Làm vợ hai sau mối tình chú - cháu, mỹ nhân "cướp chồng" khổ sở sinh con

Vì kết hôn khi đã khá lớn tuổi nên Trương Đình phải rất vất vả mới có thể sinh con.

Trương Đình sinh năm 1970, là nữ diễn viên nổi tiếng người Đài Loan và cũng được nhiều khán giả Việt biết đến qua những bộ phim như Trộm long tráo phụng, Mỹ nhân thiên hạ, Đại hiệp mù,... 

Làm vợ hai sau mối tình chú - cháu, mỹ nhân amp;#34;cướp chồngamp;#34; khổ sở sinh con - 1

Trương Đình tham gia nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng.

Tài năng, xinh đẹp nhưng cả trong sự nghiệp diễn xuất lẫn cuộc sống hôn nhân, Trường Đình đều phải trải qua nhiều sóng gió mới được viên mãn như ngày hôm nay. 

Thời điểm công khai hẹn hò với nam diễn viên kiêm nhà sản xuất phim hơn cô 10 tuổi - Lâm Thoại Dương, Trương Đình lập tức bị chỉ trích là "tiểu tam" cướp chồng. Đó là bởi vì bạn trai cô đã ly hôn 3 năm trước nhưng lại không thông báo rộng rãi. 

Làm vợ hai sau mối tình chú - cháu, mỹ nhân amp;#34;cướp chồngamp;#34; khổ sở sinh con - 3

Nữ diễn viên từng mang danh "cướp chồng" khi công khai hẹn hò với đồng nghiệp hơn 10 tuổi.

Cũng vì thị phi này mà Trương Đình "dền dứ" đến 10 năm mới gật đầu đồng ý về chung một nhà với Lâm Thoại Dương. Chính điều này đã ảnh hưởng một phần đến chuyện mang thai, sinh nở của cô sau này. 

Cặp đôi tuyên bố kết hôn vào năm 2007, khi đó Trương Đình đã 37 tuổi. Do vậy nữ diễn viên rơi vào trạng trái tâm lý bất ổn, lo lắng chuyện con cái vì tuổi tác đã lớn. Tuy nhiên, Lâm Thoại Dương luôn ở bên động viên vợ thoải mái để cùng tính chuyện sinh con. 

Làm vợ hai sau mối tình chú - cháu, mỹ nhân amp;#34;cướp chồngamp;#34; khổ sở sinh con - 4

Kết hôn ở tuổi 37, Trương Đình gặp nhiều khó khăn trong quá trình thụ thai, sinh con.

Dù rất mong ngóng có con nhưng vợ chồng cô nhiều lần thất vọng. Trương Đình đã trải qua 8 lần thụ tinh nhân tạo không thành công. Cô từng có ý định bỏ cuộc song Lâm Thoại Dương không đồng ý. Anh yêu thương và lo lắng nếu chẳng may mình phải ra đi trước sẽ không có ai ở bên chăm sóc vợ. Chính vì lẽ đó, Thoại Dương dành nhiều thời gian an ủi, động viên vợ tiếp tục cố gắng: “Em có thể trách anh, nhưng điều này đối với em vô cùng quan trọng”.

Cho tới bây giờ, mỗi khi nhớ lại quãng thời gian đó, nữ diễn viên vẫn không kìm được nước mắt của sự tủi thân, bất lực. Vì phải tiêm thuốc gây tê, cơ thể cô bị sưng phù, xuống sắc. Ngay cả khi đã thụ tinh thành công, cô tiếp tục phải đối diện với chứng mất trí nhớ tạm thời sau sinh do tác dụng phụ của thuốc.

Làm vợ hai sau mối tình chú - cháu, mỹ nhân amp;#34;cướp chồngamp;#34; khổ sở sinh con - 5

Cô rất vất vả mới có thể sinh được hai bé.

“Trời không phụ lòng người”, năm 2009, Trương Đình hạ sinh con gái đầu lòng ở tuổi 39. Tuyệt vời hơn 3 năm sau nữ diễn viên sinh thêm con trai ở tuổi 42. Sau khi sinh con Trương Đình hạn chế mọi công việc, dành nhiều thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ. 

Trải qua nhiều sóng gió, gian nan trong hành trình "tìm con", đến nay Trương Đình đã có cuộc sống hạnh phúc viên mãn, con ngoan, chồng chiều và không phải lo lắng gì về kinh tế. 

Làm vợ hai sau mối tình chú - cháu, mỹ nhân amp;#34;cướp chồngamp;#34; khổ sở sinh con - 6

Cuộc sống viên mãn hiện tại của Trương Đình.

Phụ nữ nên sinh con ở độ tuổi nào?

Ở độ tuổi 20 – 24, phụ nữ dễ thụ thai nhất. Sau đó, khả năng thụ thai giảm dần, ở mốc 35 tuổi trở đi bắt đầu giảm mạnh. Đến khi bước sang tuổi 45, rất ít phụ nữ có thể thụ thai một cách tự nhiên.

Bên cạnh khả năng thụ thai, phụ nữ càng lớn tuổi sinh con càng đối diện nguy cơ cao gặp biến chứng trong thai kỳ như tiểu đường, cao huyết áp…; nguy cơ sảy thai. Đặc biệt, nguy cơ con chậm phát triển về thần kinh vận động cũng tăng theo tuổi của mẹ, do mẹ càng lớn tuổi thì khả năng các nhiễm sắc thể ở trứng dính vào nhau càng cao, dẫn đến các bệnh liên quan đến rối loạn nhiễm sắc thể cho thai nhi như hội chứng Down, Edwards…

Theo một nghiên cứu, mẹ 25 tuổi có tỷ lệ sinh con bị bệnh Down chỉ là 1/1250; 30 tuổi là 1/952, trên 35 tuổi là 1/378, trên 45 tuổi là 1/30.

Xét về khả năng thụ thai thì 20 – 24 là độ tuổi tốt nhất, nhưng ở khía cạnh chăm sóc con cái sau sinh thì phụ nữ 25 – 34 tuổi thuận lợi hơn do khả năng ổn định hơn về tâm lý, tài chính… Nhìn chung, ở độ tuổi 20 – 34, phụ nữ đều được bác sĩ tư vấn nên sinh con.

Với phụ nữ dưới 20 tuổi, ngoài vấn đề khung xương chậu hẹp thì yếu tố tâm lý, tài chính chưa sẵn sàng cũng là nguyên nhân khiến quá trình mang thai và sinh nở gặp khó khăn.

Tàn sự nghiệp vì hành sự trong WC công cộng, gái xinh làm lại cuộc đời, tháng kiếm nửa tỉ
Theo Ngọc Linh (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)