Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời "một đen, một trắng"

Chính các bác sĩ cũng cảm thấy khó tin khi cặp sinh đôi này lại khác nhau về màu da và giới tính.

Mang thai đôi cùng trứng xuất hiện khi trứng sau khi được thụ tinh thì phân chia thành hai phôi và từ đó phát triển thành hai cá thể riêng rẽ. Quá trình này hình thành ngay từ giai đoạn đầu tiên, khi phôi thai chỉ là một chùm tế bào. Trẻ sinh đôi cùng trứng sẽ giống nhau hoàn toàn về hình thức, giới tính. Vậy nhưng vẫn có những trường hợp hiếm gặp khi cặp song sinh khác giới tính và cả màu da như dưới đây. 

Câu chuyện xảy ra vào năm 2016, một người phụ nữ người Châu Phi tên là Judith đã sinh ra một cặp song sinh có giới tính lẫn màu da khác nhau. Judith đã vô cùng kinh ngạc khi lần đầu tiên nhìn thấy hai đứa con bé bỏng của mình. Bé trai có màu da nâu, tóc đen, mắt đen mang đặc trưng của người da màu. Còn bé gái lại có màu da trắng sáng, mái tóc vàng nhạt và đôi mắt màu xanh ngọc. 

Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời amp;#34;một đen, một trắngamp;#34; - 1

Cặp song sinh khác màu da khiến bác sĩ mổ đẻ cũng thấy khó tin.

Cô chia sẻ: "Lần đầu tiên nhìn thấy con gái, tôi tự hỏi liệu có phải y tá đã giao nhầm con của người khác cho tôi? Tôi đã đợi để có ai đó nói rằng đây là một sự nhầm lẫn". Judith và tất cả mọi người khi nhìn vào bé Kachi đều cho rằng cô bé được sinh ra từ những người bố người mẹ da trắng. "Có vẻ làn da của con bé rất đẹp. Bệnh bạch tạng chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí tôi vì trong trí nhớ, không ai trong gia đình tôi mắc căn bệnh đó", cô tâm sự. 

Nhớ lại quá trình mang thai và sinh con đầy gian khó của mình, Judith cho biết vợ chồng cô đã từng gặp nhiều thử thách. Sau 8 năm kết hôn, cặp đôi vẫn không thể có con. Cuối cùng, cả hai quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo nhưng phải đến lần thụ tinh thứ 2 mới thành công. "Niềm vui lớn nhất đời tôi có lẽ là việc biết lần thụ tinh thứ 2 đã thành công và cặp song sinh đang phát triển trong bụng tôi", Judith nói. 

Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời amp;#34;một đen, một trắngamp;#34; - 3

Trước đó trong thai kỳ, Judith đã biết con gái có thể gặp vấn đề.

Judith và chồng đã sớm biết sức khỏe của bé Kachi có vấn đề từ sớm. Trong một lần đi siêu âm, bác sĩ thông báo bé gái bị xuất huyết và có thể không giữ được. Trong suốt thai kỳ, cặp vợ chồng luôn lo lắng và cầu nguyện để 2 con được mạnh khỏe. 

Mặc dù phát triển chỉ bằng một nửa so với anh trai mình nhưng bé Kachi vẫn trụ được đến tuần thai thứ 37. Năm 2016, cặp sinh đôi chào đời bằng phương pháp mổ một cách an toàn, bé Kamis ra đời trước và chỉ một phút sau thì người em Kachi đến với thế giới. Bé gái Kachi được chẩn đoán mắc bệnh bạch tạng loại 2 do thiếu sắc tố melanin.

Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời amp;#34;một đen, một trắngamp;#34; - 4

Bé Kachi được chẩn đoán mắc bệnh bạch tạng.

Sau nhiều năm thì giờ đây hai đứa trẻ đã lớn khôn hơn. Giờ đây Judith mới thoải mái chia sẻ về cuộc sống của cô và hai con trong những năm qua. Gia đình cô phải đối mặt với nhiều nỗi lo với thành viên đặc biệt này. Trước hết là người mắc chứng bạch tạng sẽ có sức đề kháng kém hơn người bình thường nên mọi thứ về con gái thì cô hết sức cẩn trọng. Một vấn đề lớn khác nữa là ở Châu Phi, những đứa trẻ bạch tạng có ngoại hình khác lạ so với đám đông nên chúng thường bị bắt nạt và không được đối xử tử tế. 

Judith chia sẻ thêm trong suốt khoảng thời ban đầu, Judith đã luôn cầu nguyện cho màu da của con gái cô có thể biến đổi thành màu nâu như bao đứa trẻ Châu Phi khác. Cô mong muốn cô bé có một cuộc sống bình thường nhưng sau đó cô đã dần chấp nhận và trân trọng tất cả như một món quà. Cô cảm ơn Thượng đế vì đã ban cho cô hai tiểu thiên thần tuyệt vời đến vậy.

Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời amp;#34;một đen, một trắngamp;#34; - 5

Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời amp;#34;một đen, một trắngamp;#34; - 6

6 năm sau ngày chào đời, cặp song sinh vẫn luôn thu hút nhiều sự chú ý.

Hiện tại thì cặp song sinh đang có một cuộc sống rất tốt, hai anh em trưởng thành cùng với nhau nên rất yêu thương và biết chăm sóc lẫn nhau. Đồng thời thì hai đứa trẻ luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những người xung quanh kể cả thầy cô và bạn bè cũng rất yêu mến cặp song sinh này. 

Mang bầu đôi sau 8 năm chờ đợi, mẹ choáng váng khi hai con chào đời amp;#34;một đen, một trắngamp;#34; - 7

Judith lo con gái gặp khó khăn vì màu da khác biệt trong cộng đồng nhưng cô bé luôn nhận được sự yêu thương, quan tâm.

Đặc điểm của sinh đôi cùng trứng và khác trứng

Cho dù là song sinh cùng trứng hay khác trứng thì chúng đều có những đặc điểm riêng biệt. Để hiểu rõ hơn về các trường hợp này hãy tham khảo dưới đây.

Đặc điểm sinh đôi cùng trứng

Những cặp sinh đôi cùng trứng được phân chia từ phôi gốc thành hai cá thể riêng rẽ nhưng chúng sẽ giống nhau về cả giới tính cũng như ngoại hình. Cấu trúc ADN của các cặp này có thể lên tới 100%. Tuy nhiên trường hợp song thai cùng trứng thì cả hai thai nhi được nằm trong 2 túi ối riêng biệt nhưng lại có chung nhau thai.

Đặc điểm sinh đôi khác trứng

Những cặp song sinh khác trứng thường có sự khác biệt về mặt di truyền. Cấu trúc ADN của các cặp này chỉ giống nhau khoảng 50%. Chính vì thế các bé song sinh khác trứng khi chào đời không có ngoại hình và giới tính giống nhau là điều rất bình thường.

Có một số trường hợp đặc biệt là khi mẹ đã mang thai. Sau đó trong quá trình mang thai trứng của mẹ lại được thụ tinh một lần nữa trong cùng tháng đó. Trường hợp này sẽ xảy ra khi các mẹ mang thai và trứng lại rụng thêm một lần nữa. Như vậy các mẹ có thể hiểu đây là song sinh khác trứng hoặc bội thụ tinh khác kỳ.

Chồng trông vợ sau sinh thấm máu hết 8 cuộn giấy, y tá đi kiểm tra thì hốt hoảng
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Bored Panda) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)