Mỹ nhân 9X lấy doanh nhân ngành quảng cáo, bầu tam thai nặng 100kg, phải ngồi xe lăn

Hành trình làm mẹ của Hwang Shin Young gặp không ít khó khăn, vất vả nhưng cô vẫn đang cố gắng hết sức.

Trong thời gian mang thai, người phụ nữ sẽ phải trải qua nhiều vấn đề về cả sức khỏe và tâm lý. Với những mẹ mang thai đôi hay thai ba thì những khó khăn lại càng nhân lên gấp bội. Như nữ diễn viên người Hàn Hwang Shin Young đã khiến nhiều người xót xa khi chia sẻ về thai kỳ của mình. 

Hwang Shin Young (sinh năm 1991) ra mắt với tư cách là 1 diễn viên hài vào năm 2013. 4 năm sau, cô kết hôn với doanh nhân ngàng quảng cáo hơn mình 5 tuổi. Sau khi kết hôn, Hwang Shin Young muốn sớm sinh con nhưng cô đã "thả" tự nhiên 3 năm mà không thể thụ thai thành công. 

Mỹ nhân 9X lấy doanh nhân ngành quảng cáo, bầu tam thai nặng 100kg, phải ngồi xe lăn - 1

Sau khi kết hôn, Shin Young đã "thả" 3 năm nhưng không thể mang thai tự nhiên.

"Tại sao tôi không thể mang thai? Tôi rất yêu trẻ con và muốn có con sớm nhưng lại không thành công", Shin Young từng bất lực đưa ra câu hỏi vì sức khỏe của hai vợ chồng đều không có vấn đề. Cuối cùng, cả hai quyết định tiến hành thụ tinh nhân tạo. Mỗi tối, Shin Young đều tự tiêm thuốc kích trứng để chuẩn bị làm thụ tinh. Tuy nhiên lần đầu đã không thành công. 

Không chờ đợi được thêm, ngay khi sức khỏe ổn định lại, Shin Young đã tiếp tục tiến hành thụ tinh nhân tạo lần 2 và lần này đã thành công đậu 3 thai. Dù biết mang bầu 3 sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, rủi ro nhưng nữ diễn viên vẫn quyết tâm không giảm thiểu thai. 

Mỹ nhân 9X lấy doanh nhân ngành quảng cáo, bầu tam thai nặng 100kg, phải ngồi xe lăn - 3

Shin Young quyết định thụ tinh nhân tạo và thành công mang thai 3.

Đến hiện tại, thai kỳ của Shin Young đã ngoài 30 tuần và cô cũng thường xuyên cập nhật tình hình bầu bí. Ngày 4/9 vừa qua, cô đăng tải hình ảnh nằm trên giường để lộ bụng bầu khổng lồ. Cô cho biết mình rất mệt mỏi, bụng ngày càng ngày càng to, tử cung đau như muốn rụng ra khiến cô không thể gượng dậy được. Shin Young chỉ có thể nằm nghiêng bên trái trong lúc ngủ.

Trước lúc bầu bí Hwang Shin Young nặng 71kg. Hiện tại cân nặng của cô lên tới gần 100kg. Cũng vì cơ thể nặng nề mà nữ diễn viên hài này gặp nhiều khó khăn. Cô cho biết từ một người năng động, có thể nhảy múa vài tiếng liền, bây giờ cô không thể đi bộ được quá 10 phút. Có những hôm sau khi ăn, cô không đi được mà phải ngồi xe lăn do chồng mang đến.

Mỹ nhân 9X lấy doanh nhân ngành quảng cáo, bầu tam thai nặng 100kg, phải ngồi xe lăn - 4

Shin Young nặng nề khi mang bầu 3 ở tuần 30.

Mỹ nhân 9X lấy doanh nhân ngành quảng cáo, bầu tam thai nặng 100kg, phải ngồi xe lăn - 5

Có những lúc cô còn phải ngồi xe lăn vì không đủ sức đi lại.

Trong lần kiểm tra sức khỏe ở tuần 29, Shin Young yên tâm vì các con đều khỏe và phát triển tốt. Cô nói: "Có chút khó khăn nhưng tôi cảm thấy 3 nhóc tì trong bụng còn khó chịu hơn vì phải chụm đầu vào trong cái bụng nhỏ này. Tôi rất an tâm vì cả tôi và các em bé đều khỏe mạnh".

Hwang Shin Young cho biết từ trước đến nay cô đều khăng khăng muốn sinh mổ nhưng gần đây lại đột nhiên có ham muốn được sinh con tự nhiên. Tuy nhiên, nữ diễn viên sẽ phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm ra phương án an toàn nhất cho cả 4 mẹ con. 

Mỹ nhân 9X lấy doanh nhân ngành quảng cáo, bầu tam thai nặng 100kg, phải ngồi xe lăn - 6

Dù vất vả, Shin Young vẫn đang cố gắng giữ 3 bé trong bụng lâu nhất có thể.

Những nguy cơ khi mang bầu đa thai 

Phụ nữ mang đa thai cần biết về những nguy cơ tiềm ẩn, các biến chứng cũng như triệu chứng và các lựa chọn điều trị phù hợp. 

- Sinh non: Có lẽ nguy cơ lớn nhất đi kèm với đa thai là chuyển dạ sớm, dẫn đến hậu quả là sinh non. Những phụ nữ mang đa thai có tỉ lệ chuyển dạ sớm cao gấp đôi so với những phụ nữ mang thai một. Nhiều trường hợp thai đôi, thai ba dễ tăng nguy cơ chuyển dạ sớm và dễ xảy ra các biến chứng và gần như tất cả các trường hợp thai bốn trở lên đều sinh non. 

- Tỉ lệ cao mắc tiểu đường: Ở phụ nữ đa thai, tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường cao hơn gấp đôi so với phụ nữ mang thai một. Bệnh không tạo ra nguy cơ cho trẻ sơ sinh.

- Bất thường ở bánh nhau: Dù có một bánh nhau, hai bánh nhau hay bánh nhau chung thì người mang đa thai cũng có nguy cơ biến chứng nhau tiền đạo hay nhau bong non lớn hơn. 

- Sự cố cho tim: Một nghiên cứu gần đây ở Canada cho thấy phụ nữ mang đa thai dễ bị suy tim, nguy cơ nhồi máu cơ tim khi mang thai có thể tăng lên 4 lần. 

- Tiền sản giật và cao huyết áp: Cứ 3 phụ nữ đa thai thì có một người  bị tiền sản giật. Tiền sản giật liên quan trực tiếp đến thai nghén, sau khi sinh thì tiền sản giật sẽ hết và thường không có hệ quả kéo dài.   

- Hội chứng thai truyền máu cho nhau: Ở trường hợp đa thai, do có bất thường ở những mạch máu trong bánh nhau dẫn đến sự cung cấp máu không đều cho mỗi thai làm cho thai phát triển không đều. Trạng thái này gây nguy hiểm cho cả hai thai nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ. 

Mẹ sinh 5 duy nhất ở Việt Nam: Chăm con vất vả, 8 năm vợ chồng chưa sinh hoạt lại
Theo Ngọc An (T/H) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)