mẹ bỉm, Lan Khuê cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm chăm con lên mạng xã hội để nhận được những góp ý từ các mẹ. Từ trước khi kết hôn, sinh con, người đẹp đã được fan hết lời khen ngợi khi nữ công gia chánh đều có đủ. Bà xã John Tuấn Nguyễn cũng rất chăm vào bếp và có tài nấu nướng không thua kém ai. Vì vậy, dù gia đình hoàn toàn dư điều kiện thuê người giúp việc, chăm bé... Lan Khuê vẫn cố gắng sắp xếp tự mình vào bếp, nhất là đối với thực đơn mỗi ngày của con trai. 

Lan Khuê lấy lại vóc dáng chuẩn siêu mẫu sau sinh ít tháng.

Từ khi kết hôn với doanh nhân John Tuấn Nguyễn, bước vào hào môn nhà siêu giàu trong ngành ngân hàng, Lan Khuê được cho là một trong những mỹ nhân hạnh phúc nhất nhì Vbiz. Vừa có sự nghiệp không ngừng phát triển, cô lại được nhà chồng ủng hộ tiếp tục tham gia showbiz, sau khi có con càng được ông xã yêu chiều. Hiện tại, tuy người đẹp sinh năm 1992 đã dần trở lại sàn catwalk, bận rộn với công việc... nhưng phần lớn thời gian cô vẫn dành cho con trai và tập trung vào vai trò làm mẹ.

Cách làm chà bông cá hồi cho con ăn dặm của Lan Khuê

Nguyên liệu: Phi lê cá hồi; Sữa công thức; Gừng; Hành tây

Cách làm: Phi lê cá hồi rửa sạch sau đó ngâm với sữa để khử mùi tanh, bọc lại cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng. 

- Sau đó hấp cá hồi với vài lát gừng. Khi cá chín thì lấy ra và cho vào cối giã nhỏ. 

- Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho ít hành tây vào đảo rồi cho cá hồi vào xào tơi, đảo đều tay cho đến khi cá khô lại. 

- Khi thịt cá đã khô rồi thì lại cho vào cối giã bung ra, tiếp tục đảo thêm một lần nữa trên chảo là hoàn thành. 

Gái quê phim Việt giờ vàng đời thực bị so sánh với Maria Ozawa, làm mẹ đơn thân
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)