Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng "xấu hoắc"

Alex vừa chào đời, Trương Sương giật mình và thầm nghĩ: “Trời ơi, sao nó xấu hoắc và dơ vậy”.

Đa số trẻ sơ sinh khi mới lọt lòng thường da nhăn nheo, thâm đen. Nhiều mẹ còn thảng thốt không dám tin đó là con mình. Sở dĩ có hiện tượng này bởi có thể quá trình sinh, cơn đau chuyển dạ lâu khiến thai nhi bị thiếu oxy, cũng có những trường hợp trẻ sinh thiếu tháng các đường nét trên khuôn mặt cũng chưa rõ ràng. Câu chuyện sinh con của bà mẹ trẻ Trương Sương (26 tuổi, đang sống ở Vũng Tàu) cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ như thế.

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 1

Bà mẹ trẻ Vũng Tàu không quên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ khi bầu em bé Alex.

Lần đầu nhìn thấy con, mẹ thầm nghĩ "Trời ơi, sao nó xấu hoắc và dơ vậy”

9 giờ sáng ngày 6/11/2020 Alex lọt lòng mẹ, cả kíp mổ ai cũng khen bé dài người, bản thân Sương lần đầu nhìn thấy con khi còn nằm trên bàn đẻ, cô nhăn mặt và thầm nghĩ: “Trời ơi, sao nó xấu hoắc và dơ vậy”. Mãi sau này khi tìm hiểu cô mới biết em bé lúc mới sinh có làn da bị thâm tím có thể do cơn đau chuyển dạ lâu khiến con bị thiếu oxy.

Em bé Alex là con lai hai dòng máu Việt Nam – Hà Lan của Trương Sương và ông xã Daniel (Sinh năm 1970, làm kỹ sư máy trên tàu dầu khí). Do đặc thù công việc nên hai vợ chồng thường xuyên phải xa nhau. Ngày Sương biết bản thân có bầu cô cũng chẳng thể san sẻ niềm vui bởi chồng cô đang ở một đất nước khác.

9X kể lại: “Đó là một ngày cũng bình thường như mọi ngày, mình thấy cơ thể hơi thay đổi một chút như mặt nhiều mụn hơn, ngực to hơn. Mình không nghĩ bản thân “dính” bầu vì từng bị u nang buồng trứng, chưa kể kinh nguyệt không ổn định. Thấy bất ổn nên mình đến phòng khám da liễu để kiểm tra, bác sĩ nói mặt mụn do thay đổi thời tiết và cho khá nhiều thuốc uống. May sao trên đường về đi ngang phòng siêu âm, mình định bụng vào siêu âm xem có bị u nang buồng trứng lại không thì bất ngờ được bác sĩ thông báo có thai 5 tuần rồi, cảm giác lúc đó bị rối loạn, không biết nên vui hay buồn, bởi hai vợ chồng còn nhiều dự định chưa thực hiện được”.

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 3

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 4

Em bé Alex là con lai hai dòng máu Việt Nam – Hà Lan.

Mang bầu đúng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Sương chẳng thể qua Hà Lan để được gần chồng. May mắn ở Việt Nam cô có ba mẹ ruột chăm sóc nên được an ủi phần nào. Chồng mắc kẹt ở nước ngoài, việc làm ăn của cô cũng gặp vô vàn khó khăn do tác động của dịch bệnh. Lúc bấy giờ nhiều người ác miệng đồn rằng đứa trẻ trong bụng đã đem lại điều xui xẻo. Vừa mệt mỏi do ốm nghén lại phải gánh điều tiếng khiến tinh thần bà mẹ trẻ càng trở nên suy sụp.

Thai 39 tuần Sương có dấu hiệu rỉ ối tuy nhiên cổ tử cung chưa mở, huyết áp lại tăng cao, mọi dự tính sinh thường của cô gần như đổ bể. Từ tâm lý chủ động cô bất đắc sĩ phải chuyển sang mổ bắt con.

Sương nói: “Khi không thấy có dấu hiệu chuyển dạ sinh thường mình bắt đầu bị tâm lý, càng lo lắng thì huyết áp càng tăng. Bác sĩ yêu cầu mổ gấp nếu không sẽ nguy hiểm cho 2 mẹ con. Sau một hồi chị y tá ẵm con đến trước mặt mẹ và thông báo con trai, nặng 3,6kg”.

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 5

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 6

Ngay khi mới lọt lòng con đã được bác sĩ khen chân dài.

Bất ngờ băng huyết sau một tuần mổ bắt con

Sau sinh vì dị ứng dị ứng thuốc giảm nên cô phải nằm 8 tiếng tại phòng hồi sức. Nhờ cơ địa khoẻ Sương nhanh chóng hồi phục, ngày thứ 2 sau sinh cô đã có thể đứng dậy đi lại. Nằm viện 5 ngày hai mẹ con xuất viện, tuy nhiên vừa về tới nhà được một ngày

Thì bất ngờ bị băng huyết buộc phải trở lại bệnh viện ngay trong đêm để cấp cứu. “Mình bị ra máu và huyết cục rất nhiều, đến bây giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy mình thật may mắn là được cấp cứu kịp thời” – 9X cho biết.

Thời điểm Sương đi sinh cũng là lúc ông xã cô may mắn được công ty bên Việt Nam mời về làm việc theo visa chuyên gia người nước ngoài. Tuy nhiên, khi nhập cảnh anh phải ở trong khu cách ly 14 ngày theo dõi sức khoẻ. Biết vợ băng huyết sau sinh anh đứng ngồi không yên. “Anh nói anh rất lo lắng sẽ mất vợ” – Sương xúc động nhớ lại.

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 7

Lấy chồng Tây, 9X Vũng Tàu nằm trên bàn đẻ cau mày vì con lọt lòng amp;#34;xấu hoắcamp;#34; - 8

Ngày thứ 5 sau cấp cứu băng huyết Sương được trở về đoàn tụ cùng con trai. Để bù đắp khoảng thời gian xa vợ con, sau khi hết cách ly, Daniel lập tức về nhà vợ ở Vũng Tàu, anh thức thâu đêm bế con để vợ nghỉ ngơi, mỗi chiều người đàn ông đó lại đi siêu thị mua thực phẩm về làm đồ ăn.

Biết vợ băng huyết mất nhiều máu, Daniel chăm chỉ nấu bò bít tết, rau chân vịt, bông cải xanh, nước cam, xoài, chuối, tất cả những gì có vitamin và chất bổ anh đều nấu cho vợ ăn. Sương cho rằng khi mang bầu hay cả sau sinh mỗi mẹ có một cách chăm sóc bản thân khác nhau, tuy nhiên hãy chọn cách tự cảm nhận cơ thể và những lời khuyên từ bác sĩ để sinh hoạt sao cho khoa học chứ không nhất thiết phải kiêng cữ quá mức.

Lấy trai Pháp, 8X dính bầu muốn bỏ con, nghe chồng nói liền thay đổi quyết định
Theo Như Loan (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)